Tin tức

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm hay không?

Ngày 02/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Khi phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà, chắc hẳn bệnh nhân rất lo lắng, bởi vì nếu không chữa trị sớm, bệnh phải đối mặt với nhiều rủi ro. Ngày nay, bệnh sùi mào gà ở nữ giới dần trở nên phổ biến, hậu quả là một số người bị ung thư, vô sinh hoặc viêm nhiễm nghiêm trọng. Có thể nói, căn bệnh này thực sự nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân.

1. Virus gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Có lẽ rất nhiều bạn đã biết HPV là virus gây ra bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ giới. Loại virus này ưa thích sinh sống và phát triển trong điều kiện môi trường ẩm ướt, vì vậy chúng có khả năng lây nhiễm từ người này qua người khác thông qua quan hệ tình dục không an toàn.

bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Virus HPV thường lây nhiễm qua đường tình dục.

Trong đó, bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường hình thành do sự tấn công của virus HPV type 6 và type 12. Nhìn chung, nếu bạn không biết cách bảo vệ bản thân thì bạn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Ngày nay, tỷ lệ phụ nữ mắc phải bệnh xã hội này đang gia tăng cực kỳ nhanh chóng. Nguyên nhân là vì virus gây bệnh sở hữu tốc độ lây lan mạnh. Việc quan hệ tình dục an toàn sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh cho chính bạn và “đối tác”, đừng chủ quan bạn nhé!

2. Triệu chứng đặc trưng của bệnh

Để phát hiện mình có mắc bệnh hay không, bạn nên chú ý theo dõi những thay đổi khác lạ của cơ thể. Trong quãng thời gian đầu, hay còn gọi là thời gian ủ bệnh chúng ta gần như không thấy bất kỳ triệu chứng lạ nào. Việc quan sát, cảm nhận bằng mắt thường khá khó khăn, do đó đa số bệnh nhân không kịp thời phát hiện, điều trị bệnh trong giai đoạn này.

Sau khi kết thúc thời gian ủ bệnh, tổn thương bắt đầu xuất hiện, đó có thể là nốt mụn li ti gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát. Thường những nốt mụn hay xuất hiện ở khu vực cơ quan sinh dục, đặc biệt là ở vị trí âm hộ, âm đạo hoặc cổ tử cung,… Tuy nhiên, chúng cũng có thể mọc ở những bộ phận khác. 

Khi mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới, bạn sẽ thấy vùng da bị tổn thương trở nên sần sùi hơn so với bình thường. Thậm chí, chúng có màu hồng hay màu đỏ,… Dựa vào những dấu hiệu kể trên, chúng ta hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ để được điều trị theo phác đồ điều trị phù hợp. Nếu kéo dài thời gian, virus sẽ tấn công mạnh mẽ, lây lan sang những vùng xung quanh.

bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bạn nên nắm được triệu chứng đặc trưng để sớm phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới.

3. Ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà tới bệnh nhân

Có thể nói, bệnh nhân sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trong quá trình mắc bệnh, vì thế việc điều trị là cực kỳ cần thiết. Càng để lâu, bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro khó lường.

Đầu tiên, đa số người bệnh đều cảm thấy khó chịu, mọi vận động trong sinh hoạt hàng ngày hoặc công việc đều bị ảnh hưởng. Điều này khiến tâm lý bệnh nhân dần trở nên căng thẳng, thậm chí họ rất tự ti vì tình trạng sức khỏe của bản thân.

Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà ở nữ giới còn gây ra hiện tượng chảy máu khi những vết thương bị trầy xước. Kèm theo đó, người bệnh cũng không thể tránh khỏi cảm giác bị đau rát. Đây là vấn đề đa số bệnh nhân sùi mào gà mức độ nặng thường gặp phải.

Nghiêm trọng hơn, người phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư, đó là do virus HPV trong cơ thể là một tác nhân chính khiến bệnh ung thư cổ tử cung phát triển. Để hạn chế rủi ro này, chúng ta nên chủ động đi khám, kiên trì điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh nhân có thể đối mặt với nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Đặc biệt, trong giai đoạn mang thai, nếu người phụ nữ phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà thì họ có thể gặp phải một số biến chứng hết sức nguy hiểm. Trong đó, việc sinh nở trở nên khó khăn hơn do thành âm đạo bị tác động, kém co giãn hơn nhiều. Một số trường hợp sinh nở khó khăn và chảy máu khá nhiều, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của thai phụ.

Nếu không tìm hiểu thật kỹ các biện pháp phòng chống, người mẹ có thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho em bé mới sinh.

4. Bệnh nhân sùi mào gà nên làm gì?

Chắc hẳn khi phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới, bạn rất lo lắng, hoang mang và không biết mình nên làm gì? Việc quan trọng chúng ta cần làm đó là đi tới cơ sở y tế uy tín, chất lượng để xét nghiệm chính xác, đồng thời kiên trì điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Có thể nói virus gây bệnh có tốc độ lây lan, phát triển cực kỳ nhanh chóng, do đó bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc mà chưa hỏi ý kiến của bác sĩ. 

Điều trị căn bệnh này cần rất nhiều thời gian, bệnh nhân nên chuẩn bị sẵn tâm lý và kiên trì thực hiện. Nếu không, bệnh sùi mào gà ở nữ giới có khả năng tái phát rất cao, bạn nên lưu ý vấn đề này nhé!

bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bạn nên kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm qua đường tình dục, vì thế bạn nên nhắc nhở chồng, người yêu của mình đi kiểm tra, phát hiện bệnh sớm. Khi quan hệ, các bạn nên có biện pháp bảo vệ cho chính mình và “đối tác”. Một biện pháp tương đối hiệu quả đó là sử dụng bao cao su.

5. Cơ sở điều trị bệnh sùi mào gà

Nhằm đảm bảo việc điều trị đạt hiệu quả cao, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh, chúng ta nên tìm hiểu, lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Tính đến hiện tại, bệnh viện có hơn 24 năm kinh nghiệm đặc biệt là điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa.

Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu hệ thống máy móc cực kỳ hiện đại, đảm bảo phục vụ công tác khám chữa bệnh tốt nhất. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Chắc hẳn mọi người đều lo lắng tới sức khỏe sinh sản, hiểu được điều này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám nam khoa, phụ khoa. Chúng tôi luôn mong muốn phát hiện bệnh sớm, điều trị dứt điểm cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai dịch vụ xét nghiệm phát hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới đảm bảo tính chính xác.

bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giành được niềm tin của rất nhiều khách hàng.

Hiện nay, những bệnh nhân có mong muốn khám, điều trị theo BHYT có thể tới 1 trong 2 địa chỉ, số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Những bạn quan tâm tới chương trình bảo lãnh viện phí của chúng tôi hãy liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn kỹ càng. Chương trình đang ngày một mở rộng với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm.

Có thể thấy, bệnh sùi mào gà ở nữ giới tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, bệnh nhân nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ để điều trị bệnh dứt điểm. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết khám, chữa bệnh ở đâu hãy tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.