Tin tức

U xơ tử cung là gì? Và mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền?

Ngày 17/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở các chị em phụ nữ, và mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền cũng là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi mắc bệnh. Chi phí phẫu thuật phải phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

1. U xơ tử cung

U xơ tử cung (nhân xơ tử cung) là những khối u thường mọc bất thường ở cơ tử cung. Đây là một bệnh lý phụ khoa lành tính, thường xuất hiện trong mọi độ tuổi, có thể gặp ở phụ nữ đang trong giai đoạn sinh đẻ, mang thai hoặc đã mãn kinh.

<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/u-xo-tu-cung-la-gi-va-mo-u-xo-tu-cung-bao-nhieu-tien-s195-n20961'  title ='mổ u xơ tử cung'>mổ u xơ tử cung</a> bao nhiêu tiền

U xơ tử cung là một dạng bệnh không hiếm gặp

Nhân xơ được hình thành do các tế bào cơ trơn, bị phân chia nhiều lần sau đó phát triển thành một khối rắn chắc, và tách biệt riêng với cơ tử cung, các khối u này thường phát triển thành một khối hay nhiều khối, có kích thước từ vài mm đến vài cm.

Có bốn dạng u xơ phổ biến, cụ thể như sau:

  • U xơ dưới thanh mạc.

  • U xơ trong vách.

  • U xơ dưới niêm mạc.

  • U xơ tử cung có cuống.

Đối với các khối u nhỏ thì sẽ không nguy hiểm như các khối u lớn, nếu khối u quá lớn chèn ép vào niêm mạc sẽ dẫn đến lượng máu kinh ra nhiều hơn. Không những vậy các khối u lớn còn gây áp lực lên bàng quang, sau đó làm bụng của người bệnh bệnh phình to như người mang thai.

Ngoài ra việc xác định được bản thân thuộc loại u nào, sẽ cân đối được vấn đề mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền?

2. Nguyên nhân của bệnh

Trước khi tìm hiểu mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền? Chúng ta cần biết nguyên nhân gây lên bệnh lý này.

Bệnh thường xuất hiện phổ biến ở những phụ nữ trên 30 tuổi. Và có một số các nguyên nhân chính, cho là các tác nhân làm hình thành nên các khối u xơ trong tử cung. Cụ thể các nguyên nhân đó là:

Nguyên nhân của bệnh u xơ tử cung

Nguyên nhân của bệnh u xơ tử cung

2.1. Rối loạn nội tiết tố ở nữ

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia, cơ thể người phụ nữ thường sẽ có hai loại hormon chính, đó là là progesterone và estrogen.

Những người đang mang thai hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt, thì hai loại hormone trên sẽ tăng rất cao, khi sự tăng sinh estrogen quá mức sẽ làm kích thích cơ tử cung, dẫn đến hình thành u xơ tử cung.

2.2. Bị các bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa thường gặp như: Viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, nấm ngứa,... khi bị tái đi tái lại nhiều lần sẽ dẫn đến tử cung bị tổn thương, và khiến cho cơ tử cung gặp tình trạng tăng sinh quá mức, dẫn đến các u xơ tử cung hình thành.

2.3. Yếu tố di truyền

Di truyền cũng là một yếu tố gây nên bệnh u xơ tử cung. Theo các chuyên gia bác sĩ, nếu gia đình từng có mẹ, hay chị em gái bị bệnh u xơ tử cung, thì những thế hệ kế tiếp sẽ có có nguy cơ bị bệnh cao gấp 2 lần so với những người không có yếu tố di truyền.

Phụ nữ mang thai cũng có thể gặp u xơ tử cung

Phụ nữ mang thai cũng có thể gặp u xơ tử cung

2.4. Tuổi tác 

Độ tuổi sẽ có tỉ lệ thuận với số người bị u xơ tử cung, ví dụ: Trước 30 tuổi, phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh u xơ tử cung sẽ vào khoảng 5%, từ 30 đến 40 tuổi sẽ có tỉ lệ là khoảng 30%, từ 40 đến 50 tuổi phụ nữ bị u xơ tử cung sẽ rơi vào 60%.

Vì vậy, chúng ta có thể thấy rằng độ tuổi là một yếu tố chính dẫn đến tình trạng u xơ tử cung.

2.5. Béo phì  

Những người bị béo phì sẽ đi kèm theo các tình trạng bị suy giảm chức năng của một số cơ quan, như thận, vùng dưới đồi và tuyến giáp,...

Tình trạng rối loạn nội tiết có thể làm tăng estrogen, và là nguyên nhân dẫn đến bị u xơ tử cung. Vì vậy những người béo phì cần phải đi khám, kiểm tra định kỳ thường xuyên, để có thể phát hiện được bệnh sớm.

3. Giải đáp thắc mắc: Mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền

Mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Trên thực tế để xác định được chính xác chi phí mổ u xơ tử cung còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố, ví dụ như:

Chi phí mổ u xơ tử cung cao hay thấp

Chi phí mổ u xơ tử cung cao hay thấp

3.1. Theo từng trường hợp của bệnh nhân 

Những bệnh nhân phải dùng đến phương pháp phẫu thuật mổ u xơ tử cung, có nghĩa khối u của họ thường có kích thước lớn, và điều trị theo các liệu pháp y khoa không mang lại hiệu quả.

Để xác định được chính xác mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền? Cần phải xét đối với từng trường hợp, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và lựa chọn phương pháp mổ nội soi, hoặc mổ mở. Hai phương thức này có chi phí ý khác nhau, tương tự thì mổ các khối u nhỏ cũng sẽ có chi phí thấp hơn so với việc mổ các khối u lớn, mang tính chất nghiêm trọng, phải cần đến nhiều đội ngũ y bác sĩ và các máy móc, cũng như thuốc điều trị phức tạp hơn. Nên chi phí sẽ cao hơn bình thường. 

3.2. Theo từng cơ sở y tế khác nhau

Mổ u xơ tử cung không phải là việc quá khó khăn, nhưng đòi hỏi phải có có đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, thì chất lượng của ca mổ mới có thể đảm bảo được.

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở y tế tiếp nhận điều trị phẫu thuật u xơ tử cung. Khi thực hiện phẫu thuật tại các bệnh viện công, thì thông thường sẽ có giá thành thấp hơn so với các bệnh viện tư.

Theo từng cơ sở y tế khác nhau mà mức chi phí sẽ khác nhau

Theo từng cơ sở y tế khác nhau mà mức chi phí sẽ khác nhau

Thực hiện phẫu thuật tại các bệnh viện công hiện nay cũng có chất lượng rất đảm bảo, mà lại có chi phí hợp lý, tuy nhiên bên cạnh đó thì hệ thống trang thiết bị y tế tại đây chưa được đồng bộ, và thủ tục còn rườm rà. Nhưng chúng ta vẫn có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại các bệnh viện công. 

Còn đối với các bệnh viện tư sẽ có chi phí cao hơn đôi chút. Bởi được trang bị máy móc thiết bị hiện đại, và thủ tục đơn giản, nhanh gọn cùng với các y bác sĩ chu đáo, nhiệt tình trong quá trình điều trị. 

Tuy nhiên, không phải bất cứ bệnh viện tư nào cũng có thể đảm bảo chất lượng, vì ngày nay nhiều bệnh viện sử dụng các chiêu trò quảng cáo rất rầm rộ, nhưng chất lượng lại không được như vậy. Cho nên bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn các bệnh viện tư để chữa trị.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền? Và đây không phải là một bệnh quá nguy hiểm, nên nếu trong trường hợp đã bị mắc bệnh bạn cũng không nên quá lo lắng, mà hãy thật bình tĩnh, lắng nghe lời khuyên của bác sĩ và lựa chọn cho mình một địa chỉ tin cậy để mổ u xơ tử cung uy tín. Kết hợp với các chế độ độ nghỉ ngơi hợp lý sau điều trị,... chắc chắn rằng sức khỏe của bạn sẽ sớm trở lại như trước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.