Tin tức

Khám tiền hôn nhân - tiền đề vững chắc cho hôn nhân hạnh phúc

Ngày 10/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Khám tiền hôn nhân hiện đang ngày càng trở thành xu hướng được các cặp đôi lựa chọn. Quy trình thăm khám này không chỉ giúp phát hiện mà còn kịp thời khắc phục các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn để đảm bảo hạnh phúc lâu bền cho mối quan hệ vợ chồng trong tương lai. Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu chi tiết về nội dung thăm khám này trong bài viết dưới đây.

1. Lợi ích từ việc khám tiền hôn nhân

Có thể xem việc khám tiền hôn nhân là chìa khóa cho hạnh phúc tương lai của các cặp vợ chồng bởi những lợi ích mà quy trình thăm khám này mang lại:

Khám tiền hôn nhân là bước chuẩn bị tiền đề sức khỏe tốt nhất cho hôn nhân hạnh phúc

Khám tiền hôn nhân là bước chuẩn bị tiền đề sức khỏe tốt nhất cho hôn nhân hạnh phúc

1.1. Trang bị kiến thức cần thiết cho đời sống vợ chồng

Khi bước chân vào cánh cửa hôn nhân, kinh nghiệm về đời sống chăn gối là rất cần thiết. Thông qua quá trình khám sức khỏe tiền hôn nhân, các cặp đôi sẽ được tư vấn tâm lý, chia sẻ kiến thức về đời sống vợ chồng. 

Chính điều này sẽ giúp cho mỗi cặp đôi tránh được các khúc mắc không đáng có để tiến tới hòa hợp tình dục. Đây chính là nền tảng để duy trì và đảm bảo hạnh phúc hôn nhân lâu bền.

1.2. Tầm soát bệnh lý truyền nhiễm

Trong quá trình khám tiền hôn nhân, cặp đôi sẽ được thực hiện các xét nghiệm tầm soát bệnh lý truyền nhiễm như: viêm gan B, HIV, bệnh lây truyền đường tình dục,... Cũng nhờ đó mà mỗi cặp đôi đều biết được hiện trạng sức khỏe của mình, có biện pháp điều trị sớm và phòng ngừa lây nhiễm bệnh cho bạn đời.

1.3. Kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe sinh sản

Để đảm bảo sự trọn vẹn của thiên chức làm bố làm mẹ, các cặp đôi cần được khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. Đây là tiền đề cho sự suôn sẻ cho kế hoạch mang thai và sự chào đời khỏe mạnh của các em bé sau này. 

Nếu phát hiện vấn đề bất thường về sức khỏe sinh sản ở nam hoặc nữ, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả để đảm bảo tốt nhất thiên chức làm cha làm mẹ cho hành trình phía trước.

1.4. Phát hiện bệnh lý có khả năng di truyền cho thai nhi

Thông qua việc khai thác tiền sử gia đình, bệnh lý của cặp đôi, bác sĩ sẽ có đánh giá về khả năng mang gen bệnh lý di truyền cho con cái về sau, từ đó có phương pháp dự phòng di truyền các bệnh lý đó cho con cái sau này. Đây là bước thăm khám có ý nghĩa vai trò như là chìa khóa để bảo vệ hạnh phúc vững bền của mỗi cặp đôi.

1.5. Hành động thể hiện trách nhiệm của mỗi người với bạn đời và với chính mình

Khi không khám tiền hôn nhân, các cặp đôi sẽ không biết được hiện trạng sức khỏe của mình, của bạn đời. Vì thế, họ không lường trước được các nguy cơ mà họ có thể gặp phải khi đồng hành cùng nhau như: vô sinh, con mắc dị tật bẩm sinh, mắc bệnh truyền nhiễm,...

Nếu không có sự chuẩn bị tâm thế từ trước cho những tình huống này thì khi nó xảy ra, tình cảm hôn nhân rất dễ rạn nứt, thậm chí còn có nguy cơ đổ vỡ. Quyết định khám sức khỏe tiền hôn nhân vì thế trở thành hành động mang tính trách nhiệm cao của cả hai người đối với hạnh phúc tương lai của chính mình.

2. Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm khám những gì?

Hiện nay, dịch vụ khám tiền hôn nhân đang được triển khai ở rất nhiều cơ sở y tế với các nội dung khám chính gồm:

Khách hàng khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết về nội dung thăm khám

Khách hàng khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết về nội dung thăm khám

2.1. Khám tổng quát sức khỏe

Đây là bước thực hiện một loạt các kiểm tra sức khỏe cơ bản như:

- Xét nghiệm đường huyết: phát hiện bệnh tiểu đường để kịp thời ngăn chặn biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

- Xét nghiệm công thức máu: đánh giá số lượng các thành phần trong máu, nồng độ hemoglobin,… nhằm tìm ra các rối loạn huyết học để có hướng điều trị phù hợp.

- Xét nghiệm bệnh truyền nhiễm: như bệnh viêm gan B, HIV, bệnh lây qua đường tình dục, lây từ mẹ sang con để được điều trị hiệu quả càng sớm càng tốt và có biện pháp phòng ngừa lây sang bạn đời.

- Kiểm tra chức năng gan, thận: các vấn đề sức khỏe gan thận sẽ gây nên hàng loạt các hệ lụy khác về sức khỏe, ảnh hưởng đến hạnh phúc lâu dài của hôn nhân nên không thể bỏ qua.

- Điện tâm đồ: kiểm tra hoạt động của tim để có biện pháp phòng tránh những tác động nguy hiểm có thể gặp phải trong đời sống sinh hoạt vợ chồng.

- Xét nghiệm nước tiểu: phát hiện một số bệnh lý tiềm ẩn đường tiết niệu có thể là nguyên nhân giảm sút chất lượng đời sống chăn gối và tăng nguy cơ vô sinh.

2.2. Khám sức khỏe sinh sản

Ở bước thăm khám này, bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện thăm khám cơ quan sinh dục cho cả nam và nữ để có được đánh giá ban đầu khả năng sinh sản, phát hiện viêm nhiễm để kịp thời điều trị trước hôn nhân.

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ chỉ định một số thủ tục thăm khám chuyên sâu phù hợp với từng giới như:

- Nữ giới: siêu âm buồng trứng, tử cung,... để phát hiện các bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản; ung thư vú.

- Nam giới: xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá khả năng thụ thai tự nhiên.

Nếu một trong hai người có tiền sử gia đình về bệnh di truyền, bệnh thần kinh, bệnh liên quan đến dị tật,... thì sẽ được bác sĩ tư vấn xét nghiệm gen. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tư vấn về việc tiêm vắc xin phòng bệnh có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi để các cặp vợ chồng có được tiền đề sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Hiểu được tầm quan trọng của khám sức khỏe hôn nhân trong việc tạo dựng tiền đề hôn nhân hạnh phúc; mong muốn được đồng hành cùng các cặp đôi trên con đường chinh phục hạnh phúc toàn vẹn ấy, từ nay tới hết 31/12/2023,  Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai chương trình ƯU ĐÃI giảm 10% cho mọi gói khám tiền hôn nhân. Chương trình áp dụng tại 2 cơ sở:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - Số 2, Ngõ 82 Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội 


Chương trình ưu đãi khám tiền hôn nhân tại 2 cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Chương trình ưu đãi khám tiền hôn nhân tại 2 cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Các gói khám cụ thể như sau: 

- Gói khám tiền hôn nhân NỮ CƠ BẢN từ 2.855.000 đồng giảm chỉ còn 2.570.000 đồng. 

- Gói khám tiền hôn nhân nữ NÂNG CAO từ 5.030.000 đồng giảm chỉ còn 4.425.000 đồng. 

- Gói khám tiền hôn nhân CƠ BẢN CHO NAM từ 1.905.000 đồng giảm chỉ còn 1.715.000 đồng.

- Gói khám tiền hôn nhân NÂNG CAO CHO NAM từ 3.760.000 đồng giảm chỉ còn 3.310.000 đồng. 

Không chỉ ưu đãi về chi phí, khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC còn mang lại sự yên tâm hoàn toàn cho các cặp đôi vì:

- Toàn bộ quy trình thăm khám đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi với bề dày kinh nghiệm lâu năm.

- Tầm soát sức khỏe toàn diện, phát hiện chính xác bệnh lý lây truyền và bất thường sinh sản để có kế hoạch khắc phục, dự phòng cho tương lai khỏe mạnh.

Mang thông điệp “Trọn vẹn yêu thương - Uyên ương hạnh phúc”, chương trình ưu đãi phí khám tiền hôn nhân của MEDLATEC tự tin đồng hành cùng mỗi cặp đôi trong hành trình xây dựng nền tảng hôn nhân hạnh phúc.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về chương trình ưu đãi khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được cung cấp thông tin chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.