Tin tức

Mẹ bầu hơn 40 tuổi vẫn mong con nhưng lại sợ sinh con ra bị dị tật bẩm sinh

Ngày 26/12/2020
Ban Biên tập
Mang bầu ngoài 40 tuổi nhiều mẹ lo lắng sinh con bị dị tật. Xua tan mọi lo lắng, xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT – “cứu cánh” giúp mẹ an tâm sức khỏe của con suốt thai kỳ và sự khỏe mạnh trong tương lai.

 “Giải tỏa” nỗi lo sinh con bị dị tật bẩm sinh bằng 1 xét nghiệm

Vợ chồng chị Nguyễn Thu Hằng, 45 tuổi, TP Thanh Hóa có con đầu lòng 16 tuổi, anh chị vẫn mòn mỏi mong chờ con thứ 2. Cứ nghĩ bị vô sinh thứ phát thì bất ngờ, chị Hằng bất ngờ nhận tin vui khi mang thai bé thứ 2.

Mẹ bầu mang thai khi đã lớn tuổi nên làm xét nghiệm sàng lọc dị tật bẩm sinh 

Mẹ bầu mang thai khi đã lớn tuổi nên làm xét nghiệm sàng lọc dị tật bẩm sinh 

Chị Hằng chia sẻ “Nhiều người nói ở tuổi của tôi không còn là đột tuổi lý tưởng để sinh con. Nhưng mong con mãi mới có, mà đâu thể nói bỏ là bỏ. Vợ chồng tôi vẫn quyết tâm giữ con nhưng trong lòng cũng không khỏi lo lắng.

Ngày nào tôi cũng lên mạng tìm hiểu các biện pháp sàng lọc trước sinh với mong muốn con sinh được khỏe mạnh. Tôi được biết đến xét nghiệm NIPT - giải pháp đã cứu cánh cho mẹ bầu, vì phát hiện được dị tật thai nhi từ tuần thai thứ 10.  Ngay lập tức chúng tôi thu xếp ra Hà Nội đăng ký khám và làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đến khi biết được kết quả xét nghiệm bình thường lúc ấy hai vợ chồng mới thở phào nhẹ nhõm”.

Không chỉ chị Hằng mà nhiều mẹ bầu, đặc biệt các chị em mang thai ở tuổi cao hoặc có các yếu tố nguy cơ như: có tiền sử thai lưu, nhiều lần sảy thai; kết quả sàng lọc truyền thống (Double Test, Triple Test) cho thấy có nguy cơ cao; trong gia đình thai phụ có người mắc các bệnh di truyền liên quan đến nhiễm sắc thể… đã an tâm lựa chọn NIPT như giải pháp an toàn cho con tương lai khỏe mạnh.

Xét nghiệm  NIPT - “chìa khóa” vàng “giải mã” dị tật thai nhi hiện đại nhất

Hiện nay xét nghiệm NIPT được đánh giá là một trong những phương pháp sàng lọc trước sinh hiện đại nhất hiện nay với những ưu điểm vượt trội hoàn toàn so với các phương pháp truyền thống:

  • Xét nghiệm NIPT có thể được thực hiện từ rất sớm, ngay khi thai nhi bước sang tuần tuổi thứ 10 là mẹ bầu đã có thể tiến hành sàng lọc trước sinh;
  • Mẫu xét nghiệm đơn giản với 7- 10ml máu tĩnh mạch, thay vì phải tiến hành các phương pháp sàng lọc xâm lấn gây nhiều nguy cơ xấu đến sức khỏe của mẹ và bé;
  • Cho phép phát hiện và sàng lọc nhiều bệnh lý về bất thường số lượng nhiễm sắc thể như: hội chứng Down, Turner, Patau, Edwards, klinefelter, hội chứng triple X…;
  • Kết quả trả nhanh chóng (sau 4 - 6 ngày) với độ nhạy lên tới 99.9%. Nhờ vậy, mẹ bầu hạn chế tối đa việc sử dụng các phương pháp sàng lọc xâm lấn do bác sĩ chỉ định.

Xét nghiệm NIPT dựa vào ADN tự do trong máu mẹ  (cfDNA) cho kết quả chính xác cao

Xét nghiệm NIPT dựa vào ADN tự do trong máu mẹ  (cfDNA) cho kết quả chính xác cao

ThS.BS Nguyễn Thị Hiền - Trưởng chuyên khoa Sản, Hệ thống Y tế MEDLATEC cho biết: Khi mang thai, mẹ bầu nào cũng nên đi khám, siêu âm thai định kỳ, ngoài ra mẹ bầu cũng không được quên làm sàng lọc trước sinh để phát hiện sớm con có dị tật không ngay từ khi còn trong bụng. Với những trẻ có nguy cơ cao sẽ được bác sĩ tư vấn hướng xử lý kịp thời hoặc mẹ đã chuẩn bị được tâm lý nên khi sinh con không may bị dị tật cũng tránh tâm lý sốc.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp sàng lọc trước sinh như: Dựa vào tuổi mẹ, khi tuổi mẹ càng cao nguy cơ thai nhi mắc hội chứng Down, Edward, Patau và sảy thai càng lớn; dựa vào một số chất hóa sinh trong máu mẹ, bằng cách sử dụng xét nghiệm Double test, Triple test; dựa vào siêu âm tầm soát dị tật thai; dựa vào ADN tự do của thai trong máu mẹ (cfDNA) để thực hiện xét nghiệm NIPT…

Xét nghiệm Double test, Triple test là hai phương pháp sàng lọc được áp dụng phổ biến và đều dựa trên phân tích máu mẹ, an toàn nhưng chỉ sàng lọc được những dị tật thường gặp, hơn nữa độ chính xác và độ nhạy không cao.Phương pháp chọc ối hay sinh thiết nhau thai là can thiệp xâm lấn, gây nhiều nguy hiểm cho thai nhi như nhiễm trùng, dò dịch ối, sảy thai,…Vì vậy, xét nghiệm NIPT là lựa chọn hàng đầu của các mẹ bầu để sàng lọc dị tật thai nhi.

Ưu đãi xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC, đồng hành cùng mẹ bầu chăm sóc bé yêu

Các mẹ bầu nhanh tay đăng ký xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC để trao cho con nền tảng sức khỏe tương lai vững chắc. Mẹ bầu có thể lựa chọn các gói xét nghiệm sau:


Các gói xét nghiệm NIPT được triển khai tại Hệ thống Y tế MEDLATEC 

Đặc biệt, các gói trên áp dụng lấy mẫu tại nhà và tại viện, vì vậy khi thực hiện mẹ bầu có thể lựa chọn một trong hai hình thức trên.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn cam kết các chính sách hỗ trợ giúp mẹ an tâm trọn vẹn suốt thai kỳ như:

  • Nếu kết quả âm tính giả, khách hàng có thể được bồi thường chi phí bảo hiểm lên đến 300.000.000 đồng. 
  • Nếu kết quả là dương tính giả thì sẽ hoàn tiền 100% chi phí dịch vụ.  

Khi đăng ký khám và xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC, mẹ bầu sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về Di truyền và Sản khoa tư vấn. Đăng ký tại đây

Tất cả các mẫu xét nghiệm NIPT đều được thực hiện trên hệ thống máy xét nghiệm hiện đại tự động hoàn toàn của các quốc gia tiên tiến trên thế giới như: Thụy Sĩ, Mỹ, Đức cho kết quả nhanh chóng, chính xác.

Vì một tương lai khỏe mạnh của bé, mẹ bầu hãy đăng ký xét nghiệm NIPT ngay để chớp cơ hội nhận ưu đãi “kép” từ MEDLATEC.

Thông tin về dịch vụ quý khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.