Tin tức

Cách sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý cho nam giới hiệu quả

Ngày 25/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Yếu sinh lý là nguyên nhân khiến người đàn ông cảm thấy tự ti, ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục. Bên cạnh thay đổi thói quen sinh hoạt, bệnh nhân cần sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý để cải thiện tình trạng sức khỏe, lấy lại phong độ cho người đàn ông trong chuyện chăn gối. Vậy cách dùng thuốc như thế nào thì an toàn và hiệu quả?

1. Bệnh yếu sinh lý ở nam giới 

Yếu sinh lý là tình trạng dương vật của nam giới không thể đạt hay duy trì trạng thái cương cứng trong khi quan hệ tình dục. Yếu sinh lý cũng kéo theo các vấn đề như: xuất tinh sớm, ham muốn giảm đáng kể. Nếu không được xử lý kịp thời, người đàn ông có nguy cơ hiếm muộn, vô sinh rất cao, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản

Yếu sinh lý có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản

Bệnh nhân yếu sinh lý thường gặp những triệu chứng nào? Biểu hiện đặc trưng nhất đó là dương vật khó cương cứng trước quan hệ tình dục, hoặc chỉ cương cứng trong một khoảng thời gian ngắn. Thậm chí, một số bệnh nhân yếu sinh lý nặng, dương vật không thể cương cứng, tình trạng này gọi là bất lực.

Khi mắc bệnh yếu sinh lý, ham muốn tình dục của người đàn ông giảm rõ rệt, họ không còn cảm thấy khoái cảm và thỏa mãn sau mỗi lần chăn gối. Một số người còn thấy đau, khó chịu khi quan hệ. Kèm theo đó là các triệu chứng như: xuất tinh chậm, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược,…

Yếu sinh lý là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại đối với người đàn ông, bệnh nhân nên gạt bỏ sự tự ti, chủ động đi thăm khám và sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ. 

2. Nguyên nhân nào gây yếu sinh lý ở nam giới?

Chắc hẳn khá nhiều bạn thắc mắc về nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Thực tế, yếu sinh lý có thể xảy ra do suy giảm nội tiết tố nam, do thói quen sinh hoạt kém khoa học, do bệnh nhân gặp chấn thương hoặc đối mặt với những vấn đề tâm lý nghiêm trọng,…

Việc xác định nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới có vai trò quan trọng. Dựa trên cơ sở này, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng loại thuốc chữa yếu sinh lý phù hợp, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Một số bệnh nhân nam được chẩn đoán yếu sinh lý do lượng testosterone suy giảm, tình trạng này có thể xảy ra đối với nam giới lớn tuổi, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, khả năng sản sinh nội tiết tố nam giảm. Bên cạnh đó, yếu sinh lý ở cánh mày râu có thể xảy ra do một số bệnh lý, ví dụ như: đái tháo đường, huyết áp cao, xơ vữa động mạch hoặc bệnh thận mạn tính,…

Nam giới thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ bị yếu sinh lý

Nam giới thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ bị yếu sinh lý

Trong sinh hoạt hàng ngày, nam giới nên chú ý cẩn thận, tránh gặp chấn thương khu vực xương chậu hoặc dương vật có thể gây nên tình trạng yếu sinh lý. 

Đặc biệt, các thói quen sinh hoạt kém lành mạnh như hút thuốc lá, dùng ma túy, chất kích thích hoặc uống quá nhiều rượu bia cũng ảnh hưởng tới sinh lý nam giới. Đồng thời, tâm lý căng thẳng, lo lắng diễn ra trong một thời gian dài cũng ảnh hưởng ít nhất tới sinh lý, gây tình trạng yếu sinh lý.

3. Các loại thuốc chữa yếu sinh lý phổ biến

Thuốc chữa yếu sinh lý thường được chia thành 3 nhóm chính, đó là thuốc uống, thuốc gây tê tại chỗ và thuốc tiêm. Việc sử dụng sẽ tùy theo tình trạng sức khỏe của người bệnh. 

3.1. Thuốc uống

Đa phần bệnh nhân được hướng dẫn sử dụng thuốc uống để điều trị yếu sinh lý. Để cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, hạn chế tình trạng rối loạn cương dương, người bệnh được chỉ định dùng nhóm thuốc ức chế men Phosphodiesterase - 5 (PDE5). Nguyên lý hoạt động của thuốc là: hạn chế hoạt động của men PDE - 5, nhờ vậy máu được dồn về dương vật, giúp dương vật dễ cương cứng hơn.

Thuốc chữa yếu sinh lý rất đa dạng

Thuốc chữa yếu sinh lý rất đa dạng

Lưu ý, trong quá trình sử dụng thuốc ức chế men PDE5, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng phụ, ví dụ như: đau nhức đầu, đau lưng, buồn nôn hoặc ù tai. Nhiều bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng liệt dương hoặc cương cứng kéo dài. Nếu thấy có bất thường và không thuyên giảm, bạn nên thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh đơn thuốc.

Bệnh nhân có cảm giác đau khi quan hệ tình dục sẽ được kê thuốc giảm đau, đồng thời thuốc còn cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Khi dùng thuốc giảm đau, bệnh nhân thường gặp tác dụng phụ như: buồn ngủ, đau nhức đầu hoặc buồn nôn.

Các loại thuốc có tác dụng tăng cường testosterone cũng được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý. Bác sĩ cho biết nhóm thuốc này phát huy tác dụng trong thời gian ngắn, giúp người đàn ông khắc phục được các vấn đề như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hoặc không có ham muốn tình dục… Loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, do đó bệnh nhân phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý của bác sĩ để quá trình điều trị đạt kết quả tốt.

Ngoài ra, thuốc trầm cảm cũng được dùng nhưng sau 2 - 3 tuần bệnh nhân mới bắt đầu thấy tác dụng của thuốc. Chính vì thế chúng ta phải kiên trì sử dụng, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ.

Bệnh nhân nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

3.2. Thuốc gây tê tại chỗ

Nhắc tới các loại thuốc chữa yếu sinh lý, chúng ta không thể bỏ qua thuốc gây tê tại chỗ. Công dụng chính của sản phẩm này là tạm thời trì hoãn xuất tinh, giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Vậy sử dụng thuốc gây tê tại chỗ như thế nào? Bạn có thể thoa thuốc trực tiếp lên dương vật. Lưu ý, bệnh nhân nên bôi thuốc trước khi quan hệ ít nhất 10 - 15 phút để thuốc phát huy tối đa tác dụng.

Một số bệnh nhân cảm thấy nóng rát, ngứa dương vật khi sử dụng, kèm theo đó là các triệu chứng: ù tai, hoa mắt và rối loạn nhịp tim. Đây là các tác dụng phụ thường gặp của thuốc gây tê tại chỗ. Nếu phản ứng của cơ thể quá nghiêm trọng, bạn nên thông báo ngay với bác sĩ.

3.3. Thuốc tiêm

Trong trường hợp thuốc uống không hỗ trợ điều trị yếu sinh lý hiệu quả, bác sĩ sẽ cân nhắc cho bệnh nhân dùng thuốc tiêm Phentolamine hoặc Prostaglandin E1. Thuốc thường được tiêm vào bắp tay hoặc dương vật của người bệnh. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể gây một số tác dụng phụ khá nghiêm trọng, ví dụ như: bầm tím dương vật, cong vẹo dương vật hoặc cương cứng kéo dài,…

Một số trường hợp được chỉ định sử dụng thuốc tiêm

Một số trường hợp được chỉ định sử dụng thuốc tiêm

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn nắm được một số loại thuốc chữa yếu sinh lý dành cho nam giới. Khi mắc bệnh, cánh mày râu đừng e ngại mà hãy chủ động đi khám, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Một địa chỉ y tế các bạn có thể lựa chọn là chuyên khoa Nam khoa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Để đặt lịch khám, Quý khách có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.