Tin tức y khoa

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Ciprofloxacin: công dụng và cách sử dụng thuốc hiệu quả

Ciprofloxacin là thuốc kháng sinh nhóm quinolon được sử dụng để kìm hãm vi khuẩn phát triển và điều trị bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong quá trình dùng, nếu không nắm rõ được cách sử dụng và liều lượng chỉ định có thể dẫn đến các tác dụng phụ đối với sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thôn...
Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Thuốc Tanganil có công dụng gì - Liều lượng sử dụng khuyế...

Tanganil được dùng để cải thiện chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Đây là thuốc được dùng phổ biến nhưng nhiều người vì không đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng mà dùng sai cách, để lại tác dụng phụ. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp thông tin tham khảo về Tanganil để bạn biết cách sử dụng thuốc an toàn...
Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

Thuốc Celecoxib: Cách sử dụng và xử trí nếu dùng quá liều

Trong nhóm thuốc chống viêm không steroid (NSAID), Celecoxib không phải là cái tên xa lạ. Đây là loại thuốc chuyên dùng trong giảm đau nhức xương khớp hoặc những cơn đau cấp tính. Là thuốc kê đơn nên bạn luôn tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng.
Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Elevit bầu: thực phẩm bổ sung tốt cho thai kỳ

Trong quá trình mang thai, bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho mẹ là vấn đề thiết yếu. Để đáp ứng nhu cầu ấy, nhiều sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đã có mặt trên thị trường, trong đó Elevit bầu thuộc top sản phẩm hàng đầu được tin dùng. Sản phẩm này chứa các loại vitamin, khoáng chất và thành phần dưỡng c...
Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Enterogermina là thuốc gì? Cách dùng, liều lượng và tác d...

Enterogermina thường được dùng để điều trị các bệnh như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa nhờ cân bằng các lợi khuẩn có lợi trong đường ruột. Tuy nhiên, thuốc đang bị nhiều người lạm dụng về tần suất sử dụng cũng như liều lượng, dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.
Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

Sulpiride là thuốc gì, cách dùng và xử trí khi quá liều

Sulpiride là thuốc chống trầm cảm, chống loạn tâm thần. Việc sử dụng thuốc này không được tùy tiện mà nhất định phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Có như vậy thì mới đảm bảo hiệu quả điều trị và phòng tránh được rủi ro do tác dụng phụ.
Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

Cách dùng thuốc Tobradex trong điều trị các bệnh về mắt

Tobradex là thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh và kháng viêm. Vì vậy, việc sử dụng thuốc này phải có chỉ định của bác sĩ cũng như nắm vững các lưu ý quan trọng để không bị kháng thuốc và tái viêm nhiễm.
Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

Thuốc kháng viêm Ibuprofen sử dụng sao cho hiệu quả?

Thuốc Ibuprofen được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, bạn không được tùy ý dùng thuốc này mà cần phải có chỉ định của bác sĩ. Có như vậy thì mới đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi sử dụng.
Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

Thymomodulin là thuốc gì, sử dụng như thế nào?

Thymomodulin là thuốc tăng cường miễn dịch, giúp cải thiện sức đề kháng cũng như hỗ trợ phòng ngừa, điều trị một số bệnh lý do nhiễm khuẩn, nhiễm virus, suy giảm miễn dịch,… Nhưng để thuốc phát huy tối đa công dụng thì bạn cần nắm rõ về liều dùng và cách dùng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.