Tin tức

Giải đáp: Dài bao quy đầu có nên cắt không và địa chỉ thực hiện uy tín

Ngày 24/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dài bao quy đầu có nên cắt không là vấn đề được quan tâm rất nhiều. Đây là bệnh nam khoa phổ biến mà không ít người mắc phải. Để giải đáp thắc mắc của, trong bài viết này MEDLATEC sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này.

1. Thế nào là dài bao quy đầu?

Trước khi đi trả lời câu hỏi dài bao quy đầu có nên cắt không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thế nào là dài bao quy đầu. 

Dài bao quy đầu là ở đầu dương vât sẽ có phần da bị thừa ra. Nam giới bị bao quy đầu dài sẽ không thể tự lột và đầu dương vật sẽ không lộ được ra ngoài.

Thông thường bé trai sơ sinh sẽ có bao quy đầu bị dài. Bởi vì khi sinh ra bao quy đầu và đầu dương vật là một khối liền mạch, chưa có sự bóc tách hoàn chỉnh. Tuy nhiên bao quy đầu có thể tự lột ra khi trẻ lớn. 

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng dài bao quy đầu, cụ thể như: 

  • Do chấn thương: Chấn thương gây tích tụ máu khiến cho bao quy đầu dính chặt vào đầu dương vật. 

  • Do viêm nhiễm: thói quen vệ sinh "cậu nhỏ" không sạch sẽ cũng khiến bao quy đầu bị dài. Theo thời gian, các vi khuẩn ở bao quy đầu tích tụ và khiếp lớp da dính chặt vào nhau.

  • Do thói quen: rất nhiều nam giới thường quen tay sờ và kéo dài phần da ở đầu dương vật. Chính điều này đã khiến cho bao quy đầu bị giãn nở và ngày càng dài hơn. 

  • Do bẩm sinh: bởi vì khi trẻ sinh ra, lớp bao da sẽ trùm kín quy đầu của dương vật.

Nam giới bị dài bao quy đầu có thể do thói quen, chấn thương, bẩm sinh,...

Nam giới bị dài bao quy đầu có thể do thói quen, chấn thương, bẩm sinh,...

2. Dài bao bao quy đầu có nên cắt không

Vậy dài bao quy đầu có nên cắt không? Đây vấn đề khó nói nhưng được nhiều cánh mày râu quan tâm.

Nhiều người bị dài bao quy đầu thường thờ ơ và xem nhẹ độ nguy hiểm mà bệnh gây ra. Bao quy đầu bị dài không chỉ gây ra những phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống mà nó còn gây ra những ảnh hưởng về tâm lý và chức năng của nam giới. 

Theo các chuyên gia, nếu "chung sống" lâu dài với tình trạng này, nam giới có thể phải đối mặt với các vấn đề như:

Dương vật khó phát triển bình thường

Đây là vấn đề xảy ra đối với các bé trai đang trong độ tuổi phát triển. Dài bao quy đầu sẽ cản trở sự phát triển bình thường của dương vật, từ đó khiến "cậu nhỏ" trở nên bị cong hoặc ngắn. 

Nguy cơ viêm nhiễm

Khi bao quy đầu bị dài sẽ khiến vi khuẩn và cặn bẩn tích tụ, từ đó tăng cao nguy cơ viêm nhiễm. Lâu dài có thể dẫn tới tình trạng nặng hơn như viêm túi tinh, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn,...

Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tình dục

Nam giới bị dài bao quy đầu cũng ảnh hưởng chất lượng "chuyện chăn gối". Bởi vì khi bao quy đầu bị dài, dương vật lúc cương cứng không thể thoát ra được. Từ đó gây khó chịu, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,... làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống vợ chồng.

Dài bao quy đầu làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống vợ chồng

Dài bao quy đầu làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống vợ chồng

Lây nhiễm bệnh cho bạn tình

Không chỉ bản thân bị viêm nhiễm, dài bao quy đầu còn có thể khiến cho bạn tình của bạn bị mắc các bệnh phụ khoa. Khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có hại từ bao quy đầu của dương vật có thể lây lan và tấn công sang bạn tình, gây viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là có thể bị ung thư cổ tử cung. 

Nguy cơ bị ung thư dương vật

Khi bao quy đầu dài khiến chất bẩn, bựa sinh dục,... tích tụ gây viêm nhiễm, lâu ngày có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật.  

Gây vô sinh cho nam giới 

Bao quy đầu bị dài không chỉ ảnh hưởng chất lượng tình dục mà còn tới khả năng sinh sản. Dài bao quy đầu khiến khả năng sản xuất và chất lượng tinh trùng ở nam giới giảm đi, gây ra tình trạng hiếm muộn, vô sinh. 

Mặc dù bao quy đầu có chứng năng bảo vệ đầu dương vật, tuy nhiên việc bao quy đầu bị dài lại gây ra những ảnh hưởng tới nam giới. Nguy hiểm hơn còn gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy câu trả lời cho câu hỏi dài bao quy đầu có nên cắt không là có.

3. Các phương pháp điều trị tình trạng dài bao quy đầu 

Khi ý thức được những nguy cơ tiềm ẩn của bao quy đầu dài thì cách chữa trị cũng được quan tâm nhiều hơn. Trong đó, cắt bao quy đầu là thủ thuật chữa trị dài bao quy đầu hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn. Hiện nay cắt bao quy đầu có nhiều phương pháp khác nhau cho người bệnh chọn lựa. 

  • Phương pháp truyền thống: Đây là phương pháp sử dụng dao phẫu thuật cắt đi phần bao quy đầu thừa, sau đó khâu lại. Phương pháp này đau và dễ để lại sẹo. 

  • Phương pháp sử dụng laser: Ưu điểm của cắt bao quy đầu bằng laser là vết thương mau lành, ít đau đớn và chảy máu.

  • Phương pháp thẩm mỹ khác: Phương pháp này áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế đau đớn và giữ được tính thẩm mỹ. Tuy nhiên chi phí thường cao hơn so với 2 phương pháp còn lại. 

Dài bao quy đầu có nên cắt không thì câu trả lời là có

Dài bao quy đầu có nên cắt không thì câu trả lời là có

4. Cắt bao bao đầu an toàn tại MEDLATEC

Bên cạnh câu hỏi dài bao quy đầu có nên cắt không thì việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín đề thực hiện cũng được nhiều người đặt ra. Dù là tiểu phẫu nhưng bạn cũng cần tìm địa chỉ uy tín chất lượng để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra biến chứng không mong muốn. 

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khách hàng sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia đầu ngành. Có chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm. Các thủ thuật đều được thực hiện bởi hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo an toàn, chính xác, thời gian nhanh chóng. 

Quá trình thực hiện cắt bao quy đầu tại MEDLATEC chỉ kéo dài khoảng 30 phút và không chảy máu. Người bệnh sẽ phục hồi nhanh chóng và không cảm thấy đau đớn sau cuộc tiểu phẫu.

MEDLATEC là địa chỉ uy tín khi thực hiện cắt bao quy đầu

MEDLATEC là địa chỉ uy tín khi thực hiện cắt bao quy đầu

Như vậy sau khi đọc xong bài viết, hy vọng đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi dài bao quy đầu có nên cắt không. Để đảm bảo an toàn, các bạn nên lựa chọn thực hiện tại các cơ sở y tế có kinh nghiệm, máy móc đạt tiêu chuẩn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm, hãy nhấc máy gọi cho MEDLATEC theo số hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.