Tin tức

Khám sức khỏe đi Mỹ có cần thiết không được thực hiện như thế nào?

Ngày 20/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khi có nhu cầu đi nước ngoài, quy định bắt buộc là bạn phải khám sức khỏe. Nếu như không vượt qua có nghĩa là bạn không đủ điều kiện xuất ngoại. Dưới đây là thủ tục khám sức khỏe đi Mỹ dành cho những người đang có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này.

1. Tại sao phải khám sức khỏe đi Mỹ 

Mục đích của việc khám sức khỏe đi Mỹ là để bảo đảm tình trạng sức khỏe của bạn và gia đình không thuộc diện cấm nhập cảnh vào Mỹ.

Một người ngoại quốc sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ nếu người đó mang căn bệnh có khả năng lây lan đến cộng đồng, người nghiện ma tuý, hoặc bị rối loạn thần kinh, người từng có tiền sử gây hại đến tài sản, sự an toàn, hoặc phúc lợi của người khác.

Khám sức khỏe đi Mỹ là quy định bắt buộc trước khi xuất cảnh.

Khám sức khỏe đi Mỹ là quy định bắt buộc trước khi xuất cảnh.

2. Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe đi Mỹ như thế nào?

Việc chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe đi Mỹ là bước rất quan trọng trước khi tiến hành khám sức khỏe. Hồ sơ cần đầy đủ, đúng thứ tự như sau:

- Thư hẹn phỏng vấn do Trung Tâm Cấp Thị Thực Quốc Gia (National Visa Centrer) từ Mỹ cấp.

- 2 ảnh thẻ 5×5, nền ảnh thẻ màu trắng, ảnh không qua chỉnh sửa vi tính; ảnh thẻ yêu cầu phải rõ mắt, mũi, miệng, hai tai; ảnh thẻ không được ghi chữ hoặc tẩy xóa ở trên, không bị đóng dấu, không nhàu cũ; ảnh thẻ mới hoặc chụp trước đó không quá 6 tháng.

- Hộ chiếu.

- Phiếu tiêm chủng của Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế.

3. Các bước khám sức khỏe đi Mỹ 

Bước 1

Bạn đem đầy đủ hồ sơ yêu cầu đến các phòng khám được Lãnh sự quán cho phép. Sau đó, bạn cần khám sức khỏe trước khi tiêm chủng tại Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế. 

Sau khi khám 2 ngày, bạn sẽ nhận được kết quả khám sức khỏe và kết quả này sẽ có hiệu lực trong vòng 6 tháng sau đó. Sau khi khám sức khỏe nếu phát hiện ra vấn đề gì, các bác sĩ sẽ thảo luận với bạn về kết quả và nếu phát hiện ra các bệnh cần điều trị, bạn sẽ phải điều trị theo yêu cầu của bác sĩ. 

Khách hàng thực hiện khám sức khỏe đi Mỹ tại MEDLATEC

Bạn cần tìm hiểu kỹ các bước của khám sức khỏe đi Mỹ.

Bước 2:

Tiêm chủng được thực hiện sau khi bạn đã hoàn thành khám sức khỏe. Tùy thuộc vào độ tuổi và thể trạng từng người mà sẽ chia ra thành các loại chích ngừa khác nhau. Nếu đã từng tiêm trước đó, bạn chỉ cần mang tất cả giấy tờ chứng minh bạn đã tiêm trước đó đến để xác nhận.

Các loại vắc-xin bắt buộc phải tiêm như là:  Bại liệt, uốn ván, quai bị, bạch cầu, cúm, viêm gan A, viêm gan B, Virus Rota, Bệnh Rubella, Bệnh thủy đậu Varicella, bệnh viêm não, ho gà.

Để hoàn tất các thủ tục khám sức khoẻ đi Mỹ, bạn bắt buộc phải đảm bảo điều kiện về sức khỏe.

Tuy nhiên, người xin nhập cư mà bị một trong số các bệnh trên vẫn có thể được chấp nhận cho nhập cảnh vào Mỹ nếu căn bệnh này thuộc diện được quốc gia này cho phép.

Hoặc nếu người này là “vợ/chồng, con trai/con gái chưa kết hôn, con nuôi hợp pháp chưa kết hôn, cha hoặc mẹ của Công dân Mỹ, hoặc thường trú nhân hợp pháp, hoặc có mối quan hệ với người ngoại quốc đã được cấp visa nhập cư, hoặc có mối quan hệ với người nộp đơn di trú theo diện Chống bạo hành Phụ nữ (Violence Against Women Act).

4. Khám sức khỏe đi Mỹ gồm những gì? 

Việc khám sức khoẻ đi Mỹ sẽ phải bao gồm các bước rà soát bệnh lý, cụ thể là phải khám : 

- Chụp X – Quang ngực.

- Khám sức khoẻ thể chất.

- Thử máu, thử nước tiểu đối với trẻ em từ 15 tuổi trở lên.

- Khám tổng quát toàn bộ, đối với người trên 50 tuổi cần khám mắt.

- Chụp X-quang phổi.

- Xét nghiệm giang mai, đờm (để phát hiện các bệnh liên quan đến phổi như lao phổi).

- Thử phản ứng lao tố đối với trẻ em 2-14 tuổi.

- Các bệnh có nguy cơ bị từ chối cấp visa Mỹ như: lao, các bệnh lây qua đường tình dục, bệnh Phong,….

- Khám sơ bộ về cơ quan sinh dục. 

5. Nếu đang có thai thì có cần chụp X – Quang  khám sức khoẻ đi Mỹ không? 

Nếu bạn đang có thai mà vẫn phải thực hiện bước chụp X – Quang. Tuy nhiên, vì sức khỏe của bạn và đứa bé, ban hội chuẩn sẽ có phương pháp đặc biệt bảo vệ cho bạn và con trong quá trình chụp X – Quang. Nhưng nếu ai mà không muốn chụp X – Quang thì sẽ được miễn khám sức khỏe tạm thời khi mà họ trình giấy chứng nhận của bác sĩ sản.

6. Nếu bị mắc phải bệnh truyền nhiễm thì có được khám sức khỏe đi Mỹ không?

Những bệnh như bệnh lao, giang mai….. thì tùy theo trường hợp và tình trạng của các loại bệnh cụ thể sẽ có những cách xử lý khác nhau. 

 khách hàng khám sức khỏe đi Mỹ tại MEDLATEC

Khách hàng thực hiện khám sức khỏe đi Mỹ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Chẳng hạn như nếu bạn bị mắc bệnh lao cần phải cung cấp giấy báo kết quả dương tính từ bác sĩ đang theo dõi bệnh án cho ban hội chuẩn. Nếu bạn đã được chuẩn bệnh bị mắc bệnh lao, bạn cần phải trình giấy của bác sĩ rằng bạn đã được chữa bệnh đúng cách. 

Chứng nhận này có ghi ngày điều trị và các loại thuốc đang điều trị. Bạn nào đã có chụp X – Quang lồng ngực thì cần mang theo phim chụp để so sánh với kết quả chụp X – Quang tại buổi khám sức khỏe đó. 

Nếu như bạn bị giang mai thì cần phải trình cho bác sĩ hội chuẩn giấy chứng minh, có chữ kí của bác sĩ hoặc là cơ quan y tế, chứng minh rằng bạn đã được điều trị đúng cách và uống thuốc đúng loại. Bạn đã từng đi khám và dương tính với giang mai, khi chưa được chữa trị thì cần phải nộp lại đơn giải thích có chữ kí của bác sĩ, của bạn và nộp cho ban hội chuẩn. 

Hiện nay, các phòng khám, trung tâm dịch vụ khám chữa bệnh mọc lên tràn lan rất nhiều, để lựa chọn được nơi gửi trọn tin tưởng thật sự rất khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có cung cấp gói khám sức khỏe đi Mỹ đầy đủ, chi phí rẻ, thủ tục nhanh chóng mà chất lượng đạt tiêu chuẩn, đảm bảo mang lại cho khách hàng một dịch vụ tuyệt vời và tiết kiệm được nhiều thời gian nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.