Tin tức

MEDLATEC Cambodia “bắt tay” cùng E-Money kiểm soát bệnh sốt xuất huyết Dengue trong cộng đồng

Ngày 21/04/2024
Ban Biên tập
Tham vấn y khoa: TS.BS Ngô Chí Cương
Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng kiểm soát bệnh sốt xuất huyết trong thời điểm dịch bệnh vào mùa, từ ngày 16/4 đến hết ngày 16/7/2024, MEDLATEC Cambodia “bắt tay” hợp tác cùng E-Money giảm ngay 25% phí xét nghiệm Dengue Fever với tất cả khách hàng thực hiện thanh toán thông qua ứng dụng ví điện tử E-Money.

Cảnh giác sốt xuất vào mùa tại Campuchia 

Sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm hay gặp ở nhiều nước khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam, Campuchia, Singapore, Indonesia...  

Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue truyền từ người bệnh sang người khỏe mạnh. Bệnh xảy ra quanh năm, nhưng thường gia tăng vào mùa mưa. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn. 

Sốt xuất huyết lây truyền qua muỗi Aedes Aegypti

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo, do tác động của biến đổi khí hậu làm gia tăng các bệnh do virus lây truyền qua muỗi như sốt chikungunya, sốt vàng da và Zika đang lây lan nhanh hiện nay. Hơn nữa, sốt xuất huyết hiện không có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu nên người dân cần cảnh giác được khám và điều trị kịp thời.  

Đặc biệt, tại Campuchia, từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm là mùa mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn sinh sôi, phát triển khiến dịch bệnh có thể tiếp tục diễn biến phức tạp. 

Các báo cáo cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2023, tại Campuchia ghi nhận 21.568 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 184% so với mức 7.597 ca của cùng kỳ năm trước. Trong đó, 38 ca đã tử vong, tăng 14 ca so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trước tình trạng “vào mùa” của sốt xuất huyết tại Campuchia, chuyên gia khuyên, người dân cần cảnh giác nguyên nhân gây bệnh bằng các biện pháp sau:  

  • Diệt bọ gậy/lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thay rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng, phát quang bụi rậm; 
  • Thực hiện mắc màn khi ngủ, mặc quần áo dài tay, dùng kem bôi/xịt xua muỗi, vợt điện muỗi...  

Sốt xuất huyết Dengue gây sốt cao, đau đầu, nôn, đau cơ và trong trường hợp nguy hiểm nhất gây cô đặc máu tụt huyết áp hoặc xuất huyết nội tạng, có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, người dân lưu ý, nếu sốt trên 24 giờ không giảm, cần đến ngay cơ sở y tế để được xác định nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt, cần theo dõi các dấu hiệu nguy hiểm như nôn ói nhiều, xuất huyết da, đau bụng vùng gan, li bì, tiểu ít, tay chân lạnh… 

Phát hiện, theo dõi sốt xuất huyết Dengue nên làm những xét nghiệm nào? 

Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán, theo dõi chính xác sốt xuất huyết

Xét nghiệm máu là chỉ số quan trọng và cần thiết để chẩn đoán, theo dõi sốt xuất huyết, bao gồm: 

  • Xét nghiệm huyết thanh tìm kháng nguyên NS1: Giúp phát hiện kháng nguyên Dengue NS1 trong máu bệnh nhân từ những ngày đầu, phát hiện sớm sốt xuất huyết Dengue; 
  • Xét nghiệm ELISA tìm kháng thể IgM, IgG: Xét nghiệm tìm kháng thể kháng lại virus Dengue; 
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: Xác định chính xác bệnh nhân sốt xuất huyết có giảm tiểu cầu hay không; 
  • Xét nghiệm chức năng gan AST, ALT: Xác định sốt xuất huyết có gây biến chứng tổn thương gan không; 
  • Xét nghiệm chức năng thận Ure, Creatinin: Giúp phát hiện các tổn thương thận sớm do biến chứng của sốt xuất huyết; 
  • Xét nghiệm điện giải đồ Na, K, CL: Đánh giá tình trạng rối loạn điện giải của cơ thể;  
  • Xét nghiệm định lượng CRP: Đánh giá tình trạng viêm nhiễm và hiện tượng bội nhiễm do sốt xuất huyết gây ra. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc tập trung nơi đông người càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo, vì vậy, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp kiểm tra, theo dõi sức khỏe tiện lợi của mọi gia đình.  

Đồng hành kiểm soát sốt xuất huyết trong cộng đồng 

Tháng 10/2023, Phòng khám MEDLATEC Cambodia tọa lạc tại 101 đường Veng Sreng, phường Stung Mean Chey 3, quận Mean Chey, thành phố Phnôm Pênh, Campuchia chính thức được đưa vào hoạt động để mang đến địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cùng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện lợi - Dịch vụ này do MEDLATEC tiên phong triển khai tại Việt Nam và hàng năm phục vụ được hơn 4 triệu người dân toàn quốc. 

Phòng khám MEDLATEC Cabodia - Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe người dân Vương quốc Campuchia

Tuy đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng được tiếp nối những tinh hoa, thế mạnh của MEDLATEC GROUP - hệ thống y tế tư nhân với gần 30 kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiện sở hữu mạng lưới cơ sở phủ rộng nhất Việt Nam gồm 01 Bệnh viện Đa khoa, 12 Phòng khám Đa khoa, 30 Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm, hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn lãnh thổ Việt Nam; Bởi vậy, Phòng khám MEDLATEC Cabodia đã nhanh chóng trở thành địa chỉ tin cậy gửi trọn niềm tin khám chữa bệnh của người dân và đối tác là các bác sĩ/ phòng khám trên cả nước.  

Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng kiểm soát sốt xuất huyết trong thời điểm dịch bệnh vào mùa, MEDLATEC Cabodia nhanh chóng “bắt tay” hợp tác cùng E-Money - công ty cung cấp dịch vụ ví điện tử tại Campuchia. Đây cũng là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công ghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) - Tập đoàn tiên phong xây dựng các nền tảng số, là nơi mỗi thành viên trong xã hội cộng hưởng để cùng kiến tạo xã hội số tại Việt Nam.  

Theo đó, tất cả khách hàng thực hiện thanh toán thông qua ứng dụng ví điện tử E-Money có ngay cơ hội được giảm ngay 25% xét nghiệm Dengue Fever gồm: NS1, IgM, IgG (giá gốc 23,5$). Chương trình diễn ra từ ngày 16/4 đến hết ngày 16/7/2024. 


MEDLATEC Cambodia trao cơ hội giảm phí 25% xét nghiệm xét nghiệm Dengue Fever đến hết ngày 16/7/2024

Xét nghiệm Dengue Fever được chỉ định khi người dân xuất hiện dấu hiệu bất thường như: Sốt cao đột ngột, đau cơ, đau khớp, đau khắp người, nhức đầu, mệt mỏi, chán ăn, xuất huyết dưới da/ niêm mạc... cần xét nghiệm tìm nguyên nhân. 

Hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, đồng bộ tại MEDLATEC Cambodia

Hiện tại, MEDLATEC Cambodia có năng lực đáp ứng hơn 2.000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc các chuyên khoa Huyết học, Ung bướu, Di truyền, Tim mạch, Truyền nhiễm... Trong đó, có đủ bộ xét nghiệm chẩn đoán, theo dõi và điều trị sốt xuất huyết nói chung và xét nghiệm Dengue Fever với cam kết kết quả chính xác, tin cậy và trả nhanh chóng, kịp thời. Do toàn bộ mẫu xét nghiệm được phân tích tự động trên hệ thống máy xét nghiệm tự động hoàn toàn của các hãng hàng đầu thế giới như Abbott (Mỹ), Roche (Thụy Sĩ), Sysmex (Nhật Bản), Siemens (Đức)... và tiên phong áp dụng hai tiêu chuẩn quốc tế song hành là ISO 15189:2012 và CAP. Hiện có hơn 90 quốc gia trên toàn cầu công nhận kết quả của MEDLATEC như Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc...  

Trong quá trình thăm khám, nếu người dân phát hiện các bất thường sức khỏe và cần phải điều trị chuyên sâu, bên cạnh được thăm khám, tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại Phòng khám, còn có sự kết nối trực tuyến về tư vấn, hội chẩn cùng đội ngũ chuyên gia của Hệ thống Y tế MEDLATEC Việt Nam để giải quyết nhanh chóng, hiệu quả cho người bệnh với chi phí được tối ưu. 

Vì sự an toàn, an tâm của người dân, MEDLATEC Cambodia sẵn sàng mang dịch vụ và công nghệ y khoa hiện đại nhất để đẩy lùi dịch bệnh, cũng như đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Để tiết kiệm thời gian, người dân có thể đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để được phục vụ kịp thời tận nơi giúp tránh lây nhiễm chéo, nhưng phí dịch vụ đi lại lấy mẫu và trả kết quả tận nơi trên toàn lãnh thổ Campuchia chỉ có 1USD/địa chỉ. 

Mọi thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ: 

Phòng khám chuyên khoa MEDLATEC CAMBODIA 

  • Thời gian làm việc: Từ 6h00 đến 21h00, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ/Tết. 
  • Địa chỉ: Số 101 đường Veng Sreng, phường Stung Mean Chey 1, quận Mean Chey, thành phố Phnôm Pênh, Campuchia 
  • Hotline: 1800 20 56 56 | Website: http://kh.medlatec.com/

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.