Tin tức

MEDLATEC giảm phí đến 20% gói kiểm tra sức khỏe tổng quát, người dân an tâm khởi động năm Giáp Thìn vạn sự hanh thông

Ngày 27/02/2024
Tham vấn y khoa: ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân
Đầu xuân mới là thời điểm kéo theo những xáo trộn trong sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, tập luyện... có thể khiến cơ thể lên tiếng “đình công”. Với mong muốn đồng hành cùng người dân tầm soát sức khỏe, chủ động nhận biết sớm các bệnh lý nguy hiểm để điều trị kịp thời, từ nay đến hết 31/3/2024, MEDLATEC giảm phí lên tới 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Cảnh báo những vấn đề sức khỏe muôn thuở dịp đầu Xuân 

Mang tâm lý "tháng Giêng là tháng ăn chơi", mặc dù kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đã kết thúc nhưng các hoạt động mừng xuân mới vẫn liên tục diễn ra như du xuân, vãn cảnh đền chùa, thăm nhà người thân... Điều này dễ dàng khiến người dân có chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.  


Chủ quan sức khỏe có thể khiến người dân đối mặt với nhiều tình trạng bệnh lý nguy hiểm 

ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân - Trưởng phòng Lâm sàng, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC kịp thời chỉ ra 4 vấn đề sức khỏe dịp đầu xuân thường gặp nhưng nhiều người thường chủ quan gồm: 

1/ Bệnh đường tiêu hóa 

Chế độ dinh dưỡng thất thường (bỏ bữa, ăn khuya, ăn quá nhiều một lúc...) hay sự hấp dẫn của những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ có thể khiến cơ thể phải đối mặt với các vấn đề tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày - tá tràng, trào ngược dạ dày - thực quản...  

2/ Bệnh mạn tính 

Mắc bệnh mạn tính đồng nghĩa rằng, người dân phải chung sống với bệnh cả đời, chỉ một phút lơ là có thể gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng. Thế nhưng, tâm lý mải vui dịp Tết có thể khiến nhiều người không tuân thủ phác đồ điều trị, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt... dẫn đến bệnh tái phát hoặc diễn biến nặng hơn.  

Điển hình như chế độ ăn uống quá đà có thể khiến chỉ số đường huyết của người mắc bệnh tiểu đường tăng cao, gia tăng nguy cơ gây xơ vữa động mạch. Người mắc gan nhiễm mỡ dung nạp quá nhiều rượu bia khiến chỉ số men gan tăng cao, tăng nguy cơ viêm gan, xơ gan... Bởi vậy, chủ động kiểm tra sức khỏe kịp thời giúp người mắc bệnh mạn tính an tâm tình trạng bệnh, tránh được các biến chứng không mong muốn. 

3/ Bệnh đường hô hấp 

Hiện nay, miền Bắc nước ta bước vào mùa xuân với đặc điểm khí hậu nồm ẩm, đây là điều kiện thuận lợi để vi sinh vật sinh sôi, phát triển và lây truyền bệnh tật cho con người. Vì vậy, thời điểm này, các bệnh lý đường hô hấp như viêm mũi xoang, viêm họng, viêm phế quản phổi, hen phế quản... dễ dàng bùng phát hoặc trở nặng.  

4/ Bệnh xương khớp 

Các hoạt động vui chơi giải trí, cùng chế độ ăn uống nhiều chất đạm, uống rượu bia có thể làm tăng axit uric trong máu, dẫn tới các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp do gout, đau nhức xương khớp… Hơn nữa, thời điểm đầu xuân, những đợt không khí lạnh khiến người mắc các bệnh lý xương khớp dễ tái phát, sưng đau khớp...  

Kiểm tra tổng quát, an tâm đánh giá toàn diện sức khỏe  

Guồng quay tất bật của cuộc sống hiện đại khiến người dân ngày càng có ít thời gian chăm sóc sức khỏe. Thế nhưng, đó cũng chính là lý do các vấn đề bệnh tật có thể gặp phải ở bất kỳ lứa tuổi nào, không chỉ riêng người già hay người mắc bệnh lý mạn tính.  


Khám sức khỏe tổng quát là việc làm quan trọng và cần được thực hiện định kỳ 

ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân khuyến cáo người dân nên có thói quen tầm soát sức khỏe tổng quát, định kỳ 1 lần/năm, bởi những lý do quan trọng sau: 

1/ Phát hiện và điều trị bệnh sớm 

Hầu hết các bệnh lý nếu được phát hiện, điều trị ở giai đoạn sớm sẽ tăng khả năng điều trị bệnh thành công và ít để lại biến chứng tới sức khỏe.  

Đặc biệt, nhiều bệnh ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng điển hình nên rất khó phát hiện. Do vậy, người dân cần được thăm khám định kỳ để được tầm soát chuyên sâu, đánh giá toàn diện tình trạng sức khỏe của cơ thể. 

2/ Tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị 

Phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn, phác đồ phức tạp, từ đó kéo dài thời gian và gây tốn kém chi phí. Vì vậy, số tiền dành ra cho việc thăm khám sức khỏe tổng quát mỗi năm được xem như “khoản đầu tư không bao giờ lỗ” để duy trì cuộc sống an vui, khỏe mạnh. 

3/ Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học, phù hợp 

Khám sức khỏe tổng quát giúp người dân nắm được tình hình sức khỏe một cách tổng quan nhất, từ đó tuân thủ theo tư vấn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt phù hợp, giúp cải thiện sức khỏe dẻo dai hơn mỗi ngày. 

4/ Kiểm soát tốt các bệnh lý mạn tính 

Người mắc các bệnh lý mạn tính như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, gout… nếu không được theo dõi các chỉ số thường xuyên, cập nhật hiệu quả điều trị có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

MEDLATEC ưu đãi đến 20% gói kiểm tra sức khỏe tổng quát 

Nhằm thúc đẩy thói quen chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ của người dân, cùng mục tiêu giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho ngành y tế và toàn xã hội; Từ nay đến hết 31/3/2024, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát.  

Dựa vào thực tế lâm sàng, MEDLATEC xây dựng gói kiểm tra sức khỏe tổng quát đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu, khoa học, phù hợp với nhu cầu của từng người dân. Gói bao gồm đầy đủ các danh mục thiết yếu như: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… và đặc biệt, được áp dụng tại viện và với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. 

Theo đó, người dân có thể lựa chọn một trong các gói sau: 

GÓI DÀNH CHO NAM 

GÓI DÀNH CHO NỮ 


Từ nay đến hết 31/3/2024, MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát 

Chương trình được áp dụng tại: 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam: Số 2, ngõ 82, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội; 
  • Các văn phòng lấy mẫu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên địa bàn Hà Nội. 

Quá trình thăm khám, nếu phát hiện bất kỳ tổn thương nào nghi ngờ ác tính, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm các phương pháp tầm soát chuyên sâu để xác định rõ bản chất tổn thương, từ đó chẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. 


Chương trình áp dụng với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi giúp người dân dễ dàng tầm soát sức khỏe chủ động, nhanh chóng, tiện lợi 

Mọi thông tin cần giải đáp hoặc để đặt lịch khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc App My Medlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.