Tin tức

Khám sức khỏe ở đâu tốt và những thông tin không thể bỏ qua

Ngày 19/09/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Sức khỏe là điều quan trọng nhất trong cuộc sống, có sức khỏe ta mới làm được mọi điều ta muốn. Vì vậy khám sức khỏe là điều rất quan trọng và cần được quan tâm hàng đầu. Nhưng khám sức khỏe ở đâu tốt? Đâu là nơi khám sức khỏe chất lượng, uy tín và đặc biệt giá cả phù hợp? Hãy đọc tiếp nội dung bài viết sau để MEDLATEC mách cho bạn nhé!

1. Vì sao cần khám sức khỏe?

Theo WHO, sức khỏe là một trạng thái hoàn toàn thoải mái cả về thể chất, tâm thần và xã hội. Để có được một tâm thần ổn định, thoải mái bạn cần có một cơ thể  khỏe mạnh, không có bệnh tật. Và để ngăn ngừa cũng như sớm phát hiện những bệnh lý nguy hiểm thì khám sức khỏe định kỳ chính là việc chúng ta cần làm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở mỗi độ tuổi con người có nguy cơ cao mắc một số loại bệnh. Nên khám sức khỏe sẽ giúp bạn sớm phát hiện ra bệnh, chữa trị kịp thời, đúng cách và tiết kiệm thời gian, chi phí.

2. Những ai cần khám sức khỏe định kỳ?

Sức khỏe là điều quan trọng dành cho tất cả mọi người, vì vậy ai cũng nên tham gia khám sức khỏe định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của bản thân, tình trạng hoạt động của các bộ phận, cơ quan trong cơ thể. Từ đó, cung cấp các thông tin để ngăn ngừa các căn bệnh, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, chế độ sinh hoạt, tập luyện, làm việc,… Điều quan trọng khám sức khỏe sẽ giúp bạn phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm như ung thư để điều trị kịp thời.

Bất cứ ai cũng đều cần khám sức khỏe thường xuyên, định kỳ

Bất cứ ai cũng đều cần khám sức khỏe thường xuyên, định kỳ

Hiện nay, với tốc độ phát triển của xã hội, tốc độ phát triển bệnh và nhiều loại bệnh mới cũng xuất hiện và gia tăng tính nguy hiểm. Nhận thức được vai trò của sức khỏe và tầm quan trọng của nó rất nhiều người dân đã đăng ký tham gia khám sức khỏe dù điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn. Điều này một lần nữa khẳng định, khám sức khỏe là quan trọng và cần thiết cho tất cả mọi người.

3. Khám sức khỏe gồm những gì?

Thông thường, khi bạn thông tin đến bác sĩ rằng bạn khám tổng quát sức khỏe bạn sẽ được thực hiện các thao tác, xét nghiệm sau:

- Khám lâm sàng tổng quát toàn cơ thể.

- Xét nghiệm máu để thấy rõ các chỉ số hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu,...

Xét nghiệm máu là khâu quan trọng của khám sức khỏe

Xét nghiệm máu là khâu quan trọng của khám sức khỏe

- Xét nghiệm sinh hóa máu để đánh giá chức năng của gan và thận, tình trạng máu nhiễm mỡ, tăng giảm đường huyết và bệnh gút,...

- Xét nghiệm nước tiểu.

- Xét nghiệm đông máu.

- Siêu âm ổ bụng tổng quát các bộ phận gan, mật, thận, tụy, bàng quang,…

- Chụp X - quang tim phổi.

Tùy vào tình trạng cơ thể, tiền sử  bệnh lý của bạn và gia đình, bạn còn có thể được nội soi tai mũi họng, điện tâm đồ, xét nghiệm viêm gan,…

4. Những điều cần lưu ý khi khám sức khỏe

Lưu ý trước khi khám sức khỏe là gì?

Kết quả khám sức khỏe ảnh hưởng rất nhiều từ khâu chuẩn bị của bệnh nhân, vì vậy, bạn cần:

- Không nên ăn sáng, không sử dụng các sản phẩm có chất kích thích, không uống các loại nước có màu, nhiều đường. Chỉ nên uống nước lọc.

- Nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày 6 - 8 tiếng, vì vậy, bạn nên cân nhắc có nên ăn sáng, ăn trưa không?

- Uống nhiều nước và nhịn tiểu để siêu âm ổ bụng được rõ nét.

- Nếu đang có thai thì không nên chụp phim X - quang.

-  Phụ nữ không nên quan hệ tình dục trước khi thực hiện khám phụ khoa, tiểu hết khi thực hiện siêu âm đầu dò,…

- Vệ sinh các bộ phận sạch sẽ, đặc biệt là tai mũi họng, vùng kín.

- Nếu đang bị bệnh phải điều trị bằng thuốc, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc bình thường và thông báo đến bác sĩ.

Khám sức khỏe tổng quát cần bao nhiêu tiền? 

Đây là câu hỏi được rất nhiều người để ý. Bởi lẽ, khám sức khỏe tổng quát sẽ được thực hiện rất nhiều khâu khám bệnh, nhiều người lo lắng thực hiện nhiều khâu như vậy liệu số tiền cần chuẩn bị có lớn không? Bản thân có chi trả được không? Nhưng bạn yên tâm, tùy vào từng đối tượng, lứa tuổi, giới tính và nhu cầu riêng, bạn sẽ được tư vấn sử dụng các gói khám khác nhau.

Cần chọn cơ sở khám chữa bệnh có giá cả dịch vụ hợp lý

Cần chọn cơ sở khám chữa bệnh có giá cả dịch vụ hợp lý

Bên cạnh đó, giá các gói khám còn phụ thuộc vào cơ sở bạn chọn thăm khám, địa điểm thăm khám nên giá khám sức khỏe thường từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng cho một gói khám sức khỏe tổng quát.

Tùy theo tình hình tài chính của bạn, hãy nghe tư vấn để lựa chọn gói khám phù hợp bạn nhé!

Thời gian khám và trả kết quả là bao lâu?

Có rất nhiều bệnh nhân phải bắt xe đi từ tỉnh này đến tỉnh khác để khám sức khỏe. Vì vậy, thời gian từ khi khám bệnh đến khi có kết quả là bao lâu luôn được mọi bệnh nhân quan tâm.

Tùy theo loại gói và dịch vụ khám thời gian khám và có kết quả có thể kéo dài từ 2 - 4 tiếng. Sau khi có kết quả, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn, kê đơn thuốc phù hợp và hẹn tái khám trong thời gian quy định.

Khi khám sức khỏe có rất nhiều điều bạn cần lưu ý. Hãy nghe tư vấn từ bác sĩ và những người thân để có được kết quả tốt nhất.

5. Vậy khám sức khỏe ở đâu tốt?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh thực hiện được chức năng khám sức khỏe tổng quát cho khách hàng. Nhìn chung, khám sức khỏe tổng quát dễ thực hiện, không có sự khác biệt nhiều giữa các cơ sở về chất lượng, độ chính xác. Tuy nhiên, để đảm bảo không mất thời gian và tiền bạc bạn nên chọn cơ ở khám chữa bệnh uy tín. 

Đó phải là những cơ sở có:

- Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn tốt.

- Các trang thiết bị dành cho việc thăm khám, chụp, chiếu, làm xét nghiệm, thăm dò chức năng  cơ thể phải ở mức hiện đại.

- Bên cạnh đó, cơ sở khám chữa bệnh phải có chi phí, giá khám trọn gói hợp lý.

- Cơ sở có phản hồi tốt của mọi người, có uy tín có thương hiệu.

- Đội ngũ từ nhân viên tư vấn, lễ tân đến các y bác sĩ đều hỗ trợ nhiệt tình. Đặc biệt, có thể lựa chọn gói khám, đặt khám qua điện thoại với sự tư vấn tận tình, chu đáo,…

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chúng tôi sở hữu tất cả những tiêu chí trên. Vì thế, đến thăm khám, đặc biệt là khám sức khỏe tại MEDLATEC sẽ giúp các bạn yên tâm hơn về chất lượng, dịch vụ, thời gian khám nhanh chóng, kết quả có thể được trả ngay trong ngày.

Khám sức khỏe là điều cần thiết cho mỗi người. Vậy khám sức khỏe ở đâu tốt? Hãy đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn và sử dụng trọn gói khám sức khỏe chất lượng của chúng tôi. Hãy nhấc máy và bấm vào đường dây nóng của MEDLATEC qua số điện thoại 1900 565656 để đặt lịch cho những cuộc hẹn sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.