Tin tức

Những điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe khi bước sang tuổi 30

Ngày 17/12/2023
Tham vấn y khoa: TS Ngô Mạnh Quân
Bước vào độ tuổi 30, sức khỏe con người bắt đầu có dấu hiệu suy giảm, bệnh tật dần xuất hiện nhiều hơn. Vậy làm sao để duy trì và đảm bảo sức khỏe để có thể làm việc và chinh phục các cột mốc thành công trong tương lai. Khám sức khỏe tổng quát để nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân, từ đó có hướng chăm sóc và điều trị hiệu quả chính là lời giải đáp cho bài toán trên.

Tuổi 30: cảnh giác với những vấn đề sức khỏe “rình rập”  

Tuổi 30 là cột mốc quan trọng trong cuộc sống của mỗi người bao gồm cả gia đình và sự nghiệp. Ở giai đoạn này, con người đạt được sự chín chắn trong suy nghĩ, phần nhiều có gia đình ổn định và ấm êm, cùng những thành tựu đáng ghi nhận trong công việc. 

Tuy nhiên, tuổi 30 cũng được coi là “tấm bản lề” đánh dấu thời điểm cơ thể có hàng loạt những biến đổi đáng kể. Ở độ tuổi này quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, các cơ quan bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, sức khỏe có chiều hướng đi xuống khiến bệnh tật dần xuất hiện nhiều hơn.   

Tuổi 30 là dấu mốc cơ thể xuất hiện nhiều vấn đề sức khỏe                                             

Đặc biệt, tỷ lệ mắc các bệnh ung thư, đái tháo đường, cao huyết áp, mỡ máu, đột quỵ,… tại Việt Nam đang ngày càng phổ biến và có dấu hiệu trẻ hóa. Cuốn vào vòng xoáy công việc và nhiều mối bận tâm khác như chăm sóc gia đình, con cái, cha mẹ,... nhiều người ở độ tuổi đầu ba có xu hướng “thờ ơ” với sức khỏe bản thân.    

Với những áp lực đến từ cuộc sống và công việc ở tuổi 30, nhiều người khó có thể chăm lo cho sức khỏe của bản thân một cách trọn vẹn. Điều này dẫn đến sức khỏe của họ xuống dốc nhanh chóng. Chính vì vậy đừng để đến khi lớn tuổi mới bắt đầu chăm lo sức khỏe, hãy lắng nghe cơ thể và hình thành thói quen thăm khám sức khỏe tổng quát một cách định kỳ.   

04 lý do tại sao cần đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ  

Ở Việt Nam, thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi và bảo vệ sức khỏe của người dân chưa được hình thành, họ chỉ tới bệnh viện chỉ khi có vấn đề về sức khỏe. Điều này khiến việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn (đặc biệt là với những bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư,...). Nhiều căn bệnh không có biểu hiện đặc biệt ở giai đoạn đầu, tuy nhiên sẽ phát lộ triệu chứng ở thời kỳ giữa và cuối.   

Nếu vẫn còn đang phân vân có cần khám sức khỏe không, thì 04 lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của khám sức khỏe tổng quát định kỳ với sức khỏe và cuộc sống của mỗi người chúng ta:                 

  • Giúp phát hiện sớm nguy cơ bị bệnh: Nhiều bệnh lý nguy hiểm (như ung thư gan, ung thư tuyến giáp,...) thường không có biểu hiện gì đặc trưng ở giai đoạn đầu. Nhưng chúng có thể được phát hiện nếu bạn kiểm tra sức khỏe thường xuyên, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. 
  • Tránh các biến chứng khi bệnh chuyển nặng: Nhiều bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, khám sức khỏe cũng là biện pháp giúp bạn tránh những biến chứng không đáng có của bệnh.   
  • Tiết kiệm chi phí: Đừng nghĩ việc bỏ một khoản chi phí để khám sức khỏe định kỳ hàng năm là phí phạm. Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn nặng với nhiều biến chứng thì chi phí điều trị càng lớn, càng tăng thêm gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội. Phát hiện bệnh sớm giúp khả năng chữa lành cao, tiết kiệm tiền bạc, hạn chế biến chứng.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Trong quá trình khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn thêm về chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt tốt. Điều đó sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng cuộc sống, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả hơn. 

Khám sức khỏe tổng quát đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập hồ sơ sức khỏe hoàn chỉnh 

Khám sức khỏe cuối năm - an tâm đón Tết  

Để có sức khỏe tốt để hoàn thành những mục tiêu cuối năm và an tâm lên kế hoạch đón xuân Giáp Thìn vui vẻ, an lành, việc khám sức khỏe tổng quát vào thời điểm cuối năm là vô cùng cần thiết.  

Mong muốn đồng hành cùng người dân trên hành trình chăm sóc sức khỏe, tạo lập và thúc đẩy thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng ưu đãi đặc biệt lên tới 2 triệu đồng cho các gói khám sức khỏe tổng quát. 

Chi tiết gói khám như sau:  

GÓI DÀNH CHO NAM  

GÓI DÀNH CHO NỮ  

- Địa điểm áp dụng: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (số 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội).  

- Thời gian áp dụng: Từ nay đến hết 31/12/2023. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng người dân món quà quý giá - là cơ hội để tổng kết sức khỏe dịp cuối năm  

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC cung cấp đa dạng gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng độ tuổi, giới tính. Các danh mục được thiết kế khoa học, tích hợp đầy đủ các danh mục thiết yếu như: khám lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng,...   

Tin chọn khám sức khỏe tổng quát tại BVĐK MEDLATEC, người dân nhận được kết quả chẩn đoán chính xác, nhanh chóng - là bảng tổng kết sức khỏe một cách chi tiết. Bên cạnh đó, trong quá trình thăm khám, nếu phát hiện bất kỳ tổn thương nào, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện thêm các phương pháp tầm soát chuyên sâu, đồng thời đội ngũ chuyên gia đầu ngành tư vấn cụ thể phương án điều trị hiệu quả.  

Đừng sợ “khám ra bệnh” hay có triệu chứng rồi mới đi khám. Hãy hành động ngay vì sức khỏe của bản thân! Mọi thông tin cần giải đáp hoặc để đặt lịch khám sức khỏe tổng quát, quý khách hàng vui lòng liên hệ: 

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MEDLATEC 

  • Địa chỉ: 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 
  • Hotline: 1900 56 56 56 
  • Fanpage: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
  • Website: medlatec.vn  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.