Tin tức

Góc giải đáp: Mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền?

Ngày 21/02/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có nên mổ u xơ tử cung không và mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều chị em, đặc biệt là những trường hợp đang mắc bệnh vô cùng quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về vấn đề này. 

1. Có nên mổ u xơ tử cung không?

Rất nhiều phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Bệnh lành tính nhưng không thể chủ quan vì nếu không điều trị kịp thời, những khối u xơ này cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. 

mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền

Rất nhiều phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

1.1. Triệu chứng của u xơ tử cung

U xơ tử cung có thể xuất hiện ở nhiều vị trí như bên trong tử cung, ngoài tử cung hay trên thành tử cung. Tùy theo vị trí, kích thước của khối u, thời gian xuất hiện mà phụ nữ sẽ có thể không có biểu hiện gì hay có triệu chứng nghiêm trọng. Nhiều bệnh nhân phát hiện bệnh khi khám sức khỏe hay khám phụ khoa định kỳ. 

Tuy nhiên, dưới đây là một số dấu hiệu đặc trưng mà bạn có thể nghĩ đến bệnh u xơ tử cung: 

- Rong kinh, đau bụng kinh,…

- Cảm giác nặng tức bụng, đau hố chậu.

- Tiểu nhiều lần, hoặc bí tiểu khi những khối u chèn ép lên bàng quang.

- Bị táo bón, đau khi đại tiện nếu khối u chèn lên trực tràng.

- Rối loạn tiêu hóa nếu khối u chèn ép lên ruột. 

1.2. Khi nào nên mổ xơ tử cung?

Bệnh u xơ tử cung được điều trị theo nhiều cách khác nhau phụ thuộc vào mức độ bệnh, kích thước, vị trí khối u, biểu hiện bệnh, độ tuổi người bệnh, mong muốn mang thai của người bệnh,…

Rong kinh, đau bụng kinh là biểu hiện của u xơ tử cung

Rong kinh, đau bụng kinh là biểu hiện của u xơ tử cung

Đối với những khối u nhỏ và không có những triệu chứng nghiêm trọng: 

- Với những trường hợp này, người bệnh có thể hoàn toàn mang thai bình thường và không cần phẫu thuật, có thể dùng thuốc hay không dùng thuốc tùy theo sự chỉ định của chuyên gia. Trong quá trình mang thai, người mẹ cần được theo dõi y tế chặt chẽ. 

- Nếu bị bệnh do thay đổi nội tiết khi mang thai hoặc sau sinh thì khối u có thể teo lại sau khi cơ thể ổn định nội tiết và khi đó, việc loại bỏ khối u xơ sẽ dễ dàng hơn. 

Đối với những khối u có kích thước lớn hơn và xuất hiện triệu chứng và có nguy cơ biến chứng:

- Những trường hợp này cần được phẫu thuật loại bỏ u xơ trước khi mang thai. Sau mổ khoảng một năm thì có thể mang thai. Thời gian cụ thể nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Nếu mang thai quá sớm khi tử cung chưa phục hồi sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai và nhiều nguy cơ sức khỏe khác cho người bệnh. 

2. Mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền?

Ngoài việc lo lắng về tình trạng bệnh của mình, nhiều bệnh nhân cũng rất quan tâm đến chi phí phẫu thuật u xơ tử cung. Tuy nhiên, không thể đưa ra một con số chính xác và cụ thể vì chi phí phẫu thuật sẽ phải dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: 

2.1. Tùy vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể: 

Như đã nói ở phía trên thì những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật u xơ tử cung thường là những trường hợp mang khối u có kích thước lớn và họ đã sử dụng các phương pháp điều trị khác mà chưa mang lại hiệu quả. 

Nhiều phụ nữ lo lắng về chi phí <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/u-xo-tu-cung-la-gi-va-mo-u-xo-tu-cung-bao-nhieu-tien-s195-n20961'  title ='mổ u xơ tử cung'>mổ u xơ tử cung</a>

Nhiều phụ nữ lo lắng về chi phí mổ u xơ tử cung

Để giải đáp được thắc mắc mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền, bạn cũng cần phải biết được trường hợp của mình được bác sĩ chỉ định mổ mở hay mổ nội soi. Lý do là vì, hai phương pháp này sẽ có chi phí khác nhau. Những bệnh nhân mang khối u nhỏ thì chi phí cũng thấp hơn những bệnh nhân có khối u lớn. Đối với những khối u lớn, tính chất sẽ nghiêm trọng hơn và khi thực hiện phẫu thuật cần đến hệ thống máy móc lớn hơn, hiện đại hơn và nhiều bác sĩ phẫu thuật hơn, vì thế chi phí cao hơn là điều tất yếu. 

2.2. Phụ thuộc vào từng cơ sở y tế 

Phẫu thuật u xơ tử cung không phải là loại phẫu thuật quá phức tạp, quá khó khăn nhưng vẫn đòi hỏi những thiết bị y tế rất hiện đại và đầy đủ. Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ chuyên gia cũng cần phải là những bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng của ca mổ. 

Thông thường, các bệnh viện công và bệnh viện tư đều tiếp nhận phẫu thuật điều trị u xơ tử cung. Bệnh viện công thì chi phí sẽ thấp hơn bệnh viện tư. Tuy nhiên, quy trình, thủ tục ở bệnh viện công sẽ phức tạp hơn bệnh viện tư và chưa kể đến tình trạng quá tải, sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy khá mệt mỏi khi điều trị.

Ở các bệnh viện tư, chi phí sẽ cao hơn một chút vì hệ thống trang thiết bị được đầu tư quy mô, thủ tục nhanh gọn, đơn giản và đội ngũ bác sĩ vô cùng chu đáo, tận tâm trong quá trình điều trị. Người bệnh cũng sẽ có được cảm giác thoải mái hơn khi điều trị tại đây. 

Hãy tìm một địa chỉ y tế uy tín khi điều trị bệnh

Hãy tìm một địa chỉ y tế uy tín khi điều trị bệnh

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, không phải bất cứ bệnh viện tư nào cũng đảm bảo chất lượng khám và chữa bệnh. Vì thế, bạn cần phải thận trọng lựa chọn để không rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”. Hãy tham khảo thông tin thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mổ u xơ tử cung hết bao nhiêu tiền? Đây là bệnh lành tính, không quá nguy hiểm vì thế bạn không cần lo lắng quá, chỉ cần bình tĩnh và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và đặc biệt là hãy tìm một địa chỉ y tế uy tín khi điều trị bệnh. Bên cạnh đó, cũng nên lưu ý đến chế độ nghỉ ngơi khoa học, hợp lý khi đang và sau quá trình điều trị để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất

Nếu bạn còn thắc mắc, có thể gọi đến số 1900 56 56 56, các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giúp bạn giải đáp và đặt lịch khám sớm nhất cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.