Tin tức

Bệnh giãn tĩnh mạch chân khám ở đâu cho kết quả chính xác?

Ngày 10/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch chân có thể do tuổi tác, đặc thù công việc, chế độ ăn uống không lành mạnh,... Tuy phổ biến nhưng nhiều người lại chủ quan hoặc không biết chữa bệnh như thế nào nên dẫn tới biến chứng. Vậy bệnh giãn tĩnh mạch chân khám ở đâu? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1. Giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không?

Suy giãn tĩnh mạch chân gặp phải ở nhiều đối tượng, đặc biệt là nữ giới. Những ảnh hưởng gây ra cho sức khỏe thường khó nhận biết nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Các dấu hiệu ban đầu của bệnh là việc tĩnh mạch sưng phù, nổi rõ ngoằn ngoèo trên da, thường xuyên cảm thấy đau nhức và chuột rút chân. 

Một trong những dấu hiệu của suy giãn tĩnh mạch chân là các đường tĩnh mạch nổi rõ trên da

Một trong những dấu hiệu của suy giãn tĩnh mạch chân là các đường tĩnh mạch nổi rõ trên da

Suy giãn tĩnh mạch chân có thể xuất hiện những biến chứng nguy hiểm nếu chủ quan để bệnh phát triển quá nặng hoặc chữa trị không đúng cách.

  • Viêm loét: Xung quanh vùng da bị giãn tĩnh mạch lâu dần sẽ xuất hiện những vết loét, da đổi màu, gây đau đớn cho người bệnh. Việc loét da thường xảy ra nhiều ở vùng mắt cá chân.

  • Hình thành huyết khối: Tình trạng sưng phồng tĩnh mạch kéo dài sẽ khiến máu đông thành cục. 

  • Vỡ tĩnh mạch: Với trường hợp tĩnh mạch bị suy giãn nặng, khi vận động quá mạnh có thể xảy ra tình trạng căng vỡ tĩnh mạch. Việc này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do xuất huyết khiến người bệnh bị nhiễm trùng máu.

2. Những phương pháp chẩn đoán giãn tĩnh mạch chân

Các phương pháp chẩn đoán dựa trên tình hình phát triển của bệnh:

  • Tiền sử bệnh lý cá nhân hoặc gia đình: di truyền từ người thân cũng là nguyên nhân mắc bệnh giãn tĩnh mạch vì thế thông thường bác sĩ sẽ đưa ra những câu hỏi về tiền sử bệnh để chẩn đoán.

  • Khám lâm sàng: sử dụng phương pháp khám ngoài da (nhìn - sờ - nghe) hoặc siêu âm Doppler tĩnh mạch. Đây là phương pháp khá đơn giản, sử dụng với tình trạng bệnh nhẹ dễ phát hiện.

  • Khám cận lâm sàng: phương pháp này chỉ được sử dụng khi bác sĩ cần xác định lại mức độ nặng nhẹ của bệnh để chữa trị và đưa ra yêu cầu phẫu thuật nếu cần thiết.

Bác sĩ xem xét tình trạng thực của bệnh và đưa ra chẩn đoán

Bác sĩ xem xét tình trạng thực của bệnh và đưa ra chẩn đoán

3. Những phương pháp điều trị Giãn tĩnh mạch chân

Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà bệnh giãn tĩnh mạch có các cách chữa trị khác nhau. Với đối tượng ở giai đoạn giãn tĩnh mạch nhẹ, có những phương pháp không yêu cầu phải ở lại bệnh viện mà có thể tiến hành tại nhà.

  • Tập luyện kết hợp dùng thuốc: Với những ca giãn tĩnh mạch mới chỉ ở giai đoạn nhẹ, bệnh có thể được điều trị bằng việc sử dụng thuốc đặc trị và tập luyện kết hợp matxa, ngâm nước ấm,...

  • Sử dụng vớ y khoa: Vớ y khoa là một loại quần tất bó sát, tạo áp lực lên chân giúp giảm đau nhức, sưng phù chân. Phương pháp này thường được sử dụng đầu tiên trong quá trình điều trị và với những người bệnh nhẹ.

  • Xơ hóa: Giãn tĩnh mạch xảy ra do lượng máu ứ đọng trong tĩnh mạch quá cao. Liệu pháp này được bác sĩ thực hiện bằng cách tiêm một loại dung dịch vào chân giúp phân bổ lượng máu sang các tĩnh mạch khác.

Phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch hỗ trợ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân khám ở đâu

Phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch

  • Sử dụng laser: Phương pháp này sử dụng ánh sáng để làm teo các tĩnh mạch bị giãn. Các bệnh nhân độ 2 hoặc nặng hơn sẽ được các bác sĩ áp dụng kỹ thuật này để điều trị.

  • Phẫu thuật: Đối với các bệnh nhân bệnh nặng hoặc xuất hiện các biến chứng, thì phương pháp phẫu thuật được áp dụng để điều trị giãn tĩnh mạch

Dù điều trị giãn tĩnh mạch chân ở đâu thì liệu trình cũng phải tuân theo sự giám sát của các y bác sĩ để đảm bảo việc điều trị đang đi đúng hướng.

4. Bệnh giãn tĩnh mạch chân khám ở đâu uy tín?

Ở hầu hết các bệnh viện, chuyên khoa Tim mạch là nơi điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân. Nếu bạn muốn được điều trị đúng hướng thì nên tìm tới các địa chỉ uy tín. Vậy nên khám suy giãn tĩnh mạch ở đâu? Sau đây là một số địa chỉ khám uy tín ở Hà Nội mà bạn có thể cân nhắc.

Bệnh viện Tim Hà Nội

Bệnh viện Tim Hà Nội thuộc nhóm viện công lập hàng đầu hiện nay, đặc biệt nổi tiếng về chuyên khoa tim mạch. Bệnh viện hoạt động trên cả 5 lĩnh vực về tim mạch với các trang thiết bị tân tiến ngang tầm các nước phát triển. Tại đây còn có Đơn vị can thiệp tĩnh mạch, nơi các bệnh nhân được khám và điều trị theo đúng chuyên ngành của bác sĩ. Bệnh viện nằm ở số 92 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E

Nếu bạn thắc mắc nên điều trị giãn tĩnh mạch chân ở đâu thì trung tâm tim mạch bệnh viện E là một gợi ý. Cơ sở nổi tiếng với việc thực hiện các kỹ thuật khó trong điều trị với lượng ca mổ thành công lớn. Đây là nơi chuyên áp dụng kỹ thuật laser để chữa suy giãn tĩnh mạch cho người bệnh. Mất vài tiếng là bệnh nhân có thể đi lại bình thường ngay sau khi thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp này. Để khám và điều trị ở Bệnh viện E, bạn có thể đến tại 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

MEDLATEC là địa chỉ đáng tham khảo tiếp theo cho thắc mắc khám giãn tĩnh mạch chân ở đâu Hà Nội uy tín. Trải qua hơn 24 năm hoạt động, MEDLATEC đã có được sự tin tưởng của phần lớn khách hàng nhờ sự uy tín và chuyên nghiệp. Bệnh viện mang đến những dịch vụ y tế hiện đại, chất lượng cao với chi phí hợp lý. Ngoài ra, MEDLATEC còn hợp tác với nhiều bệnh viện Quốc tế, giúp cho người bệnh có được sự chẩn đoán và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong và ngoài nước.

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám giãn tĩnh mạch chân ở Hà Nội uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám giãn tĩnh mạch chân ở Hà Nội uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện có nhiều cơ sở trực thuộc, bạn có thể đến trụ sở chính ở số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

Hoặc 2 cơ sở khác tại: Số 99 Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội và Số 03 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội để khám bệnh và điều trị.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi bệnh giãn tĩnh mạch chân khám ở đâu uy tín, cho kết quả chính xác. Chúc bạn chọn được địa điểm khám phù hợp với điều kiện kinh tế và tình trạng bệnh của mình. Ngoài ra, nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy gọi cho MEDLATEC qua số 1900 565656 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.