Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC: Phục vụ khám, chữa bệnh bằng công nghệ cao nhất

Ngày 21/04/2023
Ban biên tập
Chú trọng đầu tư cho hệ thống máy móc và thiết bị y tế, liên tục đổi mới và cập nhật các kỹ thuật tiên tiến bậc nhất của y học thế giới, sau hành trình gần 30 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã và đang ghi dấu ấn là một trong những cơ sở y tế tư nhân hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Với xuất phát điểm là một phòng lab nhỏ với 3 thành viên, đến nay, sau 27 năm phát triển, Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân có mạng lưới phủ rộng nhất Việt Nam và chính thức có mặt trên bản đồ thế giới với: 13 cơ sở Bệnh viện, phòng khám đa khoa; 29 Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm; gần 200 Văn phòng lấy mẫu xét nghiệm và mở rộng sang thị trường Campuchia.

Ngay từ khi thành lập, MEDLATEC đã xác định kim chỉ nam họat động chính là dùng công nghệ cao nhất để phục vụ sức khỏe cộng đồng. Bởi vậy, bên cạnh đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, giàu kinh nghiệm ở tất cả các chuyên khoa, Ban lãnh đạo Hệ thống Y tế MEDLATEC đã “mạnh tay” đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị đồng bộ phục vụ tốt nhất công tác khám, chữa bệnh cho người người dân.

Xác định xét nghiệm có vai trò “xương sống” trong chẩn đoán và theo dõi bệnh, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC luôn đi đầu trong việc đầu tư và trang bị đồng bộ hệ thống máy xét nghiệm hiện đại bậc nhất, tự động hoàn toàn với công năng vượt trội và được nhập khẩu từ các hãng uy tín trên thế giới như: Abbott (Mỹ), Roche (Thụy Sĩ), Siemens (Đức), Sysmex (Nhật Bản),... Bên cạnh đó, các loại hóa chất phục vụ xét nghiệm cũng được lựa chọn một cách khắt khe, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hệ thống phân tích tự động Alinity của hãng Abbott (Mỹ) 

Dàn tự động Cobas phân tích tự động xác xét nghiệm Hóa sinh của hãng Roche (Thụy Sĩ)

Dàn tự động Cobas phân tích tự động xác xét nghiệm Hóa sinh của hãng Roche (Thụy Sĩ)

Ông Bách Đức Phương - Phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Roche Việt Nam nhận định: “Tự hào là đối tác chiến lược của MEDLATEC, chúng tôi nhìn thấy tầm nhìn dài hạn, những kế hoạch rất rõ ràng, chắc chắn từ MEDLATEC. Sự phát triển, cũng như cách thức mà đơn vị y tế tư nhân này đang làm để đóng góp cho công cuộc chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam chính là lý do khách hàng và đối tác luôn tin tưởng đồng hành cùng MEDLATEC”. 

Với định hướng phát triển trở thành “đại bản doanh” về xét nghiệm của Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc và là trung tâm xét nghiệm số 1 tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế, trong tương lai, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC sẽ không ngừng cập nhật và bổ sung hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại bậc nhất của thế giới để đáp ứng các nhóm xét nghiệm khó, đặc thù chưa nơi nào làm được theo các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất thế giới về xét nghiệm: CAP, ISO: 15189 và tương lai là CLIA. 

Trong khuôn khổ buổi thăm quan và làm việc tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC, ThS. Nguyễn Ngọc Long - Tổng Giám đốc Bệnh viện Hồng Ngọc không khỏi “trầm trồ” trước hệ thống thiết bị hiện đại được trang bị tại đây, đồng thời chia sẻ: “Nói về dịch vụ xét nghiệm của đơn vị y tế tư nhân thì MEDLATEC là số 1. Với năng lực chuyên môn và việc sở hữu hệ thống máy xét nghiệm với công năng vượt trội, ngày càng nhiều người dân Việt Nam sẽ được hưởng những thành tựu tiên tiến nhất trong lĩnh vực xét nghiệm y học, đồng thời, các bác sĩ có thêm công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh.”. 

ThS. Nguyễn Ngọc Long - Tổng Giám đốc Bệnh viện Hồng Ngọc (đứng đầu từ trái vào) bày tỏ sự "trầm trồ" trước hệ thống trang thiết bị tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam 

Song song với vai trò của xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cũng được Hệ thống Y tế MEDLATEC xác định là mũi nhọn, có ý nghĩa quyết định trong việc chẩn đoán bệnh sớm, chính xác. Bên cạnh việc đầu tư dàn máy móc hiện đại phục vụ các kỹ thuật chuyên sâu như MRI 1,5 Tesla, CT scanner 132 dãy, siêu âm 4D, ... nhằm chẩn đoán tận gốc các ca bệnh khó, MEDLATEC còn cho ra đời Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC - đơn vị tiên phong trong chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao, tập trung đầu tiên tại Việt Nam. 

Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách là mô hình khám chữa bệnh khép kín, mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng

Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách là mô hình khám chữa bệnh khép kín, mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng

ThS. BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC cho biết: “Trung tâm sử dụng hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh PACS cùng nền tảng công nghệ Web-cloud không giới hạn các thiết bị, đáp ứng kết nối trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Điều này cho phép Trung tâm có thể kết nối với khách hàng, đối tác, chuyên gia trong và ngoài nước. Đồng thời, hội chẩn trực tiếp để người bệnh có được kết quả nhanh chóng và chính xác nhất”.                       

Bên cạnh đó, xác định khám, điều trị bệnh phục vụ người dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, MEDLATEC đã và đang chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại ở tất cả các chuyên khoa. Điển hình như tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thiết kế và hoàn thiện khu phòng mổ, trang bị đồng bộ đầy đủ các dụng cụ hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế và của Bộ Y tế, cho phép mỗi ca phẫu thuật bảo đảm chính xác, an toàn. Trên cơ sở đó, hàng trăm ca phẫu thuật về: ung bướu, tiêu hóa, tiết niệu, nam khoa, chấn thương,... đã được triển khai thành công. 

Ngoài việc “mạnh tay” đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, MEDLATEC còn tích cực đổi mới, cập nhật các thiết bị, chuyển giao kỹ thuật mới cũng như mở rộng hợp tác chuyên môn với các đơn vị y tế lớn trong và ngoài nước nhằm bắt kịp xu thế của y học thế giới và nâng cao chất lượng công tác phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân. 
Bằng sự đầu tư bài bản cùng tầm nhìn chiến lược và những nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ, MEDLATEC cam kết sẽ không ngừng đổi mới và hoàn thiện chất lượng nhằm mang đến những giá trị thực và tiện ích tối ưu đến mọi khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.