Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Đồng Nai uy tín hiện nay

Ngày 14/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với những khách hàng đang sinh sống tại Đồng Nai hoặc vùng Đông Nam Bộ nếu có nhu cầu xét nghiệm tiểu đường thai kỳ thì có thể đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đồng Nai. Đây là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động và luôn tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm.

1. Hiểu thêm về tiểu đường thai kỳ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hiện có khoảng 3 - 7% trong tổng số phụ nữ mang thai bị tiểu đường thai kỳ, và con số này đang ngày càng tăng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé mọi người cần hiểu và nắm bắt được một số thông tin cơ bản về xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.

1.1 Tiểu đường thai kỳ được hiểu như thế nào? 

Đái tháo đường thai kỳ là tên gọi khác của tiểu đường thai kỳ. Tình trạng này xảy ra khi khả năng dung nạp đường của cơ thể bị rối loạn, lượng đường trong máu tăng cao do quá trình phát triển của hormone nhau thai. Từ đó, cơ chế hoạt động của insulin cũng bị ảnh hưởng, dẫn tới mức đường trong máu tăng mất kiểm soát . 

Tiểu đường thai kỳ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé

Tiểu đường thai kỳ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé

Tiểu đường thai kỳ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong quá trình mang thai nhưng thường gặp nhất là ở giai đoạn ba tháng giữa hoặc ba tháng cuối thai kỳ. 

1.2 Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không? 

Tiểu đường thai kỳ có thể biến mất sau khoảng 6 tuần khi mẹ bầu đã sinh. Tuy nhiên, xuyên suốt quá trình mang bầu, bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với cả mẹ và bé:

  • Gây tăng huyết áp, tăng tần suất đẻ mổ, nguy cơ lâu dài thành tiểu đường type 2.
  • Tình trạng thai chết lưu hoặc sinh non dễ xảy ra.
  • Bé dễ mắc các bệnh như rối loạn tăng trưởng, dị tật thai nhi,... và gia tăng tần suất trẻ béo phì, khi lớn trẻ sớm bị mắc bệnh đái tháo đường type 2, rối loạn tâm thần - vận động.

Vì tiểu đường thai kỳ hầu như không có triệu chứng hay biểu hiện gì cụ thể để mẹ bầu phát hiện sớm, nên mẹ cần tìm kiếm một đơn vị xét nghiệm tiểu đường Đồng Nai uy tín. 

2. Nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ vào thời điểm nào? 

Tiểu đường thai kỳ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho mẹ và bé trong cả quá trình mang thai và sau khi sinh. Do đó, các thai phụ cần biết chính xác thời điểm xét nghiệm thai kỳ lý tưởng nhất. 

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ được thực hiện khi thai nhi được 24 đến 28 tuần tuổi. Đây là thời điểm nhau thai phát triển hoàn thiện nhất, các hormone của nhau thai tăng cao làm ảnh hưởng đến tác dụng kiểm soát đường huyết của insulin, sự mất cân bằng này khiến cho thai phụ dễ bị đái tháo đường thai kỳ. 

Thai phụ nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ khi thai nhi được 24-28 tuần

Thai phụ nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ khi thai nhi được 24-28 tuần

3. Phương pháp xét nghiệm tiểu đường thai kỳ hiệu quả

Xét nghiệm chính là phương pháp phát hiện tình trạng đái tháo đường thai kỳ ở mẹ bầu hiệu quả nhất. Thông thường, bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm theo một trong hai cách sau: 

3.1 Xét nghiệm một bước

Ở phương pháp này, thai phụ sẽ được dung nạp 75g đường uống khi đói. Sau khoảng thời gian uống từ 1 đến 2 tiếng, các bác sĩ sẽ tiến hành rút máu trong tĩnh mạch để đo nồng độ đường trong máu. Nếu cơ thể mẹ có dấu hiệu bất thường, kết quả lượng đường huyết sẽ cho ra như sau:

  •  Xét nghiệm lúc đói: >= 92mg/Dl ( 5,1mmol/L);
  • Trong khoảng 1 giờ: >=180mg/Dl (10,0mmol/L);
  • Trong khoảng 2 giờ: >=153mg/Dl (8,5mmol/L);

Trái lại, nếu các chỉ số cho ra thấp hơn những chỉ số kể trên chứng tỏ thai phụ không mắc tình trạng tiểu đường thai kỳ. 

Hai phương pháp xét nghiệm tiểu đường thai kỳ hiệu quả

Hai phương pháp xét nghiệm tiểu đường thai kỳ hiệu quả

3.2 Xét nghiệm hai bước 

Xét nghiệm hai bước được thực hiện khi thai phụ chưa được chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ trước đó. Cụ thể: 

  • Bước 1: Thai phụ dung nạp 50g đường uống khi không nhịn đói. Sau 1 giờ, các bác sĩ sẽ tiến hành đo đường huyết tương. Nếu kết quả trả lại chỉ ra mức đường huyết tương vượt quá 130mg/Dl (7.2mmol/L), thai phụ sẽ phải tiếp tục dung nạp thêm 100mg đường uống.
  • Bước 2: Thai phụ dung nạp 100g đường uống khi nhịn đói. Các bác sĩ sẽ tiến hành đo lại đường huyết bằng việc lấy máu ở các đầu ngón tay thai phụ sau các mốc 1, 2 và 3 giờ. Thai phụ mắc tiểu đường thai kỳ nếu kết quả cho ra cụ thể là: 
    • Xét nghiệm lúc đói: 95mg/Dl (5,3mmol/l);
    • Trong khoảng 1 giờ: >180mg/Dl (10,0mmol/l);
    • Trong khoảng 2 giờ: >155mg/Dl (8,6mmol/l);
    • Trong khoảng 3 giờ: >140mg/Dl (7,8mmol/l).

Nếu kết quả chỉ ra thấp hơn các kết quả kể trên, thai phụ hoàn toàn bình thường. 

4. MEDLATEC - đơn vị xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Đồng Nai chất lượng 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đồng Nai là lựa chọn đáng tin cậy cho mẹ bầu muốn xét nghiệm tiểu đường thai kỳ với kết quả nhanh chóng và chính xác.

Là chi nhánh trực thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC với kinh nghiệm gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực Y khoa. Thừa hưởng nhiều thế mạnh về nguồn nhân sự và cơ sở vật chất, MEDLATEC Đồng Nai đã và đang là địa chỉ xét nghiệm uy tín phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh nói riêng và tại khu vực Đông Nam Bộ nói chung.

Với hệ thống các thiết bị, máy móc xét nghiệm hiện đại và đồng bộ, MEDLATEC Đồng Nai có thể đáp ứng đến 300 danh mục xét nghiệm khác nhau, trong đó có xét nghiệm tiểu đường thai kỳ. Quy trình thực hiện các xét nghiệm đều đảm bảo tuân thủ theo các quy định từ Bộ Y tế, kết quả trả về có độ chính xác cao, đặc biệt, mọi thông tin khách hàng đều được bảo mật.

Bên cạnh đó, đến với MEDLATEC Đồng Nai, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với nhiều ưu điểm. Đặc biệt, chi phí của dịch vụ này không đổi so với làm xét nghiệm trực tiếp tại phòng khám, khách hàng chỉ phải trả thêm chi phí là 10 ngàn đồng cho việc đi lại lấy mẫu và trả kết quả.

MEDLATEC Đồng Nai - Đơn vị xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Đồng Nai uy tín

MEDLATEC Đồng Nai - Đơn vị xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Đồng Nai uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đồng Nai là điểm đến tin cậy cho các mẹ bầu cũng như người dân Đồng Nai. Quý khách có thể liên hệ hotline: 1900 56 56 56 để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, hoặc quý khách có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám tại: số 253 đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa để được tư vấn, sử dụng dịch vụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.