Tin tức

Giải đáp thắc mắc nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu 

Ngày 07/04/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên nhưng kéo theo đó là vấn nạn ô nhiễm môi trường, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học,... ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Do đó, khám sức khỏe tổng quát định kỳ là việc làm cần thiết đối với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Vậy, nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu để biết được chính xác tình trạng sức khỏe?

1. Vì sao nên khám sức khỏe tổng quát

Trước khi trả lời câu hỏi nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu, chúng ta cùng tìm hiểu về những lợi ích mà khám tổng quát mang lại nhé!

Từ xa xưa, cha ông ta đã đúc kết lại “có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì”. Điều này có nghĩa, con người cần có sức khỏe mới có thể thực hiện được ước mơ, khát khao sống hoặc có được cuộc sống hạnh phúc, có sức khỏe mới có thể làm ra của cải vật chất,...

Khám sức khỏe tổng quát giúp bạn có cái nhìn nhận tổng thể về sức khỏe, hỗ trợ phát hiện bệnh lý từ giai đoạn sớm, nâng cao hiệu quả, giảm chi phí điều trị. Một số bệnh lý thông qua khám định kỳ có thể phát hiện như: viêm gan B, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, tiểu đường,... hay các bệnh lý nặng hơn như ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư thực dạ dày,... Đặc biệt, các chuyên gia lưu ý rằng, ung thư có tỉ lệ chữa khỏi cao nếu được phát hiện bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Khám sức khỏe tổng quát - bảo vệ cuộc sống của chính bạn

Khám sức khỏe tổng quát - bảo vệ cuộc sống của chính bạn

Nhưng thực tế cuộc sống, không phải ai ai cũng chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ, có tâm lý chủ quan nghĩ rằng bản thân đủ khỏe, không có bất cứ bệnh nào trong cơ thể,... Chính bởi tâm lý chủ quan ấy dẫn tới việc phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng.

Chẳng hạn như, bạn có một cuộc sống thuận lợi, có địa vị, kinh tế, gia đình để yêu thương nhưng một ngày nào đó, chính bởi việc chủ quan không thăm khám định kỳ phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm đã khiến sức khỏe bạn bị đe dọa, không còn khả năng quan tâm, chăm sóc những người mình yêu thương,... Bởi vậy, khám sức khỏe tổng quát định kỳ đặc biệt quan trọng, cần thực hiện ở mọi đối tượng, lứa tuổi.

Tới đây, bạn đã thấy được khám tổng quát có vô cùng nhiều lợi ích phải không nào? 

2. Lựa chọn gói khám sức khỏe thế nào thì phù hợp

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, lứa tuổi hoặc tiền sử mắc bệnh lý mà việc khám sức khỏe định kỳ cũng cần được lựa chọn gói khám sao cho phù hợp với từng đối tượng. 

Để đáp ứng nhu cầu đó, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đưa ra rất nhiều gói khám sức khỏe tổng quát, quý khách hàng có thể lựa chọn gói khám phù hợp với giới tính, lứa tuổi và nhu cầu của mình.

Lựa chọn gói khám sức khỏe thế nào thì phù hợp

Lựa chọn gói khám sức khỏe phù hợp 

Hơn nữa, thông qua tư vấn, bác sĩ sẽ tư vấn tới bạn cần lựa chọn gói khám tổng quát cơ bản hay gói khám tổng quát nâng cao, lựa chọn gói khám như đã phân tích ở trên phụ thuộc bởi nhiều yếu tố. Có thể 2 người bạn chơi thân với nhau, cùng nhau đi khám nhưng không phải cả hai đều sử dụng gói khám giống nhau vì còn tùy thuộc vào tiền sử bệnh lý hoặc thể trạng người bệnh bác sĩ tư vấn lựa chọn sao cho phù hợp nhất, hỗ trợ phát hiện bệnh lý kịp thời.

Ngoài ra, tại MEDLATEC còn cung cấp các gói khám sức khỏe tổng quát trẻ em, gói khám tiền hôn nhân,... các gói khám đa dạng với mức giá phù hợp, luôn được công khai trên website meldatec.vn

3. Khám sức khỏe tổng quát bao gồm khám những gì

Dù thực hiện khám gói cơ bản hay nâng cao, thông thường gói khám sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm:

Xét nghiệm là bước không thể thiếu trong khám sức khỏe tổng quát

Xét nghiệm là bước không thể thiếu trong khám sức khỏe tổng quát

- Đầu tiên, kiểm tra chiều cao, cân nặng là bước cơ bản nhất, bệnh nhân nào cũng cần thực hiện, sau đó là các bước khám lâm sàng, cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh.

- Khám lâm sàng: kiểm tra các bệnh lý tai mũi họng, da liễu, răng hàm mặt, các bệnh phụ khoa, nam khoa, kiểm tra chức năng gan, tim mạch, huyết áp,...

- Khám cận lâm sàng bao gồm: xét nghiệm là bước không thể thiếu trong khám tổng quát, một số xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu được thực hiện như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,... 

- Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng như: siêu âm, chụp X-quang, chụp CT,... Hay thực hiện các thăm dò chức năng đối với các người bệnh cần khám chuyên sâu như đo loãng xương, điện tâm đồ, điện não đồ,... giúp thăm dò, kiểm tra các bệnh lý, dấu hiệu bất thường trên cơ thể.

4. Gợi ý nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

Thắc mắc nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu thì nhanh chóng, linh động, ít tốn thời gian chờ đợi, nhưng phải uy tín với mức giá thăm khám hợp lý,... là tâm lý chung của nhiều khách hàng. Nhưng đối với những gợi ý trên đây, chắc chắn bạn đã lựa chọn MEDLATEC là đơn vị thăm khám, chăm sóc sức khỏe tin cậy của mình đúng không nào?

Sử dụng dịch vụ khám sức khỏe tổng quát của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn sẽ hoàn toàn yên tâm tin tưởng về chất lượng dịch vụ và đội ngũ chuyên gia tại đây.

Bác sĩ MEDLATEC luôn coi việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân như người thân trong gia đình

Bác sĩ MEDLATEC luôn coi việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân như người thân trong gia đình

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bề dày 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, đã nhận được nhiều bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế. Song hành cùng đó là đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất trong cả nước điển hình như Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Ngoài ra, đến với MEDLATEC quý khách hàng sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích khác như:

- Giá cả các gói khám sức khỏe tổng quát linh động, phù hợp, chất lượng phục vụ tốt, phục vụ khách hàng 365 ngày trong năm dù bạn là người bận rộn vẫn có thể sắp xếp công việc, thời gian quan tâm chăm sóc sức khỏe.

- Kết quả khám bệnh được trả online, hồ sơ khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

- Khách hàng không mất thời gian chờ đợi kết quả, nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện, nhắc nhở lịch tái khám.

- Sau khi kết thúc quá trình thăm khám, khách hàng được các bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng, lối sống, cách chăm sóc sức khỏe sao cho phù hợp với thể trạng của bản thân nhất.

Như vậy, bạn đã có cho mình câu trả lời đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu rồi đúng không nào. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về khám sức khỏe, vì sao nên thực hiện hoạt động này hay quy trình thăm khám, điều trị tại MEDLATEC bạn hãy nhấc máy gọi tới số 1900 56 56 56 mọi thắc mắc của bạn được giải đáp ngay lập tức.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.