Tin tức

Đừng để bệnh lý mạn tính nặng thêm vì sợ nắng nóng hay dịch bệnh

Ngày 23/07/2021
Ban biên tập
Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thêm thời tiết nắng nóng khiến không ít người dân chủ quan bỏ qua lịch khám, nhưng đây có thể là nguyên nhân làm bệnh trở nên trầm trọng hơn, nhất là các bệnh lý mạn tính. Vậy đâu là bí quyết để người dân giải tỏa những lo lắng kiểm tra sức khỏe.

Nắng nóng, dịch bệnh - Những ai đặc biệt giữ gìn sức khỏe? 

Người dân Bắc Bộ và Trung Bộ nước ta đang trải những ngày nắng nóng gay gắt và kéo dài nhất trong năm. Nền nhiệt cao không chỉ gây xáo trộn đời sống sinh hoạt, mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. 

Các chuyên gia y tế cho biết, nắng nóng là điều kiện thuận lợi dẫn đến đột quỵ, đặc biệt là những người có tiền sử bị tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao… Đối với người trẻ thường xuyên uống rượu bia, sử dụng chất gây nghiện, thuốc lá, hay phải chịu áp lực công việc, cuộc sống… cũng rất dễ bị đột quỵ vào mùa hè. Theo thống kê, tỷ lệ người trẻ phải nhập viện vì đột quỵ trong mùa nắng nóng những năm gần đây có xu hướng tăng nhanh. 

Thời tiết nắng nóng trở thành mối lo sức khỏe người mắc các bệnh lý mạn tính

Thời tiết nắng nóng trở thành mối lo về sức khỏe những người mắc các bệnh lý mạn tính

Thời tiết nắng nóng hiện nay trở thành mối lo ngại của người mắc các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, động mạch vành... Trong đó, bệnh tiểu đường, tim mạch chịu sự tác động lớn nhất cần được tránh hoạt động dưới trời nắng.  

Để tránh ảnh hưởng nắng nóng, các chuyên gia khuyên người dân nên tránh hoạt động dưới nắng, tránh khát nước nhưng không nên uống liền một lúc, nên ăn nhiều trái cây tươi như cam, quýt, chuối nho,… để bổ sung nước và vitamin cho cơ thể. 

Ngoài ra, đại dịch Covid-19 hiện nay tiếp tục diễn biến phức tạp nên người dân cần cảnh giác, chú ý tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật và nghiêm túc thực hiện “5K và tiêm vaccine”.  

Đối với người cao tuổi, người có bệnh lý nền như tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch, ung thư... là những đối tượng đặc biệt chú ý, vì là đối tượng dễ mắc và dễ chuyển biến bệnh nặng nếu không may mắc Covid-19.  

Ngoài ra, trẻ em và phụ nữ mang thai, cũng là đối tượng cần quan tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và hạn chế tiếp xúc để tránh nguy cơ mắc bệnh. Từ đó hạn chế được biến chứng nếu không may mắc Covid-19 trong 3 tháng đầu có thể gây ra dị tật bẩm sinh, sẩy thai, sinh non... do đó việc phòng ngừa bệnh tật là vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Do đâu người dân chung tâm lý ngại đi viện khám? 

Chế độ ăn uống, ô nhiễm môi trường, tuổi cao, hút thuốc lá, uống rượu/bia, béo phì... là những nguyên nhân chính gây bệnh tiềm trong cơ thể.  

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Để kiểm soát sức khỏe tốt nhất, ngay cả khi cơ thể chưa có dấu hiệu bất thường, người dân nên định kỳ kiểm tra 1-2 lần/năm, nếu mắc bệnh lý mạn tính cần tuân thủ khám theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc đi khám ngay nếu cơ thể có triệu chứng bất thường. 

Thời tiết nắng nóng khiến người dân ngại đi kiểm tra sức khỏe, ảnh nguồn InternetNằng nóng, dịch bệnh khiến người dân ngại di chuyển đi kiểm tra sức khỏe, ảnh nguồn Internet

Trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, việc di chuyển nhiều và chờ đợi lâu là trở ngại với người dân. Đặc biệt, với người có sẵn bệnh lý thì còn thêm sự khó chịu, đau đớn. Trường hợp khó khăn đi lại như trẻ em, người già cần người đưa đón thì việc đi lại càng bất tiện vô cùng. Vì vậy, có không ít người dân chủ quan, bỏ qua lịch khám sức khỏe định kỳ. 

Hơn nữa, trong giai đoạn hiện nay, việc di chuyển đến nơi đông người lại tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, vì lý do này khiến người dân lười đi khám bệnh hơn. 

Khám sức khỏe định kỳ là cách tốt nhất để kiểm tra, theo dõi và phát hiện sớm các bệnh lý, nên khi chủ quan không khám, nhất là người có bệnh lý mạn tính như tiểu đường, viêm khớp, bệnh tim mạch, ung thư hay những bệnh lý ở người trẻ em, người già và phụ nữ mang thai đều là nguyên nhân khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn, thậm chí đe dọa tính mạng nếu không theo dõi và điều trị kịp thời.  

Chấm dứt phiền toái kiểm tra sức khỏe nhờ bí quyết ai cũng nên biết 

Trong lúc có không ít gia đình lo lắng, tìm kiếm giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện ích, thì anh Trần Quốc Tùng (39 tuổi, Hà Nội) mắc bệnh tiểu đường - căn bệnh mạn tính cần kiểm/ theo dõi cả đời này lại cảm thấy nhàn tênh và đơn giản vô cùng khi đến lịch kiểm tra. 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe của hàng triệu gia đình ViệtDịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe tại nhà của hàng triệu gia đình Việt

Cách đây 3 năm, thấy sụt 10 kg trong 5 tháng kèm mệt mỏi, anh Tùng quyết định đi khám thì phát hiện mắc bệnh tiểu đường. Lúc đó anh Tùng cảm thấy vô cùng phiền hà vì bác sĩ tư vấn bệnh này phải tái khám định kỳ hàng tháng.  

Anh Tùng chia sẻ: “Đang tuổi ăn, tuổi làm mà mỗi tháng đi khám một lần, rồi lại mất ngày mất buổi, lúc đó tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Trong lần tình cờ kể chuyện thì được anh bạn cho biết gia đình anh ấy đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC để kiểm tra sức khỏe cho cả gia đình ngay tại nhà. Thấy dịch vụ này rất phù hợp và tiện lợi kiểm tra định kỳ tiểu đường, tôi liền đăng ký và thực sự hài lòng vô cùng”. 

“Trước khi biết đến dịch vụ tại nhà, tôi mất nguyên ngày đi khám thì nay mọi thủ tục như lấy số đến bác sĩ tư vấn chỉ gói gọn trong buổi sáng là xong sớm.  

Kinh nghiệm của tôi rất đơn giản thế này, trước ngày đến viện khám, tôi thường đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi buổi sáng hôm trước, sau đó ăn uống đi làm, chiều có kết quả trả tận nơi và hôm sau mang kết quả đến bệnh viện khám.  

Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ kê đơn điều trị, tư vấn chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý. Do chủ động được thời gian nên giờ đây việc đi kiểm tra sức khỏe của tôi không còn cảm thấy áp lực, lo lắng nữa” - anh Tùng vui vẻ cho biết. 

Với hơn 25 năm kinh nghiệm triển khai và phục vụ lấy mẫu xét nghiệm trên toàn quốc, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào tiên phong cả nước triển khai dịch vụ và là địa chỉ uy tín đồng hành chăm sóc sức khỏe của hàng triệu gia đình Việt mỗi năm. Dịch vụ này mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe an toàn, tiện lợi của mọi gia đình, nhất là những người có bệnh lý mạn tính, người cao tuổi, trẻ em hay phụ nữ mang thai. 

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Dịch vụ đồng hành chăm sóc sức khỏe gia đình Việt

Mong muốn giúp người dân cả nước được thụ hưởng những tiện ích của dịch vụ, đến nay, MEDLATEC đưa dịch vụ có mặt tại 52/63 tỉnh thành trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm tra, theo dõi sức khỏe người dân.

Toàn bộ mẫu lấy tận nơi được đưa về phân tích tự động tại Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế luôn cho kết quả chính xác, tin cậyToàn bộ mẫu lấy tận nơi được đưa về phân tích tự động tại Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế luôn cho kết quả chính xác, tin cậy

Sở hữu hệ thống labo xét nghiệm hiện đại tại bệnh viện/phòng khám đa khoa và 23 chi nhánh trên toàn quốc với dàn máy móc hiện đại, tự động hoàn toàn, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đáp ứng hàng ngàn xét nghiệm thuộc đầy đủ chuyên khoa, cho kết quả xét nghiệm chính xác, thời gian trả nhanh chóng. Vì vậy, kết quả xét nghiệm của bệnh viện đã được các bệnh viện đầu ngành cả nước công nhận, cũng như khẳng định thương hiệu và niềm tin tưởng sử dụng dịch vụ của người dân cả nước. 

Dù đi đến mọi miền tổ quốc lấy mẫu, nhưng MEDLATEC chỉ thu phí xét nghiệm theo giá niêm yết, ngoài ra, khách hàng chỉ trả thêm 10.000 đồng phí cho hai lượt lấy mẫu và kết quả tận nơi. 

Thời tiết mùa hè nắng nóng gay gắt, để khách hàng chủ động được thời gian, bệnh viện bắt đầu nhận lịch từ 6h sáng cho đến 22h hàng ngày. 

Đặc biệt, giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách hàng, 100% cán bộ lấy mẫu đều tuân thủ đúng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn theo quy định Bộ Y tế với sát khuẩn tay nhanh, đội mũ, thay khẩu trang mới, đeo kính bảo hộ trước trước khi tiếp xúc với khách hàng. 

Danh sách địa chỉ hiện Test nhanh COVID-19 của MEDLATEC trên toàn quốc Danh sách địa chỉ hiện test nhanh COVID-19 của MEDLATEC trên toàn quốc 

Ngoài ra, trong giai đoạn hiện nay, nhằm giúp người dân thuận tiện di chuyển và bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 (Theo chỉ đạo của Công điện số 14/CĐ-CTUBND Hà Nội) - Hệ thống y tế MEDLATEC gồm 15 địa điểm trên toàn quốc đã thực hiện test nhanh COVID-19 với phí chỉ 199.000 vnđ/lần (áp dụng: Từ 15/7/2021). 

Trường hợp khách hàng muốn làm xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC ở Hà Nội, khách hàng vui lòng đặt lịch khám qua một trong 3 kênh, gồm: tổng đài 1900 56 56 56, Website: www.medlatec.vn, hoặc app MedOn. 

Có sức khỏe là có tất cả, nhưng có thể là 1001 lý do để bạn trì hoãn việc kiểm tra sức khỏe, nhất là giai đoạn nắng nóng hay dịch bệnh hiện nay. Nhưng bạn có biết tất cả sự chủ quan, trì hoãn đó có thể là nguyên nhân khiến bệnh bỏ qua giai đoạn vàng phát hiện sớm, gây tốn kém kinh phí điều trị cũng như ảnh hưởng chất lượng sống và làm việc. 

Vậy ngay lúc này, nếu có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, bạn chỉ cần alo tổng đài: 1900 56 56 56 đặt lịch lấy mẫu và được phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc (thời gian làm việc 24/7, kể cả ngày Lế/Tết). 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.