Tin tức

Gợi ý chọn lựa kem đánh răng cho người niềng răng

Ngày 22/12/2023
Tham vấn Y khoa: ThS.BSNT Cao Thị Hằng - Hệ thống Y tế MEDDENTAL
Lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng là điều rất cần để duy trì nụ cười tươi sáng, hơi thở thơm tho và đảm bảo sức khỏe răng nướu. Nếu bạn chưa tìm được sản phẩm phù hợp thì hãy danh sách các loại kem đánh răng đánh được ưa chuộng sau đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để bạn dễ dàng đưa ra quyết định cho mình.

1. Tiêu chí lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng

Niềng răng đòi hỏi một quá trình chăm sóc răng miệng đặc biệt trong đó việc lựa chọn kem đánh răng phù hợp rất cần để bảo vệ nụ cười và sức khỏe răng miệng. Do đó, khi chọn kem đánh răng cho người niềng răng bạn nên xem xét một số tiêu chí sau:

Một số tiêu chí gợi ý để chọn kem đánh răng cho người niềng răng

Một số tiêu chí gợi ý để chọn kem đánh răng cho người niềng răng

1.1. Khả năng loại bỏ mảng bám

Quá trình niềng răng với việc sử dụng khí cụ hỗ trợ là điều kiện thuận lợi cho sự tăng lên của các mảng bám và sự khó khăn trong việc làm sạch răng. Vì thế, khi lựa chọn kem đánh răng bạn nên ưu tiên sản phẩm chứa các thành phần chống mảng bám như fluoride và triclosan để đảm bảo rằng răng luôn được làm sạch tốt nhất.

1.2. Nhẹ nhàng nhưng hiệu quả

Sau mỗi lần điều chỉnh lực siết để chỉnh nha, bạn sẽ cảm thấy tương đối khó chịu. Lựa chọn kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm và chứa các thành phần làm sạch nhẹ nhàng như nước khoáng thiên nhiên sẽ tránh gây kích thích cho răng.

1.3. Hàm lượng Fluoride vừa đủ

Fluoride đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ men răng và ngăn chặn sự hình thành của mảng bám. Vì thế, kem đánh răng cho người niềng răng cần có chứa thành phần Fluoride với lượng vừa đủ để giữ cho men răng được làm sạch vừa chống lại tác động của axit từ đồ ăn thức uống.

1.4. Không chứa chất gây kích ứng

Răng sẽ rất nhạy cảm trong giai đoạn niềng nên khi lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng cần chú ý tránh các chất gây kích ứng như sodium lauryl sulfate,... để giảm thiểu kích ứng và mang lại sự thoải mái cho người niềng răng.

2. TOP 6 kem đánh răng cho người niềng răng

2.1. Kem đánh răng Phoca

Đây là loại kem đánh răng có sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất làm sạch và thành phần làm sạch nhẹ nhàng phù hợp với người niềng răng. Kem có hàm lượng Fluoride vừa đủ để bảo vệ men răng khỏi tác động của axit trong thực phẩm. Thành phần chính của kem gồm: muối, quế hồi, đinh hương, quả nhàu, bạc hà, bồng nha truật, duối, chanh... 

Mặt khác, hương bạc hà thơm mát của kem đánh răng Phoca vừa mang lại cảm giác dễ chịu khi niềng răng vừa giúp làm sạch mảng bám hiệu quả nên sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy chăm sóc sức khỏe răng miệng mỗi ngày.

Kem đánh răng Phoca

Kem đánh răng Phoca

2.2. Kem đánh răng Amflor

Amflor chứa thành phần chính là potassium nitrate giúp giảm sự nhạy cảm của răng trong quá trình niềng và bảo vệ men răng trước tác động của axit từ thực phẩm. Thành phần chính của kem đánh răng Amflor là Amine Fluoride (một loại fluor hữu cơ thế hệ mới có khả năng làm sạch răng 5 lần so với Fluoride thông thường nhờ đó mà răng được làm trắng hiệu quả, ngăn chặn tình trạng axit ăn mòn men răng.

Kem đánh răng Amflor

Kem đánh răng Amflor

2.3. Kem đánh răng Ortho Kin

Ortho Kin với thành phần chống mảng bám và Fluoride cao cấp không chỉ làm sạch răng hiệu quả mà còn bảo vệ men răng khỏi tác động axit trong thức ăn. Công thức đặc biệt của Ortho Kin giúp kiểm soát cảm giác nhạy cảm cho răng, giúp răng khỏe mạnh trong quá trình chỉnh nha. Những công dụng này khiến cho Ortho Kin trở thành kem đánh răng cho người niềng răng luôn tự tin chăm sóc răng miệng.

Thành phần chính của Ortho Kin gồm: Sodium fluoride : 1450 ppm F-, Cetylpyridinium chloride (CPC) : 0.05%, Provitamin B5 : 1.00%, Vitamin E acetate : 0.20%.

Kem đánh răng Ortho Kin

Kem đánh răng Ortho Kin

2.4. Kem đánh răng Vitis Orthodontic

Vitis Orthodontic chứa các thành phần như Fluoride và Xylitol không chỉ chống lại sự hình thành mảng bám mà còn bảo vệ men răng hiệu quả. Sản phẩm có hương thơm dễ chịu và Allantoin giúp bảo vệ niêm mạc miệng, tái tạo mô tổn thương. Tất cả điều này giúp Vitis Orthodontic làm sạch răng tối ưu và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Thành phần có trong kem đánh răng VITIS Orthodontic gồm: Cetylpyridinium Chloride (CPC) 0.05%, Sodium fluoride 1450 ppm, Aloevera 0.126%, Allantoin 0.10%.

Kem đánh răng Vitis Orthodontic

Kem đánh răng Vitis Orthodontic 

2.5. Kem đánh răng Curaprox Enzycal 1450

Curaprox Enzycal 1450 chứa enzyme Lactoferrin và Glucose oxidase kích thích quá trình loại bỏ mảng bám tự nhiên và bảo vệ hiệu quả men răng. Đặc biệt, hàm lượng Fluoride 1450 ppm sẽ giúp tăng cường sự chắc khỏe cho răng. 

Thành phần của kem đánh răng Enzycal 1450: Aqua, Sorbitol, Hydrated Silica, Glycerin, Steareth-20, Titanium Dioxide, Aroma, Sodium Hydrogen Phosphate, Carrageenan, Sodium Chloride, Citric Acid, Sodium Fluoride, Sodium Benzoate, Sodium Saccharin, Potassium Thiocyanate, Glucose Oxidase, Amyloglucosidase, Lactoperoxidase.

Sản phẩm có hương thơm dễ chịu và kết cấu kem mịn màng làm cho việc chải răng trở thành một trải nghiệm thú vị của người niềng răng.

Kem đánh răng Curaprox Enzycal 1450

Kem đánh răng Curaprox Enzycal 1450

2.6. Kem đánh răng Crest

Crest chứa thành phần Fluoride mạnh mẽ giúp bảo vệ men răng và ngăn chặn sự hình thành mảng bám, giảm cảm giác nhạy cảm của răng trong quá trình niềng. Không những thế, Crest còn có khả năng làm sạch nhẹ nhàng, hương thơm bạc hà tươi mát và dễ chịu nên sẽ là sản phẩm đáp ứng mọi tiêu chí kem đánh răng cho người niềng răng.

Thành phần kem đánh răng Crest gồm: Natri Florua 0,243% (0,15% W / V Fluoride Ion) Water, Sorbitol, Hydrated Silica, Disodium Pyrophosphate, Sodium Lauryl Sulfate, Flavor, Cellulose Gum, Sodium Hydroxide, Sodium Saccharin, Carbomer, Mica, Titanium Dioxide, Blue 1. 

Kem đánh răng Crest

Kem đánh răng Crest 

3. Hướng dẫn đánh răng đúng cách khi niềng răng

Việc đánh răng đúng cách là điều rất quan trọng đối với duy trì sức khỏe răng nướu của người niềng răng. Vì thế, khi đánh răng bạn cần thực hiện quy trình:

- Chọn kem đánh răng cho người niềng răng chứa Fluoride và các thành phần chống mảng bám để bảo vệ men răng đồng thời ngăn chặn tình trạng sưng nướu.

- Dùng bàn chải có đầu nhỏ và các sợi lông mềm để làm sạch những khu vực khó tiếp cận, giảm kích thích cho nướu.

- Chải răng theo hình chữ U, chú ý tập trung vào khu vực có mắc cài và kẽ răng để loại bỏ hết mảng bám hay thức ăn thừa còn bám lại.

- Dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng sau đó dùng nước súc miệng chứa Fluoride để loại bỏ vi khuẩn, giúp bảo vệ răng nướu tối ưu.

- Đánh răng mỗi ngày 3 lần sau mỗi bữa ăn để đảm bảo răng được làm sạch tốt nhất.

Có thể nói, lựa chọn đúng kem đánh răng cho người niềng răng là chìa khóa vàng trong đảm bảo sức khỏe răng miệng và sở hữu nụ cười hoàn hảo. Thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc răng cho người niềng răng nên bạn hãy tìm hiểu kỹ về thành phần và công dụng của từng sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Hãy chọn lựa một cách thông minh để bạn có thể yên tâm làm đẹp nha khoa mà không lo gây tổn thương cho sức khỏe răng nướu của chính mình.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến niềng răng chỉnh nha, quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900 4000 66 của Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL để được giải đáp chi tiết.

Từ khoá: vitamin e

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.