Tin tức

Bạo dâm là gì?

Ngày 10/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dù hiểu rõ hay chưa hiểu thì “bạo dâm” vẫn là một từ khóa có thể gây dị ứng với rất nhiều người. Đây là khái niệm chỉ những trường hợp chỉ đạt hưng phấn trong quan hệ tình dục khi họ làm đau đớn bản thân mình hoặc bạn tình. Vậy đây là hành vi lệch lạc hay do bệnh lý nào đó gây ra?

1. Bạo dâm là do bệnh lý hay hành vi lệch lạc?

Câu chuyện bạo dâm khi “yêu” để có được cảm giác thú vị, để dễ dàng đạt được khoái cảm không phải là vấn đề quá xa lạ với nhiều cặp đôi trong xã hội hiện đại, đặc biệt là đối với giới trẻ - những đối tượng ngày càng cởi mở hơn trong quan hệ tình dục

Các cặp đôi cần hiểu đúng về bạo dâm

Các cặp đôi cần hiểu đúng về bạo dâm

Nếu muốn tìm hiểu về vấn đề này, bạn cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Chỉ cần lên Google và gõ dòng chữ “đồ chơi bạo dâm” vào ô tìm kiếm, bạn sẽ nhận được hàng ngàn kết quả về những trang bán các dụng cụ đặc biệt này, chẳng hạn như dây thừng, bịt mắt, khóa cổ, bộ còng tay, roi da,... Thậm chí, những món đồ này cũng được nhiều khách sạn tình yêu chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ các cặp đôi có nhu cầu tạo cảm giác mạnh trong quan hệ tình dục. 

Một số cặp đôi có sở thích bạo dâm chia sẻ rằng, họ chỉ có thể hưng phấn, đạt khoái cảm thật sự khi bị đau đớn trong quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trái ngược với những suy nghĩ này, nhiều người rất dị ứng khi nghe đến cụm từ “bạo dâm” và họ không chấp nhận kiểu quan hệ tình dục này. Thậm chí, đối với nhiều người trong xã hội, bạo dâm còn là hành vi lệch lạc trong tình dục và những người có sở thích này được cho là “người biến thái”.

Một số dụng cụ giúp các cặp đôi các cặp đôi có nhu cầu tạo cảm giác mạnh khi quan hệ

Một số dụng cụ giúp các cặp đôi các cặp đôi có nhu cầu tạo cảm giác mạnh khi quan hệ

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục là vấn đề rất quan trọng đối với các cặp đôi. Nó là sự hòa hợp giữa thể xác và tâm hồn giữa hai người, từ đó mang lại cho nhau những phút giây thăng hoa trong tình yêu. Tình dục giúp hai bên cảm nhận được tình yêu thương và ngày càng gắn bó với nhau hơn. Về vấn đề bạo dâm trong tình dục, chúng ta không nên vội định kiến mà cần hiểu rõ để có những đánh giá đúng và xử trí thích hợp. 

Nên phân loại bạo dâm thành nhiều mức độ khác nhau, từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng. Nếu bạo dâm chỉ dừng lại ở việc nói dung tục một chút để kích thích, khơi dậy ham muốn của bản thân và đối phương hay chỉ dừng lại ở những hành vi cấu véo, siết chặt,... và những hành vi này không khiến người bạn tình cảm thấy khó chịu hoặc gặp nguy hiểm thì hành vi này không đáng lo ngại. 

Ngược lại, nếu ở mức độ nặng, bạo dâm là cách quan hệ tình dục kiểu quá mạnh bạo, hoặc dùng đến những dụng cụ khiến cho người bạn tính có thể bị sang chấn tâm lý, tổn thương về thể xác kèm theo những lời nói rất nặng nề mang tính áp bức, miệt thị bạn tình thì đó được gọi là những hành vi lệch lạc và có thể nguyên nhân là do một số loại bệnh lý. 

Nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo dâm có thể do người bệnh từng bị bạo hành trong quá khứ hay có những ẩn ức về vấn đề tình dục. Những vấn đề tâm lý sâu xa này cần phải tìm hiểu rất kỹ mới có thể hiểu rõ được. Một số bệnh lý có thể dẫn đến hành vi bạo dâm như các bệnh về tâm thần hoặc một số chấn thương não. 

2. Phải làm sao nếu bạn tình có hành vi bạo dâm?

Các chuyên gia cho rằng, nếu bạn tình hoặc người vợ hay người chồng của mình có hành vi bạo dâm thì bạn nên chia sẻ nhiều hơn với họ để tìm ra nguyên nhân sâu xa của hành vi đó là gì. Tiếp đó, hay động viên họ đi khám tâm lý, kiểm tra sức khỏe tâm thần,... để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị cụ thể. 

Nên chia sẻ nhiều hơn với bạn tình nếu họ có hành vi bạo dâm

Nên chia sẻ nhiều hơn với bạn tình nếu họ có hành vi bạo dâm

Trong trường hợp người bệnh bị những bệnh lý tâm thần như bệnh hoang tưởng, trầm cảm, tâm thần phân liệt thì cần điều trị sớm và phương pháp điều trị phổ biến là dùng thuốc điều trị. Nếu có những băn khoăn về tình dục thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý. Các chuyên gia có thể tư vấn để giúp bệnh nhân vượt qua những ám ảnh và điều chỉnh hành vi của mình. 

Những ghi nhận từ thực tế cho thấy, nhiều người cho rằng vì quá si mê và yêu thương mình nên người bạn tình mới có những hành động mạnh bạo và cuồng nhiệt quá mức như vậy. Hoặc cũng có nhiều trường hợp không thích những hành vi bạo dâm của người chồng nhưng chị em vẫn cố chịu đựng, có chiều theo người bạn đời để giúp họ thỏa mãn và để “giữ chân” người bạn đời. Tuy nhiên, đây là cách giữ tình yêu rất mù quáng và không nên được khuyến khích. 

Nên động viên bạn tình đi khám để được bác sĩ tư vấn về hướng xử trí

Nên động viên bạn tình đi khám để được bác sĩ tư vấn về hướng xử trí

Nếu thấy người bạn tình hay người chồng của mình có những hành vi bạo dâm ở mức nặng đến nghiêm trọng, chị em không nên gồng mình để chịu đựng. Nguyên nhân là bởi khi đối tác không thể kiểm soát được hành vi của mình, họ có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của người bạn tình. 

Ranh giới giữa bạo dâm và bạo hành rất mong manh. Thậm chí cũng không quá khi gọi bạo dâm là bạo hành vì đây là những hành vi gây tổn thương cho đối tác cả về thể xác và tâm hồn. Do đó, chị em không nên giữ kín, không nên coi đây là chuyện riêng của hai người mà nên chia sẻ để tìm ra được những giải pháp phù hợp nhất. 

Đối với những cặp đôi có sở thích bạo dâm, bác sĩ khuyên người bệnh hãy thận trọng. Trước khi quan hệ, hai bên cần đặt ra những giới hạn để đảm bảo an toàn, giảm tối đa nguy cơ chấn thương cho người bạn tình. Trong khi quan hệ, nếu cảm thấy không thích hoặc không phù hợp hay quá đau đớn với những hành vi của bạn tình thì hãy chia sẻ để họ điều chỉnh hành vi, từ đó vừa đảm bảo an toàn và vừa có thể tạo ra sự thoải mái cho cả 2 bên, giúp “cuộc yêu” trọn vẹn hơn. 

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề bạo dâm và có hướng xử trí phù hợp nếu người bạn tình, người vợ hay người chồng có hành vi này.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu được tư vấn, thăm khám sức khỏe, mời bạn liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.