Tin tức

Ưu đãi lên đến 10% gói khám tiền hôn nhân: Món quà ý nghĩa cho các cặp đôi trong mùa cưới

Ngày 23/10/2023
Với mong muốn đồng hành cùng các cặp đôi trên bước đường hạnh phúc trọn vẹn, từ nay đến hết 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC ưu đãi lên tới 10% tất cả các gói khám tiền hôn nhân cho nam/nữ.

Chủ quan, vợ chồng gen Z ngã ngửa khi biết sự thật 

Chồng là con trai duy nhất trong gia đình, có ngoại hình ưa nhìn, khỏe mạnh, có công ăn việc làm ổn định, gia đình bề thế nên cuộc hôn nhân của anh K và chị H (sinh năm 1996, ở Hà Nội) được nhiều người khen ngợi đẹp đôi. 

Gia đình nào cũng vậy, cuộc sống hôn nhân sẽ viên mãn hơn khi có được tiếng con trẻ bi bô. Bởi vậy, dù cưới chưa được bao lâu, nhưng bố mẹ hai bên đều thích có cháu bế bồng nên khuyên vợ chồng hai con sinh bé sớm khi bố mẹ hai bên còn khỏe mạnh để đỡ đần trông con cháu và mong các con tập trung vào sự nghiệp.  

Nghe lời bố mẹ về việc sinh con, vợ chồng anh chị quyết thả để có tin vui sớm. Sau 3, 4 tháng thả nhưng chưa thấy gì và đến tháng thứ 6 cũng vậy. Lo lắng trước tình trạng “thả” mà vợ chưa dính bầu, vợ chồng anh K quyết định đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kiểm sức khỏe. 

BS Nguyễn Văn Ngọc - Chuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trực tiếp thăm và khai thác lý do đi khám của vợ chồng anh K nên chỉ định vợ chồng anh là các xét nghiệm đánh giá khả năng sinh sản. 

Khám sức khỏe trước kết hôn cho cuộc sống lứa đôi hạnh phúc trọn vẹn

Hồi hộp chờ kết quả thì thật may mắn các chỉ số xét nghiệm, siêu âm của chị H đều trong giới hạn bình thường, nhưng lại vô cùng sốc về chỉ số “vàng” đánh giá khả năng sinh sản - xét nghiệm tinh dịch đồ của anh K có bất thường với chỉ số khảo sát vi thể hiện tại chỉ thấy một vài tinh trùng di động yếu trong mẫu tinh dịch. Không có tinh trùng trong tinh dịch. Ngoài ra, trong lần kiểm tra này, người chồng đã phát hiện mang gene Thalassemia - bệnh dễ di truyền sang con. 

Nhìn vào kết quả như sét đánh ngang tai khi khi biết nguyên nhân không thể có con tự nhiên, vợ chồng anh gen Z vô cùng sốc và buồn bã thở dài ân hận: “Cả vợ chồng tôi khỏe mạnh, tôi vẫn đi tập thể dục thể thao đều đặn, cứ nghĩ khỏe mạnh nên chủ quan không đi kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân, nào ngờ đâu lại ra nông nỗi này”. 

Không chỉ riêng câu chuyện buồn của vợ chồng anh K, mà bằng kinh nghiệm tiếp nhận các ca đến khám do vô sinh, hiếm muộn, BS Ngọc chia sẻ: Tình trạng vô sinh, hiếm muốn rất phổ biến trong xã hội hiện đại, do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do người vợ, người chồng, hoặc cả hai. Nếu chủ quan không đi khám trước kết hôn, sau kết hôn thấy chậm có con lúc này mới đi khám thì tá hỏa mới biết nguyên nhân gây vô sinh do chính vợ, hoặc chồng. Sự chủ quan này sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc như làm rạn nứt hạnh phúc gia đình, tốn kém chi phí và thời gian chữa trị khi chưa biết nguyên nhân... Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo, tất cả các cặp đôi nên đi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân trước kết hôn. 

Khám sức khỏe tiền hôn nhân - “Bản lề” cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn 

Theo các chuyên gia y tế, thời điểm tốt nhất các cặp đôi nên đi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân là trước kết hôn 3- 6 tháng. 

Thời điểm tốt nhất các cặp đôi nên đi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân là trước kết hôn 3- 6 tháng

Đây là việc làm cần thiết khi cuộc sống hôn nhân bắt đầu và mang lại nhiều ý nghĩa cho cả vợ/ chồng cụ thể: 

  • Được bác sĩ tư vấn các kiến thức của đời sống tình dục vợ chồng để bảo đảm an toàn, tránh những rắc rồi, phiền toái sau kết hôn; 
  • Kiểm soát được các bệnh dễ lây nhiễm khi quan hệ và di truyền sang con; 
  • Được bác sĩ tư vấn các loại vaccine mà vợ cần tiêm để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé; 
  • Được bác sĩ tư vấn các chất dinh dưỡng mà vợ chồng cần bổ sung để bảo đảm sức khỏe cả vợ và chồng được chuẩn bị tốt nhất; 
  • Trường hợp phát hiện vợ, hoặc chồng gặp “sự cố” về khả năng sinh sản sẽ được bạn đời chuẩn bị trước tâm lý để tránh sốc, từ đó có sự cảm thông, chia sẻ với nhau, tránh được sự nghi ngờ mà làm rạn nứt cuộc sống hôn nhân, cũng như có phương án sinh con bằng các phương pháp hỗ trợ kịp thời. 

Với kinh nghiệm của BS Ngọc, khám sức khỏe tiền hôn nhân, vợ chồng cần làm các xét nghiệm như sau:  

  • Đối với nam giới: siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm tinh dịch đồ, nội tiết tố nam…
  • Đối với nữ giới:

+ Xét nghiệm kiểm tra hormone sinh dục nữ: Estrogen, LH, FSH, progesterone, prolactin; Xét nghiệm dự trữ buồng trứng AMH; soi tươi dịch âm đạo, siêu âm đầu dò âm đạo, soi tử cung, kiểm tra vòi trứng..


Xét nghiệm là danh mục không thể thiếu trong khám sức khỏe tiền hôn nhân 

+ Tổng phân tích máu, sắt, ferritin mục đích sàng lọc bệnh di truyền Thalassemia hiện khá phổ biến trong cộng đồng.

    + Xét nghiệm nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa: tiểu đường, mỡ máu, acid uric, chức năng thận và gan…

      + Tổng phân tích nước tiểu.

      Ngoài ra, có thể siêu âm tổng quát: siêu âm thận, tụy, mật, gan, niệu quản, bàng quang, tuyến vú (đối với nữ).

      Ưu đãi lên đến 10% tất cả các gói khám tiền hôn nhân cho nam/nữ

      Thấu hiểu khám sức khỏe tiền hôn nhân là bước khởi, là nền tảng vững chãi của hạnh phúc gia đình, với mong muốn đồng hành cùng các đôi trên con đường hạnh phúc trọn vẹn, các chuyên gia y tế của Hệ thống Y tế MEDLATEC đã tâm huyết xây dựng các gói khám tiền hôn nhân cho nam/nữ để kiểm tra, đánh giá sức khỏe toàn diện. Đặc biệt, khách hàng lựa chọn khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC được ƯU ĐÃI lên đến 10% tất cả các gói khám cho nam/nữ. Theo đó, lựa chọn gói khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC, khách hàng cần lưu ý như sau: 

      MEDLATEC mang cơ hội kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân với chi phí sưu đãi lên đến 10% gói khám cho tất cả các cặp đôi đến hết ngày 31/12/2023

      1/ Thời gian triển khai: Từ nay đến hết 31/12/2023. 

      2/ Phạm vi áp dụng:  

      • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 
      • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - Số 2, Ngõ 82 Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội 

      3/ Thông tin các gói khám: 

      Lựa chọn gói khám sức khỏe tiền hôn nhân Nam/Nữ tại MEDLATEC, đôi bạn trẻ hoàn toàn an tâm bởi những lý do sau: 

      • Được thăm khám, tư vấn và điều trị bởi đội ngũ chuyên gia Sản khoa, Nam khoa, Di truyền... đầu ngành, giàu kinh nghiệm. 
      • An tâm được tầm soát, kiểm tra sức khỏe toàn diện của mình và bạn đời, phát hiện sớm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, hoặc các bất thường ở cơ quan quan sinh sản, phát hiện sớm các bệnh di truyền để dự phòng sinh con khỏe mạnh, tâm soát sớm ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng (nữ giới), ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt (nam giới)… Do MEDLATEC tự hào là đơn vị sở hữu Trung tâm Xét nghiệm, Trung tâm Giải phẫu bệnh và Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh hiện đại hàng đầu ở nước ta luôn cho kết quả chính xác, tin cậy. 
      •  Tiết kiệm tối đa chi phí với chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn tại Hệ thống Y tế MEDLATEC. 
      • Quy trình thăm khám, thực hiện thủ thuật khép kín, chuyên nghiệp.  
      • Được phục vụ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ/ Tết. 

      Với ý nghĩa “Trọn vẹn yêu thương - Uyên ương hạnh phúc”, MEDLATEC sẵn sàng mang chất lượng chuyên môn và dịch vụ y tế tốt nhất đồng hành cùng các cặp đôi trên hành trình hạnh phúc trọn vẹn. 

      Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56, hoặc lịch khám qua app My Medlatec. 

      Bình luận ()

      Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

      Lựa chọn dịch vụ

      Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

      Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

      Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

      Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

      Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.