Tin tức

Khám viêm xoang ở Bắc Ninh: Yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC!

Ngày 21/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Viêm xoang khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống. Đây là căn bệnh phổ biến nên nhiều người có tâm lý chủ quan. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời, viêm xoang có thể gây ra nhiều hậu quả sức khỏe nghiêm trọng. Nếu bạn có biểu hiện bất thường và đang phân vân về một địa chỉ khám viêm xoang ở Bắc Ninh đáng tin cậy, hãy tham khảo bài viết sau.

1. Triệu chứng viêm xoang 

Tình trạng viêm hay nhiễm trùng xoang mũi (có thể là một hoặc toàn bộ khoang xoang mũi) được gọi là viêm xoang. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị sẽ dẫn tới tích tụ dịch nhầy tại đây và khiến cho lỗ thông xoang bị tắc, ứ mủ. 

Viêm xoang là bệnh thường gặp

Viêm xoang là bệnh thường gặp

Người bệnh viêm xoang thường có những biểu hiện như sau: 

- Đau đầu: Khi xảy ra tình trạng viêm xoang, khí huyết lưu thông kém, người bệnh thường bị đau nhức phần giữa 2 lông mày và ổ mắt, kèm theo đó là tình trạng thường xuyên sổ mũi và chảy nước mắt. 

- Khó chịu vùng mũi kèm theo hiện tượng chảy dịch hôi và tanh. Bên cạnh đó vùng cổ họng cũng rất khó chịu. Cũng chính vì thế mà bệnh nhân thường xuyên có thói quen khụt khịt hay khạc đờm. 

- Ngạt mũi: Tình trạng này thường gặp vào buổi sáng sớm và ban đêm trước khi ngủ. Triệu chứng này khiến bệnh nhân rất khó chịu và hay phải thở bằng miệng, vô cùng mệt mỏi

- Một số triệu chứng khác có thể kể đến như hắt hơi, sốt, chóng mặt, mệt mỏi,...

Viêm xoang gây đau nhức mũi

Viêm xoang gây đau nhức mũi

Thông thường, bệnh có thể khỏi ngay ở giai đoạn cấp tính nếu được phát hiện sớm và chữa trị đúng cách. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chủ quan khiến bệnh biến chuyển sang mạn tính và dẫn đến nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng chẳng hạn như viêm tai giữa, áp xe tuyến lệ, viêm đa xoang, thậm chí là nhiễm trùng não,...

Vì thế, nếu có những biểu hiện như thường xuyên nghẹt mũi, sổ mũi, khứu giác kém, hay khạc đờm, sốt, nhức thái dương, nhức mắt, đau nhức đầu, đờm chảy mũi xuống họng gây ra ho kéo dài,... thì nên đi khám sớm. 

Lưu ý: Những triệu chứng viêm xoang thường khá giống với bệnh lý viêm mũi dị ứng. Nhiều người chủ quan tự chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc điều trị. Tuy nhiên, đây là sai lầm có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Lời khuyên cho bạn là hãy đến các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị đúng phương pháp. 

2. Quy trình khám viêm xoang

Khi đi khám viêm xoang, bệnh nhân thường được chỉ định thực hiện theo các bước sau: 

- Bước đầu tiên: Bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, khai thác một số thông tin về tiền sử bệnh lý, thói quen sinh hoạt, triệu chứng thường gặp,... để có được dữ liệu chẩn đoán bệnh và xác định mức độ của bệnh cũng như định hướng cho những bước thăm khám tiếp theo. 

- Bước 2: Bác sĩ sẽ tiến hành nội soi để xem có bất thường về cấu trúc mũi hay các hốc xoang hay không. 

- Bước 3: Khám thực thể xoang để kiểm tra có dấu hiệu sưng, phù nề ở phần gốc mũi, mặt trước xoang, rãnh giữa mũi,... Ấn nhẹ vào các vị trí xoang để kiểm tra về mức độ đau của người bệnh. Nếu cần thiết, có thể chọc dò xoang hàm để lấy dịch, kiểm tra có xuất hiện vi khuẩn hay không. 

- Bước 4: Kiểm tra chức năng mũi, đánh giá viêm xoang đã gây ra những ảnh hưởng gì đến chức năng thở và khứu giác của người bệnh. 

- Bước 5: Xét nghiệm cần thiết. Sau khi đã thực hiện các bước kể trên, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thu nhận được từ từng bệnh nhân cụ thể để chỉ định bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm cần thiết, có thể kể đến như: 

+ Nhuộm soi dịch xoang hoặc cấy dịch ở xoang. 

+ Xét nghiệm dị ứng: Đây là phương pháp cần thiết nếu người bệnh có những biểu hiện bị kích hoạt viêm xoang do các yếu tố gây dị ứng. Dung dịch có chứa chất dị nguyên sẽ được nhỏ lên một miếng lót. Sau đó, miếng lót này sẽ được dán vào da và để một thời gian nhất định. Kết quả sẽ cho biết người bệnh có bị viêm xoang gây dị ứng hay không, đồng thời cho biết tác nhân gây dị ứng là gì.

Bác sĩ tiến hành nội soi tai mũi họng

Bác sĩ tiến hành nội soi tai mũi họng

+ Chụp X- quang, chụp CT xoang cũng là những phương pháp chẩn đoán hình ảnh giúp phát hiện nhanh chóng những bất thường trong xoang. 

Lưu ý: Trước khi đi khám, bệnh nhân cần giữ tâm lý thoải mái, đặc biệt cần ghi nhớ những triệu chứng của mình, thời điểm xảy ra triệu chứng và tần suất triệu chứng như thế nào,... những thông tin này cũng rất quan trọng để giúp cho việc chẩn đoán bệnh dễ dàng hơn. 

Người bệnh cũng cần mang theo đơn thuốc đang dùng (nếu có) và những loại giấy tờ quan trọng như kết quả khám cũ, giấy chuyển viện, thẻ bảo hiểm y tế, căn cước công dân,... để quá trình khám được thuận tiện và nhanh chóng. 

3. Địa chỉ khám viêm xoang ở Bắc Ninh uy tín

Để đảm bảo có được kết quả khám chính xác, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở Bắc Ninh hoặc một số khu vực lân cận thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh chính là địa chỉ khám viêm xoang ở Bắc Ninh uy tín, chất lượng mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn. 

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ khám viêm xoang đáng tin cậy

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ khám viêm xoang đáng tin cậy

Đây là một trong những chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC – đơn vị y tế đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh. Ưu điểm lớn nhất của MEDLATEC chính là có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn rất chú trọng đến việc đầu tư về cơ sở vật chất, hệ thống thiết bị y tế. Phần lớn các máy móc xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh của MEDLATEC đều được nhập khẩu từ nước ngoài và liên tục được cập nhật những công nghệ hiện đại nhất. 

Để được đặt lịch khám sớm, mời quý khách hàng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc có thể đến khám trực tiếp tại Phòng khám Đa khoa Bắc Ninh - số 233 Nguyễn Văn Cừ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh, đội ngũ nhân viên y tế của MEDLATEC luôn sẵn sàng tiếp đón và hỗ trợ bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.