Tin tức

Những bệnh giao mùa hay “ghé thăm” và cách chăm sóc sức khỏe cả gia đình

Ngày 16/09/2019
ThS.BS Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Thời tiết đã sang thu, nhiệt độ chênh lệch giữa đêm – ngày kèm với đó xuất hiện cơn mưa bất chợt tạo điều kiện virus gây bệnh phát triển. Hãy cùng MEDLATEC “điểm danh” một số bệnh thường gặp khi giao mùa và cách phòng bệnh cho cả gia đình qua bài viết dưới đây.

Các bệnh “lên ngôi” trong thời tiết giao mùa

Cúm mùa

Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virus cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân, lây nhiễm trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua đường hô hấp. Người nhiễm bệnh thường có các triệu chứng: Sốt, ớn lạnh, ho, đau họng, nhức đầu,…

Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virus cúm gây nên

Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virus cúm gây nên

Cúm là bệnh lành tính nhưng cũng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong. Do đó, người bệnh cần tích cực bổ sung nước, dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt nghỉ ngơi trong thời gian nhiễm bệnh để sức khỏe được hồi phục nhanh chóng.

Viêm họng

Triệu chứng hay gặp nhất là đau họng, đặc biệt là khi nuốt; cổ họng khô và khó chịu; hôi miệng; ho có đờm; tuyến cổ bị sưng;… Ở trẻ em thường kèm theo biểu hiện sốt nhẹ, ít vận động,… Khi có những dấu hiệu nặng hơn cần phải đến các cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám, đưa ra phương pháp điều trị bệnh.

Viêm mũi dị ứng

Đây là căn bệnh gây nhiều phiền toái, khó chịu cho chính người nhiễm bệnh và những người xung quanh. Người bệnh thường hắt hơi liên tục, không kiểm soát được kèm sổ mũi. Viêm mũi dị ứng nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới mãn tính rất khó chữa.

Viêm kết mạc mắt

Môi trường nhiều khói, bụi bẩn kèm nhiệt độ thay đổi đột ngột,… là điều kiện bùng phát viêm kết mạc mắt với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Người bệnh cảm thấy đau vùng mắt, mắt cộm nhiều dử,…

viêm kết mạc mắt  với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt

Viêm kết mạc mắt với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt

Bệnh thường tự phát âm thầm, ban đầu chỉ bị một mắt, sau sẽ lan ra mắt kia ảnh hưởng tới thị lực của người bệnh. Đặc biệt, ở mức độ nặng có thể gây phù đỏ vùng mắt, xuất huyết dưới kết mạc,… thậm chí gây mù hoàn toàn.

Cách chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đẩy lùi bệnh “giao mùa”

Thể dục thể thao thường xuyên

Mỗi ngày, các thành viên trong gia đình hãy dành thời gian tập thể dục và cố gắng duy trì đều đặn nếu có thể hoặc ít nhất 3-4 lần/tuần. Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó sản sinh kháng thể chống lại virus gây bệnh.

Xây dựng chế độ ăn khoa học

Chế độ ăn uống quyết định rất lớn tới sức khỏe con người. Mỗi bữa ăn cung cấp đầy đủ thành phần chính giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Uống đủ nước

Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể. Do đó cần bổ sung thường xuyên và đều đặn với 2 – 3 lít nước mỗi ngày để loại bỏ chất dư thừa cũng như các độc tố, từ đó hạn chế bệnh tật.

Khám sức khỏe định kì

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm theo đó là những hiểm họa cho sức khỏe con người cũng gia tăng như ô nhiễm đất, nước, không khí, áp lực công việc dẫn đến stress….

Khám sức khỏe định kì là một giải pháp theo dõi sức khỏe tốt nhất nhằm đảm bảo kịp thời phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu để có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn chặn mầm bệnh phát triển. Đồng thời, các bác sĩ sẽ tư vấn những yếu tố nguy cơ mình có thể mắc phải, từ đó có biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Khám sức khỏe ngay tại nhà – Tiện lợi trăm bề, ưu đãi “tràn trề”

Với sứ mệnh chăm lo sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho nhóm khách hàng tham gia kiểm tra sức khỏe tại nhà. Chương trình áp dụng từ 05/09 đến 31/12/2019, cụ thể ưu đãi như sau:

+ Giảm 10% trên tổng hóa đơn cho nhóm 2 người;

+ Giảm 15% trên tổng hóa đơn với nhóm 3 người;

+ Giảm 20% trên tổng hóa đơn với nhóm 5 người trở lên.

Xét nghiệm tại nhà hạnh phúc toàn gia

Để được hưởng ưu đãi trên, khách hàng chỉ cần gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch hoặc truy cập: Website, Fanpage, app iCNM vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

Lựa chọn khám sức khỏe tại nhà, khách hàng hoàn toàn an tâm với chất lượng dịch vụ bởi được phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm tại Việt Nam với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Ngoài ra, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, bệnh viện có thể đáp ứng được hơn 1000 xét nghiệm từ cơ bản tới chuyên sâu phục vụ tốt nhu cầu kiểm tra, theo dõi sức khỏe của nhân dân.

Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho cả gia đình kiểm tra sức khỏe mà không tới bệnh viện, mang lại sự bình an cho khách hàng khi được thăm khám ngay tại ngôi nhà của mình với ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Hãy để MEDLATEC được bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. Nhanh tay đăng ký để có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.