Tin tức

Tiện ích cực hấp dẫn: Tầm soát ung thư tại nhà 

Ngày 21/11/2019
BS. Lê Hà Phương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Mọi người đều lầm tưởng rằng bị ung thư coi như án tử đối với cuộc sống. Thế nhưng có trên 80% số người phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm có thể chữa trị thành công và kéo dài tuổi thọ. Vì vậy tầm soát ung thư định kỳ luôn được khuyến khích mọi người thực hiện. Hiện nay, với sự phát triển của y học và dịch vụ đã có thể tầm soát ung thư tại nhà. Đây là tiện ích không thể bỏ qua.

1. Tầm soát ung thư nên được hiểu thế nào cho đúng?

Với sự phát triển của y học hiện đại và công nghệ thông tin, có lẽ nhiều người đã nghe đến cụm từ “tầm soát ung thư”. Đây là biện pháp hữu hiệu được sử dụng để phát hiện sớm yếu tố nguy cơ cao gây ung thư, khi chưa có dấu hiệu bất thường trên cơ thể.

Thông thường, mọi người sẽ được thực hiện khám lâm sàng, làm các loại xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh để cho ra kết quả chính xác. Tùy thuộc vào vị trí muốn tầm soát mà sẽ có sự thay đổi về kỹ thuật sử dụng sao cho phù hợp nhất.

Nhiều bệnh nhân bị ung thư được chẩn đoán ở giai đoạn sớm đã chữa trị thành công và tỷ lệ tái phát khá thấp. Điều này đã giúp họ có sức khỏe tốt hơn, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ, có kế hoạch cho tương lai và ổn định tâm lý. Tầm soát ung thư trở thành phương pháp được tin dùng nhất vì có khả năng phát hiện khối u bất thường dù chỉ nhỏ 1cm. Hơn hết còn không mất nhiều thời gian và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tầm soát ung thư tại nhà là tiện ích được thực hiện tại nhiều cơ sở y tế

Tầm soát ung thư tại nhà là tiện ích được thực hiện tại nhiều cơ sở y tế

2. Những ai nên thực hiện tầm soát ung thư?

Bất kỳ ai hay ở độ tuổi nào cũng có khả năng mắc phải ung thư. Đặc biệt với thực trạng ô nhiễm môi trường, không khí, thực phẩm không đảm bảo chất lượng, áp lực cuộc sống, quan hệ tình dục sớm và không an toàn khiến tỷ lệ bị bệnh, dẫn đến tử vong ngày càng tăng cao. Đặc biệt những đối tượng sau có nguy cơ hơn cả:

+ Gia đình có tiền sử người thân đã từng bị ung thư;

+ Không có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý;

+ Quan hệ tình dục sớm, với nhiều người và không có những biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân;

Quan hệ tình dục sớm và không an toàn sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư

Quan hệ tình dục sớm và không an toàn sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư

+ Béo phì hay tiền mãn kinh, thay đổi nội tiết tố đối với nữ;

+ Hút thuốc và sử dụng nhiều các loại chất kích thích;

+ Làm việc trong môi trường độc hại, phải tiếp xúc với chất phóng xạ như: công nhân nhà máy, chế tạo linh kiện điện tử,...;

+ Biến chứng khi mắc phải các loại bệnh do virus xâm nhập gây nên;

+ Không tiêm vắc xin phòng tránh bệnh.

Ung thư có thể xảy ra đối với những người thường xuyên sử dụng thuốc lá hay chất kích thích

Ung thư có thể xảy ra đối với những người thường xuyên sử dụng thuốc lá hay chất kích thích

3. Gói dịch vụ tầm soát ung thư có hạn chế nào không?

Tầm soát ung thư mang đến quá nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Thế nhưng hạn chế thứ nhất là chi phí khá cao, khó chi trả đối với những người có điều kiện kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, không thể đưa ra mức giá cụ thể vì từng gói tầm soát, tình hình sức khỏe, biểu hiện bất thường, cơ sở thực hiện,... mà mức giá sẽ khác nhau. Mọi người có thể tham khảo bảng giá niêm yết và công khai của nơi định đến đế chuẩn bị tài chính tốt hơn.

Bên cạnh đó, một số kỹ thuật sẽ không mang lại nhiều hiệu quả bởi cho ra kết quả dương tính giả, có độ tin cậy thấp. Vì vậy mà bác sĩ thường chỉ định kết hợp nhiều biện pháp khác nhau để đưa chẩn đoán cụ thể và tư vấn hợp lý đến với khách hàng. Tránh những hoang mang, lo lắng không đáng có.

Vì sức khỏe bản thân và sự phát triển của cả cộng đồng thì những hạn chế này đều không đáng ngại. Tầm soát ung thư vẫn luôn được khuyến khích cho tất cả mọi người.

4. Tầm soát ung thư tại nhà

Tại sao lại có thể tầm soát ung thư tại nhà? Liệu phương pháp này có khả thi hay không? Rất nhiều người đã thắc mắc điều này. Thực tế thì biện pháp này hoàn toàn có thể sử dụng được và đảm bảo cho kết quả chính xác cao.

Thông thường, khi có nhu cầu tầm soát thì bệnh nhân sẽ được thực hiện các loại xét nghiệm như:

+ Xét nghiệm nhóm máu, tổng phân tích máu,...;

+ Xét nghiệm nước tiểu;

+ Xét nghiệm dịch chất trong cơ thể,...

MEDLATEC tự hào là đơn vị tiên phong tại Hà Nội sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Chỉ cần gọi điện đặt lịch, nhân viên sẽ đến theo địa chỉ và thời gian yêu cầu để lấy mẫu và trả kết quả với phương thức mong muốn. Quy trình từ lấy mẫu đến phân tích, kết luận đều được thực hiện chuyên nghiệp bởi đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn.

Đây là tiện ích mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, đặc biệt là những người có sức khỏe kém, di chuyển khó khăn, không có nhiều thời gian, mẹ bầu, trẻ nhỏ, người già,...

5. Địa chỉ nào nên tin tưởng để sử dụng dịch vụ tầm soát ung thư tại nhà?

Dịch vụ hỗ trợ tầm soát ung thư tại nhà - lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đặc biệt đã được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai và có nhiều người tin tưởng. Với quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng, chỉ mất phí 10.000 đồng/lần, đây là tiện ích lớn và đem đến hiệu quả cao cho khách hàng.

Hơn nữa, đây còn là địa chỉ an toàn, có chất lượng tốt, được thể hiện như sau:

+ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển như: Pháp, Mỹ, Nhật,...;

+ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, đã từng học tập, làm việc ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Họ còn là những người rất tận tâm, hết lòng vì sức khỏe người bệnh;

+ Mở cửa đón tiếp khách hàng tất cả các ngày trong tuần nên mọi người chủ động thời gian đến thực hiện tầm soát ung thư bất kỳ lúc nào thay vì lựa chọn dịch vụ lấy mẫu tại nhà;

+ Khi gặp bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào, nhân viên y tế và các bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giải đáp để xua tan nỗi lo lắng bệnh tật;

+ Không gian hiện đại, sang trọng, khiến khách hàng thoải mái hơn khi đến trực tiếp các cơ sở trên toàn quốc;

+ Thực hiện bảo lãnh viện phí với những khách hàng có thẻ bảo hiểm của các đơn vị: Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC), Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, Bảo hiểm MSIG, Bảo hiểm Bảo Việt, Công ty dịch vụ Nam Á, Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life,... Áp dụng tại cơ sở: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội) và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC (99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội).

MEDLATEC đã nhận được rất nhiều lời khen từ các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Trải nghiệm dịch vụ tại đây mới có thể hiểu hết được tại sao lại có nhiều người tin tưởng đến vậy. Hãy để MEDLATEC chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.