Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ khám bệnh vô sinh nam ở Thanh Hóa uy tín

Ngày 18/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây nên và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng. Lúc này, việc thăm khám sức khỏe sinh sản và điều trị nếu có bất thường là điều cần thiết. Vậy với những người dân ở Thanh Hóa thì nên chọn địa chỉ khám bệnh vô sinh nam ở Thanh Hóa nào có thể tin tưởng được?

1. Tìm hiểu về vô sinh ở nam giới

Vô sinh ở nam giới xảy ra do nhiều nguyên nhân, ví dụ như: chất lượng tinh trùng, bất thường trong quá trình xuất tinh (xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng), tắc ống dẫn tinh,... 

Số lượng, chất lượng tinh trùng giảm có thể khiến nam giới bị vô sinh

Số lượng, chất lượng tinh trùng giảm có thể khiến nam giới bị vô sinh

Bên cạnh đó, lối sinh hoạt kém lành mạnh (quan hệ tình dục không an toàn), chế độ dinh dưỡng không khoa học (uống nhiều rượu, bia, sử dụng các chất kích thích,...), mắc các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục (viêm tinh hoàn,...), thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại (thuốc trừ sâu), đang trong quá trình điều trị ung thư,... là yếu tố làm gia tăng rủi ro vô sinh ở nam giới. Bên cạnh đó, khá nhiều trường hợp vô sinh ở nam giới không rõ nguyên nhân.

Vô sinh ở nam giới thường không có dấu hiệu rõ ràng, do vậy, để phát hiện vô sinh, người đàn ông cần đi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.

2. Khi nào nam giới nên đi khám vô sinh?

Trong trường hợp cặp vợ chồng quan hệ trong vòng 1 năm, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn chưa thụ thai thành công thì cả vợ và chồng nên đi khám vô sinh. Bác sĩ sẽ kiểm tra, xác định nguyên nhân khiến cặp vợ chồng chưa thể có con và tư vấn kế hoạch điều trị nếu cần thiết. 

Ngoài ra, những trường hợp sau cũng nên đi khám vô sinh do có nguy cơ cao như:

  • Tuổi cao, trên 40 tuổi.
  • Thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích.
  • Thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại, sóng từ trường.
  • Có lối sống không lành mạnh. 
  • Mắc các bệnh mạn tính như: tiểu đường, hoặc đã từng chấn thương hay phải phẫu phẫu thuật tinh hoàn hoặc vùng bẹn.
  • Thừa cân, béo phì,....

Người đàn ông có tiền sử mắc các bệnh truyền nhiễm như: lậu, chlamydia,... có nguy cơ vô sinh cao

Người đàn ông có tiền sử mắc các bệnh truyền nhiễm như: lậu, chlamydia,... có nguy cơ vô sinh cao

Nếu bạn thuộc một trong những nhóm đối tượng kể trên thì nên chủ động tham khảo và tới cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, theo dõi và điều trị. 

3. Quy trình khám vô sinh nam

Để buổi kiểm tra diễn ra suôn sẻ, nam giới nên tìm hiểu trước về quy trình khám vô sinh nam. Thông thường, người bệnh sẽ được kiểm tra sức khỏe lâm sàng, xét nghiệm tinh dịch đồ và thực hiện một số xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu khác.

3.1. Khám lâm sàng

Đây là bước đầu tiên, bác sĩ sẽ đặt một số câu hỏi về thói quen sinh hoạt, chất lượng đời sống tình dục của người bệnh. Ngoài ra, bác sĩ cũng quan tâm tới vấn đề: người đàn ông có mắc bệnh mạn tính nào không, đã từng bị chấn thương hoặc phẫu thuật ở cơ quan sinh dục chưa,…

Ở bước khám lâm sàng, nam giới nên cởi mở chia sẻ về thói quen sinh hoạt cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân để bác sĩ nắm được và chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu khác sao cho phù hợp. 

Khám lâm sàng là bước đầu tiên trong buổi khám vô sinh nam

Khám lâm sàng là bước đầu tiên trong buổi khám vô sinh nam

3.2. Kiểm tra tinh dịch đồ

Xét nghiệm tinh dịch đồ là một xét nghiệm bắt buộc phải có khi khám vô sinh nam. Kết quả xét nghiệm cho biết: số lượng, chất lượng tinh trùng (hình dạng, thành phần cấu tạo và khả năng di chuyển của tinh trùng)

3.3. Xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh xác định nguyên nhân gây vô sinh nam

Bên cạnh xét nghiệm tinh dịch đồ, nam giới còn được chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm khác để tìm nguyên nhân gây vô sinh và có kế hoạch điều trị phù hợp. Một số xét nghiệm thường dùng là: xét nghiệm nội tiết tố, xét nghiệm di truyền hoặc sinh thiết tinh hoàn…

  • Xét nghiệm nội tiết tố giúp bác sĩ theo dõi nồng độ các hormone sinh dục và hormon hướng sinh dục, ví dụ: testosterone, FSH hoặc LH… Những hormone nêu trên ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất tinh trùng. 
  • Xét nghiệm di truyền dùng để phát hiện các yếu tố di truyền bất thường ở nam giới. Tình trạng này có thể khiến người đàn ông bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Sinh thiết tinh hoàn để kiểm tra xem tinh hoàn có phải là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới hay không

Bệnh nhân thường được chỉ định đi xét nghiệm tinh dịch đồ

Bệnh nhân thường được chỉ định đi xét nghiệm tinh dịch đồ

  • Áp dụng một số kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh như: siêu âm tinh hoàn, chụp ống dẫn tinh đánh giá tình trạng tắc ống dẫn tinh,...

4. MEDLATEC - địa chỉ khám vô sinh nam ở Thanh Hóa uy tín và chất lượng

Người dân ở Thanh Hóa có thể tới Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC để thăm khám và vô sinh nam. Đây là đơn vị cung cấp dịch vụ khám vô sinh nam ở Thanh Hóa uy tín và nhận được sự tin tưởng, hài lòng của nhiều bệnh nhân.

MEDLATEC đã có gần 30 năm kinh nghiệm và là nơi quy tụ của đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn vững vàng. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC cũng được đánh giá cao với Trung tâm Xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP. Ngoài ra, các máy móc chẩn đoán hình ảnh phục vụ khám chữa bệnh của MEDLATEC đều là trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ Mỹ, Đức hoặc Thụy Sỹ như máy siêu âm, nội soi, X-quang, MRI, CT Scan,...

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa cung cấp dịch vụ khám vô sinh nam ở Thanh Hóa uy tín

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa cung cấp dịch vụ khám vô sinh nam ở Thanh Hóa uy tín

Quý khách có nhu cầu khám vô sinh nam ở Thanh Hóa có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ của MEDLATEC, địa chỉ tại: 12-14 Phạm Ngũ Lão, Đông Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá. Để được tư vấn kỹ hơn hoặc đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.