Tin tức

Điều trị chuỗi hạt ngọc tại nhà có được hay không?

Ngày 24/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Chuỗi hạt ngọc thường xuất hiện ở dương vật của nam giới, đặc biệt là những người vừa trải qua giai đoạn dậy thì. Cánh mày râu rất lo lắng không biết chuỗi hạt ngọc dương vật có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và chất lượng đời sống tình dục hay không? Liệu có thể điều trị chuỗi hạt ngọc tại nhà không? Mời bạn theo dõi bài viết để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì?

Nam giới sau giai đoạn dậy thì thường phát hiện chuỗi hạt ngọc xuất hiện ở dương vật, đây là các nốt nhỏ, màu hồng hoặc vàng. Chúng xuất hiện ở khu vực đầu dương vật, trông giống như mụn nhưng không có mủ. 

Chuỗi hạt ngọc xuất hiện ở dương vật không ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới

Chuỗi hạt ngọc xuất hiện ở dương vật không ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới

Vậy tại sao chuỗi hạt ngọc lại xuất hiện ở dương vật nam giới? Cho tới nay vẫn chưa đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân hình thành chuỗi hạt ngọc dương vật, có thể là đặc điểm còn sót lại từ quá trình phát triển phôi thai của nam giới trong bụng mẹ. Song cánh mày râu không cần quá lo lắng, bởi đây không phải dấu hiệu của bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục, không ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới.

2. Dấu hiệu thường gặp khi xuất hiện chuỗi hạt ngọc dương vật

Trước khi tìm hiểu chữa trị chuỗi hạt ngọc tại nhà được không, chúng ta cần nắm được một số đặc điểm thường gặp ở nam giới khi có chuỗi hạt ngọc dương vật. 

Chuỗi hạt ngọc trông giống các nốt mụn nhỏ với đường kính nhỏ từ 1 - 4mm và xuất hiện chủ yếu ở khu vực đầu dương vật. Thông thường, chuỗi hạt ngọc dương vật không có sự thay đổi về màu sắc, kích thước hoặc hình dạng. Nam giới có chuỗi hạt ngọc dương vật không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày hoặc khi quan hệ tình dục.

Trong trường hợp các nốt này thay đổi về kích thước, màu sắc hoặc có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, bạn nên đi kiểm tra và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh những biến chứng xấu xảy ra.

3. Khả năng lây nhiễm của chuỗi hạt ngọc dương vật

Nhiều người lo lắng không biết chuỗi hạt ngọc dương vật có lây nhiễm hay không? Như đã phân tích ở trên, đây không phải bệnh lý và không có khả năng lây nhiễm. Nếu chẳng may tiếp xúc với chuỗi hạt ngọc dương vật của nam giới, bạn cũng không cần lo lắng về nguy cơ bị lây.

Chuỗi hạt ngọc dương vật có gây đau đớn cho bệnh nhân không là thắc mắc của nhiều người

Chuỗi hạt ngọc dương vật có gây đau đớn cho bệnh nhân không là thắc mắc của nhiều người

Như vậy, cánh mày râu cũng không cần cảm thấy tự ti hay ngại khi quan hệ tình dục do có chuỗi hạt ngọc dương vật. Bởi vì các nốt này hầu như không lây nhiễm hay gây hại cho đối phương.

Tuy nhiên, chuỗi hạt ngọc dương vật thường nổi rõ khi dương vật của nam giới cương cứng, ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng đời sống tình dục. Đó là lý do khá nhiều người tìm hiểu và thắc mắc liệu có thể điều trị chuỗi hạt ngọc tại nhà hay không.

4. Phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật với các bệnh lý sinh dục

Hiện nay, nhiều người còn nhầm lẫn chuỗi hạt ngọc dương vật với các bệnh lý sinh dục khác, do đó áp dụng phương pháp điều trị chưa phù hợp. Các bệnh lý dễ nhầm lẫn với chuỗi hạt ngọc dương vật là: mụn cóc sinh dục, Lichen nitidus,… 

Lưu ý, mụn cóc sinh dục là bệnh lý hình thành do virus HPV, trong khi loại virus này không hề xuất hiện của người có chuỗi hạt ngọc dương vật. Lichen Nitidus xảy ra dưới dạng sẩn nhỏ, màu trong mờ và thường xuất hiện ở bao quy đầu…

Nam giới cần đi thăm khám để xác định chính xác vấn đề sức khỏe của mình và điều trị theo phương pháp phù hợp nhất. 

5. Trị chuỗi hạt ngọc tại nhà như thế nào?

Chuỗi hạt ngọc dương vật là vấn đề lành tính, thậm chí theo thời gian chứng có thể mờ dần và không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, các bạn vẫn nên điều trị dứt điểm. 

Dùng thuốc bôi tự điều trị chuỗi hạt ngọc tại nhà có hiệu quả không?

Nam giới không nên tự ý dùng thuốc bôi tự điều trị chuỗi hạt ngọc tại nhà 

Nhiều người tự điều trị chuỗi hạt ngọc tại nhà bằng cách sử dụng thuốc bôi không kê đơn khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ. Điều này có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Tốt nhất, trường hợp muốn điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật nên tới các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến nhất là liệu pháp áp lạnh. Chỉ sau 1 - 2 đợt điều trị, các vết sưng sẽ được cải thiện đáng kể, không gây ra biến chứng nào đối với bệnh nhân. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các phương pháp hiện đại khác như: đốt chuỗi hạt ngọc bằng laser CO2, laser nhuộm xung hoặc phẫu thuật loại bỏ chuỗi hạt ngọc,…

Kỹ thuật laser CO2 được sử dụng trong điều trị chuỗi hạt ngọc.

Kỹ thuật laser CO2 được sử dụng trong điều trị chuỗi hạt ngọc

Phương pháp đốt bằng laser CO2 được đánh giá cao về hiệu quả, tuy nhiên có thể gây chảy máu trong quá trình xử lý. Trong khi đó, phương pháp phẫu thuật lại tiềm ẩn nguy cơ gây sẹo. Bác sĩ khuyến khích bệnh nhân nên sử dụng phương pháp laser nhuộm xung, bởi vì đây là phương pháp điều trị không xâm lấn và ít để lại biến chứng.

6. Nên điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật ở đâu?

Cánh mày râu hầu hết đều quan tâm tới vấn đề: điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật ở đâu hiệu quả? Một trong những địa chỉ y tế các bạn có thể tham khảo và lựa chọn là chuyên khoa Nam khoa thuộc Hệ thống MEDLATEC.

MEDLATEC là đơn vị có gần 30 năm hoạt động, là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, vững chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm. Đặc biệt, MEDLATEC còn trang bị nhiều máy móc chẩn đoán hình ảnh hiện đại phục vụ khám chữa bệnh, như máy chụp X - quang, siêu âm, nội soi, máy chụp CT, MRI,... nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Thụy Sĩ,…

Đặc biệt, MEDLATEC còn sở hữu Trung tâm Xét nghiệm chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP. Quý khách hàng có thể yên tâm với chất lượng thăm khám, điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe tại MEDLATEC.

MEDLATEC trang bị nhiều máy móc hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh

MEDLATEC trang bị nhiều máy móc hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: có nên trị chuỗi hạt ngọc tại nhà hay không? Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, các bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín như MEDLATEC để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn hướng điều trị phù hợp thay vì tự chữa trị tại nhà. Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.