Tin tức

Khám nam khoa là khám những gì? Khám ở đâu tốt nhất?

Ngày 18/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều năm trở lại đây, tỷ lệ mắc bệnh nam khoa đang có xu hướng gia tăng nhanh. Đi kèm với đó là hàng loạt những hệ lụy nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. Tuy nhiên mức độ hiểu biết về bệnh đối với nam giới vẫn còn hạn chế. Họ không biết rõ bệnh khám nam khoa là khám những gì? Khám ở đâu tốt nhất?

1. Bệnh nam khoa là gì?

Bệnh nam khoa là gì? Nó là tên gọi chung của những bệnh có liên quan đến bộ phận sinh dục nam. So với nữ giới thì nam giới ít mắc bệnh hơn. Lý do cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ ở dạng mở, nam là dạng kín.

khám nam khoa

Bệnh nam khoa khiến nam giới đau đầu

Nam giới mắc bệnh nguyên nhân chính là do vệ sinh vùng kín không tốt. Đa phần nam giới thường tỏ ra chủ quan, lơ là việc vệ sinh vùng kín. Do đó tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập, gây bệnh.

Bệnh nam khoa nếu không được phát hiện sớm sẽ rất khó điều trị. Bệnh có thể biến chứng thành nhiều loại bệnh khác nguy hiểm hơn như ung thư, vô sinh - hiếm muộn,...

Sự nguy hiểm của bệnh là không thể xem thường. Vì vậy việc thăm khám nam khoa thường xuyên là điều cần thiết. Đây là giải pháp nhằm phát hiện bệnh sớm giúp kịp thời chữa trị. 

2. Những bệnh nam khoa thường gặp

Bệnh lý nam khoa là tập hợp của rất nhiều bệnh lý vùng sinh dục nam. Trong đó có những bệnh hiếm gặp và những bệnh phổ biến. Sau đây là những bệnh có số người mắc phải cao hiện nay.

khám nam khoa

Bệnh nam khoa rất phổ biến hiện nay

2.1. Bệnh bao quy đầu

Phổ biến nhất là hai loại: bao quy đầu hẹp và dài. Hai loại bệnh lý này khá nguy hiểm nếu như mắc phải. Đặc biệt khi bệnh không được phát hiện, chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng. nghiêm trọng. 

Bệnh bao quy đầu hẹp và dài phát tác sẽ khiến vùng sinh dục nam tích tụ nhiều cặn bẩn. Các chất thải, bựa sinh dục sẽ không thể thoát ra ngoài như bình thường. Vì vậy nó tạo nên môi trường bẩn giúp các vi khuẩn có hại phát triển. Từ đó gây viêm nhiễm vùng kín cũng như phát sinh thêm nhiều bệnh khác.

2.2. Bệnh về tinh hoàn

Bệnh nam khoa về tinh hoàn có tỷ lệ người mắc khá cao. Trong đó thường gặp nhất là các bệnh về tinh hoàn như:

  • Bệnh viêm tinh hoàn.

  • Bệnh viêm mào tinh hoàn.

  • Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.

  • Bệnh ung thư tinh hoàn,…

Những bệnh này gây đau đớn, khó chịu cho vùng da tinh hoàn. Nếu tình trạng bệnh trở nặng sẽ gây sốt. Lúc này khám nam khoa sẽ giúp xác định chính xác bệnh và điều trị kịp thời.

2.3. Bệnh tuyến tiền liệt

Đây là dạng bệnh nam khoa ngày càng phổ biến hiện nay. Các bệnh dễ mắc phải chủ yếu là:

  • Viêm tuyến tiền liệt.

  • Phì đại tuyến tiền liệt.

  • ung thư tuyến tiền liệt.

  • Vôi hóa tuyến tiền liệt.

bệnh nam khoa

Bệnh tuyến tiền liệt - Bệnh nam khoa thường gặp

Những bệnh trên đều để lại nhiều hệ lụy nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Hơn nữa trong trường hợp nghiêm trọng nó cũng có thể gây tử vong cho người bệnh.

3. Khám nam khoa là khám những gì?

Khám nam khoa là giúp nam giới nắm được tình trạng sức khỏe của mình. Đồng thời đây cũng là cách giúp nam giới phát hiện sớm mình có mắc bệnh nam khoa hay không. Vậy khám nam khoa cho nam giới là khám những gì?

3.1. Khám tổng thể cơ thể và kiểm tra bộ phận sinh dục nam

Khi khám nam khoa thì các bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát cơ thể người bệnh. Kiểm tra kỹ các chỉ số cơ thể một cách đầy đủ.

  • Số đo chiều cao.

  • Cân nặng.

  • Lấy máu.

  • Kiểm tra nhịp tim.

  • Đo huyết áp.

Bên cạnh đó bác sĩ sẽ hỏi thêm về tình trạng sức khỏe, lịch sử mắc bệnh nam khoa. Sau đó bác sĩ sẽ kiểm tra bộ phận sinh dục một lượt để chắc chắn về bệnh. 

3.2. Khám các cơ quan sinh dục ở vùng ngoài

Các bác sĩ sẽ tiến hành khám kỹ các cơ quan sinh dục ngoài. Từ đó họ xem xét xem cơ quan sinh dục nam giới đó có tồn tại vết thương không. Hay có bị viêm loét, u cục, mụn gì không.

Bằng cách khám này bác sĩ sẽ dễ dàng xác định được một số bệnh, cụ thể như:

  • Bệnh viêm bao quy đầu.

  • Viêm quy đầu.

  • Bệnh lậu.

  • Bệnh sùi mào gà.

  • Bệnh mụn rộp sinh dục,…

khám nam khoa

Khám nam khoa khám những gì?

3.3. Làm xét nghiệm, siêu âm xác định bệnh

Siêu âm, xét nghiệm là những việc làm khi khám nam khoa. Dựa vào kết quả sau khi thực hiện bác sĩ sẽ nắm bắt rõ tình trạng sức khỏe người bệnh. Những xét nghiệm sẽ được tiến hành để biết người bệnh có mắc bệnh không gồm:

  • Xét nghiệm máu.

  • Xét nghiệm nước tiểu.

  • Xét nghiệm dịch niệu đạo.

  • Siêu âm ổ bụng.

  • Siêu âm tinh hoàn.

Nếu nghi ngờ có u cục tại bộ phận sinh dục thì nam giới phải làm xét nghiệm mẫu tế nào. Từ đó sẽ biết được u cục đó có phải là ung thư hay không,…

4. Khám nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh nam khoa gây ảnh hưởng nghiêm cực lớn đến tâm lý, sức khỏe người bệnh. Vậy hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách thăm khám thường xuyên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có trên 24 năm kinh nghiệm về việc khám, điều trị bệnh. Trong đó các điều kiện hỗ trợ khám chữa bệnh trang bị đầy đủ:

4.1. Bệnh viện quy mô lớn đầy đủ điều kiện khám chữa bệnh hiện đại

Phòng khám được xây dựng quy mô xây dựng lớn. Với đầy đủ các phòng ban phục vụ công tác khám chữa bệnh cho mọi người. Khu vực phòng bệnh được thiết kế thoáng mát, đầy đủ không gian ánh sáng. Hệ thống giường bệnh chất lượng cao giúp người bệnh thoải mái ở lại điều trị.

4.2. Hệ thống trang thiết bị y tế đầy đủ, tân tiến, hiện đại

Hệ thống thiết bị y tế tại bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các thiết bị máy móc, dụng cụ y tế được chuẩn bị đầy đủ giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh dễ dàng. Từ đó đưa ra kết quả và phác đồ điều trị chính xác nhất cho người bệnh.

Hiện tại bệnh viện đã có trung tâm xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012. Vì vậy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ được thăm khám bệnh với các dịch vụ tốt nhất. 

4.3. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hầu hết đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều giàu kinh nghiệm. Bác sĩ có quá trình học tập, nghiên cứu kỹ về bệnh nam khoa. Vì vậy họ dễ dàng chẩn đoán và đưa ra cách chữa trị phù hợp nhất từng người.

4.4. Chi phí khám, điều trị bệnh công khai minh bạch

Chi phí khám nam khoa tại bệnh viện được công khai hoàn toàn. Từ chi phí khám, chi phí điều trị hay chi phí mua thuốc đều có hóa đơn thanh toán rõ ràng.

khám nam khoa

Khám nam khoa ở đâu tốt?

Đặc biệt khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mọi người không phải lo chi phí khám bệnh có sự biến đổi. Mọi vấn đề về chi phí thanh toán đều được ghi rõ cho từng danh mục, từng bệnh. Vì vậy mọi người có thể thoải mái, yên tâm khi lựa chọn bệnh viện này.

Ngoài ra tại đây còn thực hiện nhiều chính sách bảo lãnh viện phí cho các đơn vị bảo hiểm. Từ đó hỗ trợ bệnh nhân giảm bớt chi phí khám, điều trị bệnh. Mọi chi tiết có thể trao đổi thông qua tổng đài dịch vụ: 1900 56 56 56.

Khám nam khoa là khám những gì? Khám ở đâu tốt nhất? Chắc giờ đây mọi người đã tìm được cho mình câu trả lời rồi đúng không. Hy vọng nam giới nói riêng và tất cả mọi người nói chung có thể hiểu rõ vấn đề này. Từ đó nhắc nhở bản thân mình biết cách chăm sóc sức khỏe tốt. Đặc biệt đừng quên liên hệ với chúng tôi để trao đổi thông qua tổng đài dịch vụ: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.