Tin tức

Chi phí xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền?

Ngày 27/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HBsAg được dùng để xác định một người có bị nhiễm virus viêm gan B hay không. Việc xét nghiệm kịp thời sẽ giúp người bệnh được điều trị hiệu quả, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, nhiều người vẫn băn khoăn vì không biết xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền. Bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây để có được giải đáp cho mình

1. Khái quát về xét nghiệm HBsAg

1.1. Kết quả xét nghiệm HBsAg

HBsAg là xét nghiệm kháng nguyên bề mặt viêm gan B có trong máu của người bệnh. Xét nghiệm này chỉ có ý nghĩa tầm soát để xác định một người có mắc bệnh viêm gan B không chứ không cho biết mức độ, khả năng lây nhiễm của bệnh.

Xét nghiệm HBsAg giúp xác định sự có mặt của virus viêm gan B trong cơ thể

Xét nghiệm HBsAg giúp xác định sự có mặt của virus viêm gan B trong cơ thể

Kết quả xét nghiệm HBsAg được trả về gồm 1 trong 2 trường hợp sau:

- Kết quả dương tính: cơ thể viêm gan B nhưng cần thực hiện thêm xét nghiệm chuyên sâu để có giá trị khẳng định tình trạng bệnh và khả năng cần điều trị hay chưa.

- Kết quả âm tính: nên làm thêm xét nghiệm Anti-HBs để xác định cơ thể đã có kháng thể với virus viêm gan B chưa và kịp thời tiêm phòng nếu được bác sĩ khuyến cáo.

1.2. Lợi ích của xét nghiệm HBsAg

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc thực hiện xét nghiệm HBsAg là khả năng phát hiện sớm virus viêm gan B. Điều này giúp bác sĩ và bệnh nhân có cơ hội tiếp cận điều trị đúng đắn ngay từ giai đoạn đầu, tăng khả năng điều trị thành công và giảm nguy cơ bệnh lây lan.

Ngoài ra, xét nghiệm HBsAg có ý nghĩa quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Giúp chẩn đoán sớm người mẹ có bị nhiễm virus viêm gan B hay không, bởi vì : Đối với phụ nữ đang mang thai bị nhiễm HBV có thể lây truyền sang con trong giai đoạn chu sinh. Trẻ em bị nhiễm HBV càng sớm thì nguy cơ viêm gan B mạn tính, xơ ganung thư gan càng cao. Do đó, người mẹ cần phối hợp với bác sĩ trong quản lý thai kỳ nhằm phòng tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

2. Chi phí xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền?

Một trong các mối quan tâm hàng đầu của nhiều người khi cân nhắc về xét nghiệm HBsAg là chi phí liên quan đến dịch vụ này. Xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền không thể đưa ra một con số cụ thể vì thực tế, vấn đề này có thể biến động đáng kể và phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

2.1. Chi phí xét nghiệm HBsAg biến động phụ thuộc vào nhiều yếu tố

- Loại xét nghiệm

Có 2 loại xét nghiệm HBsAg là HBsAg miễn dịch tự động và HBsAg định lượng. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm phù hợp và mức giá của mỗi xét nghiệm sẽ có sự khác nhau. Xét nghiệm HBsAg miễn dịch tự động giúp xác định người viêm gan B không, xét nghiệm định lượng giúp xác định nồng độ kháng nguyên để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

- Địa chỉ làm xét nghiệm

Xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Mức chi phí xét nghiệm có sự chênh lệch đáng kể giữa các phòng khám, các bệnh viện. Điều này là do tác động của yếu tố thiết bị y tế phòng xét nghiệm, công nghệ thực hiện và trình độ của đội ngũ nhân viên y tế, kỹ thuật viên, bác sĩ tham gia xét nghiệm và tư vấn cho người bệnh.

Những cơ sở y tế được đầu tư thiết bị y tế và công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm thì chi phí xét nghiệm HBsAg thường cao hơn. Tuy nhiên, đổi lại, người bệnh sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng và sự yên tâm về độ chính xác của kết quả nhận được.

Trang thiết bị y tế là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến mức giá xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền

Trang thiết bị y tế là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến mức giá xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền

- Chính sách ưu đãi

Nhằm mục đích nâng cao cạnh tranh, thu hút khách hàng, nhiều cơ sở y tế đã triển khai các chương trình ưu đãi xét nghiệm. Đây cũng là yếu tố tác động đến sự chênh lệch chi phí xét nghiệm HBsAg. Nếu bạn đang lăn tăn xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền và muốn tìm cơ hội tiết kiệm chi phí thì đây chính là cơ hội thuận lợi để bạn tiếp cận dịch vụ xét nghiệm HBsAg hiệu quả.

Xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền tuy là vấn đề đáng quan tâm nhưng so với lợi ích mà xét nghiệm mang lại thì không cần cân nhắc quá nhiều. Chưa kể đến, nếu nắm bắt được cơ hội ưu đãi tại các cơ sở y tế uy tín thì khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn tiếp cận dịch vụ xét nghiệm một cách hiệu quả.

Quyết định thực hiện xét nghiệm HBsAg không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn đóng góp vào việc kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của virus viêm gan B trong cộng đồng. Khi nhận thức được tầm quan trọng của xét nghiệm thì mỗi cá nhân sẽ có động lực để tiến hành xét nghiệm định kỳ.

2.2. Chi phí xét nghiệm HBsAg tại MEDLATEC

Tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, giá xét nghiệm HBsAg được niêm yết công khai tại các phòng khám, bệnh viện trực thuộc. Nếu khách hàng thắc mắc xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền, nhân viên y tế sẽ cung cấp thông tin chi tiết để khách hàng dễ dàng nắm bắt. 

Xét nghiệm HBsAg của khách hàng được thực hiện tại Phòng xét nghiệm tiêu chuẩn ISO 15189:2012 hoặc Trung tâm Xét nghiệm quốc tế với chứng chỉ CAP và chứng nhận ISO 15189:2012. Tất cả thiết bị y tế tham gia xét nghiệm đều nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Thụy Sĩ,... với quy trình xét nghiệm chuẩn quy định Bộ Y tế. Đây chính là cơ sở xác thực để khách hàng có thể yên tâm rằng kết quả xét nghiệm HBsAg tại MEDLATEC luôn có tính chính xác cao.


MEDLATEC - địa chỉ minh bạch mọi chi phí liên quan đến xét nghiệm HBsAg

Đặc biệt, MEDLATEC còn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà. Trải qua 30 năm kinh nghiệm, MEDLATEC đã khẳng định được chất lượng dịch vụ tin cậy đối với khách hàng cả nước. Khi lựa chọn dịch vụ này, khách hàng chỉ cần ở nhà và hẹn trước khung giờ phù hợp, nhân viên y tế sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm đúng theo lịch hẹn, đảm bảo trả kết quả kịp thời với nhiều hình thức mà khách hàng không cần đi lại.

Quý khách cần thông tin chính xác xét nghiệm HBsAg bao nhiêu tiền tại MEDLATEC có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp chính xác. Đây cũng là kênh đặt lịch giúp quý khách hàng được nhanh chóng xác nhận lịch hẹn xét nghiệm phù hợp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.