Tin tức

Chi tiết về dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Hưng Yên của MEDLATEC

Ngày 08/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm HIV là phương pháp duy nhất  giúp chẩn đoán nguy cơ một người liệu có đang bị nhiễm phải virus HIV hay không. Biện pháp này chính là tiền đề để định hướng phác đồ điều trị sao cho phù hợp cũng như bảo vệ sức khỏe của người bệnh và cho cộng đồng. Tuy nhiên không  phải cơ sở y tế nào cũng có đủ năng lực thực hiện loại xét nghiệm này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Hưng Yên của MEDLATEC  bạn có thể tham khảo.

1. Khái quát chung về xét nghiệm HIV

HIV là viết tắt của cụm từ Human Immunodeficiency Virus  - một loại virus có thể tấn công cơ thể người và làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến người bệnh bị mất đi sức đề kháng đối với các tác nhân gây bệnh khác (vi khuẩn, virus, nấm, lao,...). Do đó cơ thể bệnh nhân một khi đã bị nhiễm HIV sẽ trở nên vô cùng yếu ớt, mất đi khả năng chống chọi với những loại bệnh đơn giản nhất và có thể dẫn tới tử vong.

HIV có thể lây qua đường tình dục, qua đường máu và từ mẹ sang con

HIV có thể lây qua đường tình dục, qua đường máu và từ mẹ sang con

Ở giai đoạn đầu khi mới nhiễm HIV thì sẽ rất khó để nhận biết các triệu chứng của bệnh. Do đó cách duy nhất để  phát  hiện ra loại virus này trong cơ thể người đó là thực hiện xét nghiệm. Dựa trên mẫu máu hoặc mẫu dịch sinh học của cơ thể bệnh nhân, xét nghiệm sẽ giúp tìm kiếm kháng thể và kháng nguyên của virus.

Về chi phí thực hiện xét nghiệm HIV thì điều này còn phụ thuộc vào các yếu tố như phương pháp, thời điểm xét nghiệm và cơ sở thực hiện.

2. Xét nghiệm HIV bao gồm những phương pháp nào?

Bệnh nhân nghi nhiễm HIV sẽ được thăm khám và chỉ định biện pháp xét nghiệm phù hợp. Sau đây là các phương pháp xét nghiệm HIV được áp dụng  phổ  biến nhất hiện nay:

2.1. Xét nghiệm HIV trực tiếp

Đây là phương pháp chẩn đoán HIV bằng cách tìm kiếm các thành phần cấu trúc của virus. Các xét nghiệm HIV trực tiếp đó là:

  • Xét nghiệm máu giúp kiểm tra sự hiện diện của kháng nguyên virus HIV;

  • Kỹ thuật tách, nuôi cấy và phân lập virus: thường được ứng dụng trong các nghiên cứu phục vụ mục đích khoa học;

  • Phương pháp test PCR: có tác dụng tìm kiếm sự tồn tại của ADN virus HIV  với độ nhạy và độ đặc hiệu rất cao, thậm chí còn dùng được cho đối tượng bệnh nhi như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

2.2. Xét nghiệm HIV gián tiếp

Xét nghiệm HIV gián tiếp cũng là phương pháp phổ biến với mục đích chính là tìm kháng nguyên và kháng thể virus HIV. Phương  pháp này bao gồm 2 hình thức sau đây: 

Xét nghiệm sàng lọc:

  • Xét nghiệm nhanh: kiểm tra nhanh virus bằng cách dùng que nhúng miễn dịch. Phương pháp này có ưu điểm là dễ thực hiện và thời gian trả kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên độ chính xác không cao và nếu kết quả dương tính thì cần phải kiểm tra lại bằng xét nghiệm khẳng định;

  • Xét nghiệm ELISA HIV: phương pháp sinh hóa này có thể giúp xác định kháng nguyên hay kháng thể có trong mẫu bệnh phẩm. Đây  là phương pháp có ưu điểm nổi trội hơn so với test nhanh vì độ đặc hiệu cao, do đó được khuyến khích sử dụng nhiều hơn;

  • Kỹ thuật ngưng đọng vi lượng: gồm SERODIA - HIV 1, SFP HIV 1 - 2;

  • Phương pháp điện hóa phát quang (hay xét nghiệm miễn dịch tự động hóa phát quang): HIV Combi PT được chạy  bằng hệ thống Roche, HIV Combo Ag/Ab chạy bằng máy Architect.

Xét nghiệm khẳng định:

  • Xét nghiệm nước bọt hoặc lấy mẫu nước tiểu;

  • Miễn dịch huỳnh quang, chất phóng xạ, dải băng;

  • Miễn dịch điện di Western Blot.

Bệnh nhân nghi nhiễm HIV sẽ được thăm khám và chỉ định biện pháp xét nghiệm phù hợp

Bệnh nhân nghi nhiễm HIV sẽ được thăm khám và chỉ định biện pháp xét nghiệm phù hợp

3. Chi phí xét nghiệm HIV hiện nay là bao nhiêu? 

Như đã đề cập, hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau để xét nghiệm HIV. Ngoài ra một số yếu tố khác nhau máy móc, phương pháp xét nghiệm, tình trạng phơi nhiễm, thiết bị phục vụ,... sẽ quyết định đến chi phí của xét nghiệm. Hiện  nay cũng có những cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV miễn phí nhưng tốt hơn hết người bệnh nên lựa chọn những địa chỉ uy tín và đảm bảo tính chính xác của kết quả cũng như mức độ bảo mật thông tin cá nhân.

HIV đã gắn liền với tên gọi là “căn bệnh thế kỷ" từ rất nhiều năm nay, cho thấy mức độ nguy hiểm của HIV mang lại đối với sức khỏe của nhân loại. Không chỉ do tính chất của bệnh mà HIV cũng chưa có thuốc đặc trị và dễ lây lan trong cộng đồng. Chính vì vậy nếu đang nghi ngờ bị nhiễm HIV thì bạn đừng quá băn khoăn về chi phí xét nghiệm vì lúc này quan trọng nhất vẫn là sức khỏe của chính bản thân bạn. Ngoài ra đa phần chi phí xét nghiệm đều phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân.

4. Nên thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà Hưng Yên ở đâu?

Việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm phù hợp rất quan trọng, giúp bạn có được kết quả chính xác, nhanh chóng với chi phí hợp lý. Hệ thống Y tế MEDLATEC từ lâu đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của rất nhiều khách hàng nhờ những ưu điểm sau:

  • MEDLATEC quy tụ đội ngũ các y  bác sĩ, chuyên gia, kỹ thuật viên và nhân  viên y tế giàu kinh nghiệm, tận tâm, tận tình phục vụ khách hàng;

  • MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo kết quả trả ra có độ nhanh chóng và chính xác cao. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC còn được vinh danh nhận 2 chứng chỉ quốc tế song hành là ISO 15189:2012 và CAP về chất lượng phòng xét nghiệm. Các thiết bị được vận hành trong xét nghiệm đều được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng lớn và uy tín  trên thế giới như Cobas, Abbott,...;

  • Nhờ 2 ưu điểm nêu trên kết hợp với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa, MEDLATEC là một trong những cơ sở có đủ năng lực để thực hiện xét nghiệm HIV tiên tiến nhất. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bệnh;

  • Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Hưng Yên và tại các chi nhánh khác được MEDLATEC áp dụng đồng bộ trên khắp cả nước. Nếu khách hàng có nhu cầu thực hiện xét nghiệm này có thể đăng ký lấy mẫu tại nhà thay vì đến trực tiếp. Chi  phí xét nghiệm tại nhà ngang với giá xét nghiệm được niêm yết tại viện, khách hàng chỉ phải chi trả thêm 10.000 đồng cho phí đi lại và trả kết quả tận nơi nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo.

Xét nghiệm HIV tại nhà Hưng Yên - Hãy gọi ngay MEDLATEC

Xét nghiệm HIV tại nhà Hưng Yên - Hãy gọi ngay MEDLATEC

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên thực  hiện xét nghiệm HIV tại nhà Hưng Yên tại đâu, hãy đăng ký dịch vụ này ngay tại MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc đến trực tiếp tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC  Hưng Yên: Đường Mai Hắc Đế, Phường Lam Sơn, Thành phố Hưng Yên.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.