Tin tức

Hàng nghìn người tại Hòa Bình được tầm soát Thalassemia miễn phí

Ngày 11/08/2019
Ban biên tập
Với mong muốn chung tay đẩy lùi bệnh Thalassemia, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thực hiện tầm soát, sàng lọc bệnh lý Thalassemia miễn phí cho hơn 2.000 người dân Hòa Bình và ngày 10/08, tại sân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức “Gala khởi động chương trình Tầm soát và quản lý Thalassemia tại Hòa Bình”.

Gala khởi động chương trình tấm soát Thalassemia tại Hòa Bình

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, Sở, Ban, Ngành

Chương trình vinh dự có sự tham dự từ phía tỉnh Hòa Bình gồm có đại diện UBND phụ trách mảng dân số, xã hội; Giám đốc/Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các đại diện UBND các huyện, đại diện Trung Tâm Y tế/Phòng Y tế các huyện, tỉnh đoàn, thành đoàn thành phố cùng các đại diện đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh và hơn 2.000 người dân tại Hòa Bình. Về phía MEDLATEC gồm có GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Ths.BS Nguyễn Kim Len – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, ông Đào Bá Bình – Giám đốc MEDLATEC Hòa Bình.

Thalassemia – Sợi dây trói buộc cuộc đời bệnh nhân

Gala tầm soát <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/benh-thalassemia-bieu-hien-va-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua-s195-n18224'  title ='bệnh Thalassemia'>bệnh Thalassemia</a> tại Hòa Bình.

Người bị gen bệnh Thalassemia phải điều trị suốt đời. Ảnh nguồn Internet.

Thalassemia là căn bệnh di truyền nguy hiểm không thể chữa khỏi. Cuộc sống chỉ quanh quẩn nơi giường bệnh, gắn chặt với dây truyền máu, truyền dịch hằng ngày. Hiện nay, số người mắc bệnh tan máu bẩm sinh ngày càng tăng với ước tính khoảng 12 triệu người mang gene bệnh. Mỗi năm có trên 20.000 người bệnh Thalassemia phải điều trị cả đời. Và cứ 8.000 trẻ sinh ra có gene bệnh thì ¼ trong số đó mắc gene bệnh mức độ nặng. Trong khi đó, chi phí điều trị trung bình cho một bệnh nhân thể nặng từ khi sinh ra tới 30 tuổi hết khoảng 3 tỷ đồng. Đây chính là nỗi lo lắng không chỉ của riêng gia đình mà còn của toàn xã hội.

Thalassemia – “Quả bom” nổ chậm trong cộng đồng

Với nội dung bài báo cáo “Thalassemia – Bệnh di truyền – Quả bom đang phát nổ trong cộng đồng”, Ths.Hoàng Thị Năng – PGĐ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nêu rõ: “Thalassemia là bệnh di truyền gặp phổ biến nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh và mang gene bệnh cao. Bệnh gây ra nhiều hội chứng nguy hiểm: thiếu máu, tan máu, thừa sắt, tăng tạo máu,…”

Gala khởi động tầm soát thalassemia tại Hòa Bình.

ThS.Hoàng Thị Năng phát biểu trong bài chia sẻ “Thalassemia – Bệnh di truyền – Quả bom đang phát nổ trong cộng đồng”

Theo GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí: “Tan máu bẩm sinh là “quả bom” nguyên tử đã nổ, nhưng quả bom này không phát ra tiếng khiến chúng ta khó nhận biết, vì vậy mức độ nguy hiểm của nó càng cao”.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí phát biểu khởi động “Chương trình Tầm soát và quản lý Thalassemia tại Hòa Bình”

Sẻ chia yêu thương – chung tay phòng Thalassemia

Thalassemia khi có hiểu biết đầy đủ về cơ chế di truyền bệnh và có biện pháp khám sàng lọc ngay từ hôm nay, bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh được. Do đó, “Gala phát động chương trình Tầm soát và quản lý Thalassemia” mang ý nghĩa vô cùng lớn cho người dân tại Hòa Bình.

Gala khởi động tầm soát Thalassemia tại Hòa Bình.

Nhân dân Hòa Bình  đăng ký tầm soát Thalassemia tại chương trình

Thông qua chương trình lần này, hơn 2.000 người dân Hòa Bình được tầm soát Thalassemia miễn phí. Riêng tại buổi Gala, do thời gian có hạn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng 400 suất miễn phí hoàn toàn xét nghiệm tầm soát, sàng lọc bệnh lý  Thalassemia cho người dân tham dự và đặc biệt có bác sĩ ngồi tư vấn cụ thể.

gala khởi động chương trình tầm soát Thalassemia tại Hòa Bình.

 Bà con nhân dân Hòa Bình lấy máu xét nghiệm tại Gala chương trình.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh: “Tất cả những người đăng ký đều sẽ được hẹn thực hiện tầm soát miễn phí tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tỉnh Hòa Bình, đặc biệt bệnh viện sẵn sàng đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm phục vụ nhân dân”.

Anh N – người đã đến tham dự chương trình, lấy máu tầm soát Thalassemia vui mừng bày tỏ: “Tôi thật sự cảm ơn Bệnh viện MEDLATEC, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã tổ chức chương trình tuyên truyền ngày hôm nay và lấy máu miễn phí xét nghiệm cho người dân Hòa Bình chúng tôi. Hy vọng qua buổi tối ngày hôm nay, toàn người dân Hòa Bình nói riêng và người dân cả nước nói chung hiểu biết, ý thức được tầm quan trọng của tầm soát bệnh tan máu bẩm sinh, để thế hệ con cái chúng ta không phải truyền máu hàng ngày và chúng xứng đáng có một cuộc sống khỏe mạnh, một cuộc đời tươi sáng hơn”.

MEDLATEC tiếp nối hành trình nhân ái – mang yêu thương tới mọi người

Gala khởi động tầm soát bệnh Thalassemia tại Hòa Bình.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí trao gói tầm soát Thalassemia trị giá 3 tỷ đồng cho người dân Hòa Bình

Bên cạnh hoạt động lấy máu xét nghiệm miễn phí tầm soát Thalassemia, đại diện Bệnh viện MEDLATEC - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã trao quà cho người dân Hòa Bình trị giá lên tới 3 tỷ đồng. Ngoài ra, để sẻ chia đối với mảnh đời kém may mắn, MEDLATEC dành tặng 10 suất quà cho 10 gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nối dài vòng tay nhân ái.

Gala khởi động chương trình tầm soát Thalassemia tại Hòa Bình

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc BVĐK MEDLATEC trao tặng quà tới các gia đình bệnh nhân khó khăn

Với hoạt động thiết thực trên, bệnh viện MEDLATEC hy vọng có thể phần nào giúp người dân Hòa Bình đẩy lùi căn bệnh quái ác Thalassemia cũng như nâng cao nhận thức cho người dân trên cả nước về các phương pháp phòng ngừa Thalassemia, mang tới cho thế hệ sau tương lai tươi sáng, chung tay xây dựng cộng đồng ngày một vững mạnh hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.