Tin tức

Sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc: chọn MEDLATEC - chọn yên tâm về kết quả nhận được

Ngày 11/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với người phụ nữ, mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc nhưng cũng mang theo rất nhiều lo lắng. Để hành trình ấy trở nên ý nghĩa, mẹ bầu nên hiểu được tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và không bỏ qua các mốc sàng lọc quan trọng. Muốn chọn địa chỉ sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc, mẹ bầu hoàn toàn có thể tin tưởng chọn MEDLATEC.

1. Mọi vấn đề cần biết về sàng lọc trước sinh

1.1. Sàng lọc trước sinh là gì?

Sàng lọc trước sinh là hình thức thực hiện các xét nghiệm giúp đánh giá nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh như hội chứng Down, Edward, dị tật ống dẫn thần kinh,... ở thai nhi. 

Các dị tật bẩm sinh có thể sàng lọc trước sinh

Các dị tật bẩm sinh có thể sàng lọc trước sinh

Kết quả của sàng lọc trước sinh sẽ giúp mẹ bầu và gia đình:

- Biết được hiện trạng phát triển của con yêu

- Bớt lo lắng về các dị tật bẩm sinh.

- Có được sự chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho thai kỳ của mình. 

1.2. Ai cần đi xét nghiệm sàng lọc trước sinh?

Với những lợi ích như vậy, sàng lọc trước sinh hiện đang được khuyến nghị thực hiện với mọi thai phụ, đặc biệt là các trường hợp:

- Thai phụ đã trên 35 tuổi (đây là độ tuổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro thai nhi mắc các bệnh lý đột biến di truyền).

- Tiền sử hai bên gia đình nội hoặc ngoại đã có trường hợp sinh con bị dị tật.

- Thai phụ đã từng sinh con mắc hội chứng dị tật bẩm sinh di truyền.

- Đã có số lần sảy thai từ 3 lần trở lên.

- Thai phụ bị tiểu đường và một số bệnh lý tim mạch mạn tính.

- Thai phụ bị thủy đậu, rubella, sởi, quai bị, nhiễm cúm trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

- Thai phụ có sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc đã có khuyến cáo không dùng đối với phụ nữ mang thai.

1.3. Thời điểm nào cần sàng lọc trước sinh?

Thai phụ cần lưu tâm đến các mốc sàng lọc trước sinh không thể bỏ qua sau đây:

- 3 tháng đầu thai kỳ

Vào tuần thứ 9 - 13 của thai kỳ, thai phụ nên thực hiện các xét nghiệm giúp sàng lọc bất thường về nhiễm sắc thể thai nhi như các hội chứng Down, Edward và Patau. Ngoài ra, thông qua siêu âm hình thái thai nhi bác sĩ cũng có thể phát hiện các dị tật nguy hiểm như thiếu mầm chi, vô sọ,…

- 3 tháng giữa thai kỳ

Từ tuần 14 - 18 của thai kỳ, thai phụ sẽ được tư vấn thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể mà chưa được thực hiện ở quý I thai kỳ. Ngoài ra, thông qua siêu âm hình thái bác sĩ cũng sẽ phát hiện được các bất thường như: đầu nhỏ, hở hàm ếch, dị tật cơ xương, dị tật tim mạch,...

- 3 tháng cuối thai kỳ

Từ tuần 28 - 32 của thai kỳ, thai phụ sẽ thực hiện các sàng lọc trước sinh chủ yếu thông qua siêu âm thai.

Các mốc sàng lọc trước sinh mẹ bầu nên lưu ý

Các mốc sàng lọc trước sinh mẹ bầu nên lưu ý

1.4. Các loại xét nghiệm sàng lọc trước sinh 

Các xét nghiệm sàng lọc trước sinh cần được thai phụ lưu tâm gồm:
- Xét nghiệm Double Test: thời điểm thực hiện tốt nhất là tuần 11 - 13 của thai kỳ. Kết quả xét nghiệm giúp đánh giá nguy cơ thai nhi mắc hội chứng Down, Edward và Patau. 

- Xét nghiệm Triple Test: thời điểm thực hiện tốt nhất là tuần 15 - 20 của thai kỳ. Kết quả xét nghiệm cũng đánh giá nguy cơ thai nhi mắc hội chứng Down, Edward và dị tật ống thần kinh. 

- Xét nghiệm NIPT: đây là phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn nên rất an toàn và cho kết quả chính xác đến 99.98% đối với các bất thường nhiễm sắc thể gây ra hội chứng dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Xét nghiệm được khuyến nghị thực hiện tốt nhất từ tuần thứ 9 thai kỳ. Nếu mẹ đã thực hiện xét nghiệm NIPT từ tuần thứ 9 thì không cần phải làm xét nghiệm Double test , Triple test.

2. Sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc mẹ bầu nên chọn đơn vị nào?

Hiểu được tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh nên mẹ bầu rất quan tâm đến việc tìm kiếm một địa chỉ sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc có thể giúp mình yên tâm về quy trình thực hiện và kết quả nhận được.

MEDLATEC - địa chỉ sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc luôn cam kết về tính chính xác của kết quả

MEDLATEC - địa chỉ sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc luôn cam kết về tính chính xác của kết quả 

Trong số rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh trên địa bàn Vĩnh Phúc, số đông mẹ bầu đã tin tưởng lựa chọn MEDLATEC bởi:

- Toàn bộ quy trình lấy mẫu xét nghiệm diễn ra cẩn thận, tỉ mỉ, đúng quy chuẩn, được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên y tế đã được đào tạo chuyên môn và kỹ thuật chuyên sâu bài bản. 

- Mẫu xét nghiệm được bảo quản và vận chuyển đến phòng xét nghiệm tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

- Xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc của mẹ bầu được thực hiện tại Phòng xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế với chứng chỉ ISO 15189:2012 với hệ thống máy xét nghiệm tự động của Mỹ, Đức, Thụy Sĩ,... luôn cam kết về tính chính xác của từng kết quả xét nghiệm sàng lọc trước sinh.

- Tư vấn kết quả xét nghiệm bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa di truyền học giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

- Có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trước sinh tận nơi đáp ứng nhu cầu của mẹ bầu. Lựa chọn dịch vụ này, mẹ bầu không phải đắn đo về việc sắp xếp công việc, không phải di chuyển đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm. Việc duy nhất mẹ bầu cần làm là đặt lịch hẹn để nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu. 

Để đồng hành cùng mẹ bầu trong chăm sóc thai kỳ trọn vẹn, từ nay đến hết 31/12/2023, khi lựa chọn sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc với bất cứ gói xét nghiệm NIPT nào của MEDLATEC, mẹ bầu sẽ được ưu đãi hấp dẫn:

- Tặng gói xét nghiệm thai kỳ cơ bản (trị giá 440.000 VNĐ).

- Tặng gói xét nghiệm sàng lọc sơ sinh 5 bệnh (trị giá 500.000 VNĐ).


Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi lựa chọn xét nghiệm NIPT tại Hệ thống Y tế MEDLATEC 

Chi tiết về gói quà tặng ưu đãi này mẹ bầu có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được tổng đài viên của Hệ thống Y tế MEDLATEC giải đáp chính xác. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Vĩnh Phúc cùng MEDLATEC, mẹ bầu cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc, số 119 Đường Nguyễn Tất Thành, Phường, Khu dân cư số 2, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc để được nhân viên y tế tư vấn và hướng dẫn tận tình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.