Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn chính xác, nhanh chóng

Ngày 03/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Viêm gan B là một trong các bệnh lý truyền nhiễm có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Vì thế, xét nghiệm viêm gan B là cách tốt nhất để phát hiện có bị nhiễm VGB , đồng thời có phương pháp điều trị sớm để ngăn chặn những hệ lụy này. Để an tâm về quy trình thực hiện và kết quả xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn, quý khách hàng có thể lựa chọn MEDLATEC.

1. Xét nghiệm viêm gan B - những vấn đề cần biết

1.1. Viêm gan B là bệnh gì?

Viêm gan B là bệnh lý do virus hepatitis B (HBV) gây ra, tấn công trực tiếp vào gan và khiến các tế bào gan bị tổn thương, chức năng gan suy giảm. Bệnh càng tiến triển thì mức độ phá hủy gan càng mạnh, sức khỏe càng chịu nhiều hệ lụy nghiêm trọng. 

Mô phỏng về tác nhân gây bệnh và biến chứng của viêm gan B

Mô phỏng về tác nhân gây bệnh và biến chứng của viêm gan B

1.2. Khi nào cần làm xét nghiệm viêm gan B?

Xét nghiệm viêm gan B nên được ưu tiên thực hiện với những ai gặp các triệu chứng như:

- Ăn không ngon miệng, chán ăn trong thời gian dài.

- Thường xuyên có cảm giác đầy bụng, buồn nôn.

- Nước tiểu vàng sẫm, phân sẫm màu hoặc màu xanh.

- Hay đau bụng đặc biệt đau vùng hạ sườn phải, thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa.

- Mệt mỏi.

- Xuất hiện các vết xuất huyết dưới da kéo dài.

- Vàng mắt, vàng da.

1.3. Các loại xét nghiệm viêm gan B phổ biến

Xét nghiệm viêm gan B là điều cần thiết để chẩn đoán, điều trị và theo dõi hiệu quả điều trị bệnh lý này. Hiện nay ở các cơ sở y tế thường áp dụng những xét nghiệm viêm gan B sau:

- Xét nghiệm HBsAg

Kháng nguyên HBsAg có trên bề mặt của virus viêm gan B nên việc làm xét nghiệm này sẽ xác định được khả năng mắc bệnh. Đây là xét nghiệm mang tính chất quyết định có bị viêm gan B hay không. Có 2 dạng xét nghiệm HBsAg:

+ Xét nghiệm hbsag định tính: chẩn đoán xác định khả năng bị viêm gan B.

+ Xét nghiệm hbsag định lượng: xác định lượng kháng nguyên trong cơ thể, giúp theo dõi quá trình điều trị bệnh.

Chi tiết về ý nghĩa xét nghiệm viêm gan B HBsAg

Chi tiết về ý nghĩa xét nghiệm viêm gan B HBsAg

- Xét nghiệm HBsAb

HBsAb là kháng thể chống lại kháng nguyên HBsAg. Vì thế, nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì chứng tỏ trước đó đã bị viêm gan B và đã khỏi hoặc đã tiêm vắc xin phòng bệnh viêm gan B. Trường hợp nồng độ HBsAb >10 mIU/ml tức là cơ thể đang được bảo vệ trước virus viêm gan B..

- Xét nghiệm HBeAg

HBeAg là đoạn kháng nguyên có mặt ở lớp vỏ của virus viêm gan B nên xét nghiệm giúp xác định sự có mặt và hoạt động của virus này. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính tức là virus HBV đang nhân bản và có khả năng lây bệnh cao.

- Xét nghiệm Anti-HBe

Kháng thể Anti-HBe xuất hiện để chống lại kháng nguyên HBeAg. Vì thế nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính tức là người bệnh đang có miễn dịch một phần với virus HBV. 

- Xét nghiệm Anti-HBc

Anti-HBc cũng là một loại kháng thể chống lại kháng nguyên HBcAg của virus viêm gan B. Đây là loại kháng nguyên xuất hiện sớm và sẽ ở lại vĩnh viễn trong cơ thể. Vì thế, xét nghiệm giúp nhận biết đã từng phơi nhiễm với virus viêm gan B chưa.

- Xét nghiệm Anti-HBc IgM

Kháng thể Anti-HBc IgM chống lại kháng nguyên HBsAg, xuất hiện ở giai đoạn cấp tính của bệnh viêm gan B nên xét nghiệm chỉ có giá trị chẩn đoán bệnh ở giai đoạn cấp.

Ngoài các loại xét nghiệm viêm gan B cơ bản nêu trên thì tùy vào từng trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ chỉ định thêm xét nghiệm liên quan như: xét nghiệm chức năng gan thận, xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm đông máu, xét nghiệm dấu ấn sinh học ung thư gan,... để có căn cứ chẩn đoán đúng tình trạng mà người bệnh đang gặp phải.

2. MEDLATEC - nơi khách hàng hoàn toàn yên tâm làm xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn

Khách hàng xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn có thể yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC. Đây là một trong những chi nhánh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu xét nghiệm uy tín với rất nhiều chi nhánh trải dài khắp đất nước.

Xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn được thực hiện tại phòng lab đạt chứng nhận ISO 15189:2012 và đội ngũ kỹ thuật viên giỏi

Xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn được thực hiện tại phòng lab đạt chứng nhận ISO 15189:2012 và đội ngũ kỹ thuật viên giỏi

Toàn bộ xét nghiệm viêm gan B của khách hàng tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Lạng Sơn đều được thực hiện tại Phòng Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 với hệ thống máy móc nhập khẩu Mỹ, Nhật Bản,... đảm bảo trả kết quả kịp thời, chính xác.

Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên phòng xét nghiệm đều là những người đã có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên cập nhật công nghệ mới. Sau khi khách hàng có kết quả xét nghiệm viêm gan B sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp gọi điện giải thích, tư vấn kết quả và hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Đặc biệt, dịch vụ xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn tại nhà của MEDLATEC được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi yếu tố thuận tiện, chủ động về thời gian và địa điểm lấy mẫu. Đội ngũ cán bộ lấy mẫu xét nghiệm được cấp chứng chỉ hành nghề, đào tạo bài bản và trải qua các cuộc thi sách hạch tay nghề hàng năm của hệ thống. Quy trình bảo quản và vận chuyển mẫu theo đúng quy định của Bộ Y tế. Dịch vụ xét nghiệm viêm gan B tận nơi của MEDLATEC phục vụ 24/7 kể cả thứ 7, chủ nhật, Lễ, Tết. Điều này sẽ giúp quý khách phát hiện và điều trị bệnh kịp thời không bị gián đoạn. Phí dịch vụ xét nghiệm được niêm yết như chi phí niêm yết trên toàn Hệ thống, khách hàng chỉ phải chi trả thêm 10.000 đồng phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả.

Mọi thông tin chi tiết về xét nghiệm viêm gan B Lạng Sơn tại MEDLATEC quý khách hàng có thể tìm hiểu bằng cách:

- Đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Lạng Sơn: 08A, Hoàng Đình Kinh/Ngã 3 Pò mỏ, Thành phố Lạng Sơn.

- Gọi trực tiếp tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.