Tin tức

Nam giới yếu sinh lý có chữa được không?

Ngày 20/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Áp lực cuộc sống, sử dụng thiết bị điện tử liên tục, chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thiếu khoa học, thói quen sử dụng nhiều bia, rượu, thuốc lá,… đều có thể là tác nhân dẫn đến hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới. Vậy yếu sinh lý có chữa được không?

1. Nguyên nhân và những ảnh hưởng của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới 

Sinh lý nam giới được xem là thước đo mức độ bản lĩnh, vị thế của người đàn ông trong lòng phái đẹp. Điều này không chỉ giúp các cặp đôi vững vàng tâm lý trong chuyện phòng the mà còn giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của nam giới. 

Nam giới bị yếu sinh lý khi khả năng tình dục kém, giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và khó có con. Khi gặp phải vấn đề này, nam giới sẽ dễ bị tác động tâm lý và thắc mắc không biết yếu sinh lý có chữa được không để tìm cách khắc phục.

Tìm hiểu nguyên nhân gây yếu sinh lý để có biện pháp khắc phục tình trạng sớm

Tìm hiểu nguyên nhân gây yếu sinh lý để có biện pháp khắc phục tình trạng sớm 

Nguyên nhân 

Tìm hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý sẽ giúp cánh mày râu có biện pháp phòng tránh cho bản thân. Thực tế nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở phái mạnh rất đa dạng, trong đó có thể kể đến: 

  • Tuổi tác là yếu tố đầu tiên khiến nam giới giảm ham muốn tình dục. Khi tuổi càng cao, hormone Testosterone và Nitric Oxide suy giảm, nhất là sau 30 tuổi khiến nhu cầu tình dục của nam giới giảm. 
  • Các bệnh lý như béo phì, tiểu đường, huyết áp, tim mạch, bệnh gan, thận, teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, dương vật,… tác động rất lớn đến sinh lý nam giới. 
  • Dây thần kinh dương vật bị tổn thương do tai nạn hoặc phẫu thuật, dị tật bẩm sinh liên quan đến xương chậu, tuỷ sống,… có thể dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở phái mạnh. 
  • Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học như lười vận động, thức khuya, sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều, quan hệ tình dục hoặc thủ dâm ở tần suất cao. Điều này không chỉ dẫn đến tình trạng yếu sinh lý mà còn có nguy cơ liệt dương. 
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu chất, thường xuyên ăn thức ăn nhanh, đồ cay nóng, uống nhiều rượu, bia, sử dụng các chất kích thích, hút thuốc lá,… sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục của đấng mày râu. 
  • Các vấn đề liên quan đến tâm lý, áp lực, căng thẳng kéo dài,… khiến quá trình sản xuất hormone Testosterone bị ức chế, ảnh hưởng đến hoạt động hình thành tinh trùng và gây ra tình trạng yếu sinh lý. 
  • Ngoài ra, một số tác dụng phụ của thuốc như an thần, chống trầm cảm, hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu,… có thể làm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nam giới gây xuất tinh sớm. 

Sinh lý yếu dẫn đến tâm lý tự ti của nam giới đối với bạn tình

Sinh lý yếu dẫn đến tâm lý tự ti của nam giới đối với bạn tình

Yếu sinh lý nam giới gây ra những ảnh hưởng gì? 

Mặc dù yếu sinh lý không gây nguy hiểm nhưng làm ảnh hưởng đến tâm lý phái mạnh, mối quan hệ vợ chồng và vấn đề sinh sản. 

  • Yếu sinh lý dẫn đến tình trạng ham muốn tình dục giảm, dương vật khó cương hoặc rối loạn cương dương gây khó khăn khi giao hợp. Tình trạng này nếu kéo dài và không có biện pháp cải thiện, việc có con sẽ khó khăn hơn hay thậm chí dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Nam giới bị yếu sinh lý dễ phát sinh tâm lý tự ti, e ngại do không thể thoả mãn nhu cầu của bạn tình và bản thân. Tuy nhiên, các đấng mày râu lại khó chia sẻ vấn đề này với người bạn đời hoặc cảm giác ngại ngùng khi đi khám. Vì vậy, nhiều người lựa chọn tự mua thuốc điều trị mà không hề biết điều này tiềm ẩn những hệ lụy nguy hiểm. 
  • Sinh lý yếu dẫn đến chất lượng các “cuộc yêu” giảm, dễ dẫn đến hiểu lầm, mâu thuẫn. Tình trạng kéo dài có thể khiến tình cảm vợ chồng bị lung lay, rạn nứt, hôn nhân đổ vỡ. 

Tình trạng yếu sinh lý nếu không được khắc phục, tiềm ẩn nguy cơ đổ vỡ hôn nhân

Tình trạng yếu sinh lý nếu không được khắc phục, tiềm ẩn nguy cơ đổ vỡ hôn nhân

2. Yếu sinh lý có chữa được không? 

Yếu sinh lý có chữa được không là vấn đề được các đấng mày râu, kể cả chị em phụ nữ quan tâm. Thực tế, yếu sinh lý ở nam giới hoàn toàn có thể chữa được nhưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: 

  • Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới. 
  • Phương pháp điều trị thích hợp với mức độ bệnh lý. 
  • Lối sống và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

Việc xác định nguyên nhân gây ra tình trạng sinh lý yếu mang lại nhiều giá trị trong chẩn đoán và điều trị. Bên cạnh những kiểm tra lâm sàng, bác sĩ có thể chỉ định xét nghiệm hormone nội tiết như hormone Testosterone trong máu. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả nhất. Đồng thời, các đấng mày râu cũng cần phải thay đổi lối sống lành mạnh, hạn chế những thói quen gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh lý sinh sản.

Bên cạnh đó, để cải thiện nhu cầu sinh lý, tăng ham muốn tình dục, nam giới nên bổ sung các loại thực phẩm như hải sản, socola đen, trứng gà, củ dền, các loại hạt,… trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đồng thời, cân đối chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất chính là tinh bột, protein, chất béo, vitamin và chất khoáng để tăng cường sức khoẻ và cải thiện vấn đề sinh lý.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến vấn đề yếu sinh lý có chữa được không. Tình trạng này hoàn toàn có thể chữa được và không gây nguy hiểm nếu nam giới biết cách khắc phục an toàn. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống hoặc áp dụng phương pháp điều trị “truyền miệng” không chính thống, kinh nghiệm dân gian. Điều này không chỉ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng mà đôi khi còn làm ảnh hưởng sức khoẻ hoặc mất khả năng có con vĩnh viễn. 

Nam giới nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị yếu sinh lý

Nam giới nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị yếu sinh lý

Nếu bạn đang gặp những rắc rối liên quan đến sinh lý nam giới có thể liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo hotline: 1900 565656. Tại đây, các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ và giải đáp bất kỳ thắc mắc nào, giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như các vấn đề về sinh lý, sinh sản.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.