Tin tức

Kết quả xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC được công nhận rộng rãi trên 50 quốc gia

Ngày 12/12/2023
Không chỉ được liên thông, thừa nhận tại các sở y tế tuyến đầu cả nước, mà kết quả xét nghiệm thực hiện tại Hệ thống Y tế MEDLATEC còn được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới đem đến sự thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho người dân khi đi khám chữa bệnh.

Liên thông kết quả xét nghiệm - "Giấy thông hành" trong khám chữa bệnh

Khi đi khám chữa bệnh tại bất kỳ bệnh viện, hoặc cơ sở y tế nào, người dân quá quen thuộc với việc bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm.

Chia sẻ vai trò của xét nghiệm trong khám chữa bệnh, PGS. TS Phạm Văn Trân - Chuyên gia Xét nghiệm, Hệ thống Y tế MEDLATEC, Chủ nhiệm Bộ môn Hoá sinh (Học viện Quân y), Chủ nhiệm Khoa Hóa sinh (Bệnh viện Quân y 103) cho biết: 60-70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm và mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng trong sàng lọc, chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh. Vì vậy, xét nghiệm là chỉ định cần thiết và bắt buộc trong quá trình quản lý sức khỏe suốt đời của mỗi chúng ta kể từ giai đoạn tiền hôn nhân/ hôn nhân, thai nhi, sơ sinh trẻ em đến khi trưởng thành.


60-70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm

Để thực hiện xét nghiệm, người dân phải đến các cơ sở y tế, tuy nhiên, có một số trường hợp do tình trạng sức khỏe cần khám và điều trị chuyên sâu nên phải chuyển tuyến tới các bệnh viện tuyến đầu/ chuyên khoa, thậm chí là điều trị ở nước ngoài.

Trước đây, nếu chuyển tuyến, người bệnh cần thực hiện lại toàn bộ xét nghiệm tại cơ sở khám chữa bệnh mới nên gây tốn kém, lãng phí tài chính. Tuy nhiên, Quyết định số 3148/QĐ-BYT ngày 07/7/2017 được ban hành đã cho phép liên thông, công nhận kết quả xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở y tế có thực hiện xét nghiệm. Việc liên thông xét nghiệm có ý nghĩa như tấm “giấy thông hành” trong khám chữa bệnh, giúp người dân giảm được phiền hà, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi chuyển viện, hoặc khám chữa bệnh ở trong nước cũng như ra quốc tế.

Xét nghiệm MEDLATEC - Đơn vị tiên phong đưa chất lượng ra quốc tế

Liên thông xét nghiệm đem lại nhiều lợi ích cho người dân, nhưng cũng đặt ra những “sức ép” cho cơ sở y tế. Cụ thể, quyết định 2429/QĐ-BYT hướng dẫn để kết quả xét nghiệm được liên thông và sử dụng trong khám chữa bệnh, đòi hỏi Phòng Xét nghiệm của mỗi đơn vị phải đáp ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu chung về chất lượng xét nghiệm.


Để được công nhận đạt ISO 15189:2012, đòi hỏi mỗi Phòng Xét nghiệm phải đáp ứng được 15 yêu cầu về quản lý và 10 yêu cầu về kỹ thuật

Cụ thể, những phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 15189:2012 sẽ áp dụng danh mục liên thông với các phòng xét nghiệm khác có cùng chất lượng ISO 15189:2012.

Theo đó, để được công nhận đạt ISO 15189:2012, đòi hỏi mỗi Phòng Xét nghiệm phải đáp ứng được 15 yêu cầu về quản lý và 10 yêu cầu về kỹ thuật. Đáp ứng được những điều kiện nghiêm ngặt đó, kết quả xét nghiệm thực hiện ở Phòng Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 sẽ được liên thông và thừa nhận kết quả giữa các đơn vị y tế.

Với mong muốn giúp người dân Việt Nam có cơ hội được thụ hưởng chất lượng xét nghiệm quốc tế để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe ở ngay trong nước một cách thuận lợi, nhanh chóng, vì vậy, Hệ thống Y tế MEDLATEC không chỉ quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, mà còn tiên phong áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt CAP (Hoa Kỳ).


Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận CAP và kết quả xét nghiệm được công nhận tại 53 quốc gia trên toàn cầu

CAP là tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng xét nghiệm cũng như cung cấp các cơ hội học hỏi, phát triển toàn diện và cải tiến liên tục nhằm cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân. Để đạt được tiêu chuẩn này, đòi hỏi các phòng xét nghiệm phải tuân thủ, duy trì thực hiện và thúc đẩy một môi trường cải tiến chất lượng liên tục.

Đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đó, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận CAP. Sự kiện này ghi dấu kết quả xét nghiệm của MEDLATEC được công nhận tại 53 quốc gia trên toàn cầu.

Việc tiên phong cả nước vận hành song song hai chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, MEDLATEC trở thành đơn vị y tế hàng đầu nước ta đưa thương hiệu xét nghiệm “Made in Việt Nam” chinh phục chất lượng và vươn ra quốc tế. Minh chứng này giúp người dân hoàn toàn an tâm thực hiện xét nghiệm ở trong nước, nhưng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế để đem lại hiệu quả khám chữa bệnh tốt nhất với chi phí tiết kiệm tối đa.

An tâm chất lượng xét nghiệm quốc tế ngay tại nhà

Thông thường, để thực hiện xét nghiệm, người dân đến các cơ sở y tế có thể mang theo bao mối lo về thời gian đi lại, chờ lại, nguy cơ lây nhiễm chéo, nhịn ăn nên bị mệt lả, nhưng nếu ăn lót dạ lại sợ kết quả không chính xác. Hoặc do bận rộn, người dân chủ quan, lười đi khám sẽ là nguyên nhân dẫn đến các lụy khôn lường bỏ qua giai đoạn “vàng” phát hiện các bệnh lý như rối loạn chuyển hóa (đái tháo đường, nội tiết, hormone...), nhất là các bệnh lý nghiêm trọng gồm ung thư, tim mạch... gây tốn kém chi phí và kéo dài thời gian chữa trị.


Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phục vụ tại nhà, tại cơ quan, nhà trường, xí nghiệp...

Gạt bỏ hàng trăm lý do ngại đi xét nghiệm, hàng triệu người dân Việt Nam tìm đến giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động bằng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC phục vụ nhanh chóng và mang lại nhiều tiện ích.

Dịch vụ này, người dân an tâm được phục vụ tận nơi (tại nhà, cơ quan, xí nghiệp, trường học...), nhưng kết quả xét nghiệm cam kết đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá thu niêm yết và phí đi lại trong suốt gần 3 thập kỷ và áp dụng trên toàn quốc chỉ có 10.000 đồng/ lần.


Người dân còn hài lòng hơn với tinh thần phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của gần 500 nhân viên lấy mẫu trên toàn quốc

Ông Trần Trung Hiếu (75 tuổi, Hà Nội) sống chung với bệnh tiểu đường nhiều năm nay, trước đây tháng nào ông cũng phải đến viện chờ xét nghiệm kiểm tra, lấy thuốc uống theo bảo hiểm. Nhưng từ ngày các bệnh viện liên thông kết quả, việc đi khám của ông trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn nhiều.

Là khách hàng có hàng chục năm nay lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC, ông Hiếu chia sẻ: “Để tiết kiệm thời gian, công sức, trước mỗi lần đi khám, tôi thường chủ động đặt lịch xét nghiệm tại nhà. Hôm sau đi khám, tôi mang kết quả này đến viện, bác sĩ thăm khám và dựa vào kết quả xét nghiệm đã làm để tư vấn, kê đơn. Giờ đây việc khám bệnh định kỳ này của tôi chỉ diễn ra trong 2 tiếng là xong, chứ trước đây là mất cả ngày”.

Không chỉ được liên thông trong nước, xét nghiệm MEDLATEC còn được thừa nhận tại 53 quốc gia trên toàn cầu, do đó có không ít người dân khám/ điều trị ở nước ngoài cũng đặt lịch xét nghiệm tại nhà trước và dùng kết quả này sang bệnh viện nước ngoài cho thăm khám và điều trị bệnh.


Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động của mọi nhà, đặc biệt những người khó khăn đi lại như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai...

Với kinh nghiệm và sự nỗ lực không ngừng của hành trình gần 30 năm qua để nâng cấp chất lượng dịch vụ và kiện toàn các tính năng, tiện ích, vì vậy, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Trung tâm Tại nhà trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC đã/ đang là giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi, hữu ích và thân thuộc của hàng triệu gia đình Việt trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ và đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, người dân vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56, hoặc app My Medlatec.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.