Tin tức

Top 5 loại thuốc xịt mũi Nhật được sử dụng phổ biến

Ngày 06/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thuốc xịt mũi được sử dụng phổ biến ở cả người lớn và trẻ em trong những trường hợp viêm mũi, viêm xoang. Trong đó, các sản phẩm xịt mũi Nhật được đánh giá cao bởi mang lại hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi,… Dưới đây là 5 loại thuốc xịt mũi của Nhật Bản được sử dụng phổ biến hiện nay cho bạn tham khảo.

1. Khi nào cần dùng thuốc xịt mũi? 

Trước khi tìm hiểu các loại thuốc xịt mũi Nhật tốt nhất hiện nay thì bạn cần phải biết khi nào thì sử dụng thuốc xịt mũi? Có nên dùng thường xuyên hay không? 

Khi nào sử dụng thuốc xịt mũi? 

Các loại dung dịch xịt mũi chỉ nên sử dụng khi bạn có các dấu hiệu nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, viêm mũi, viêm xoang, cảm cúm,… Khi đó, dịch nhầy trong mũi tiết nhiều và đặc dẫn đến tắc nghẽn mũi, gây ra triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi. Việc sử dụng xịt mũi không chỉ loại bỏ tác nhân gây bệnh mà còn làm mềm và loãng dịch nhầy, tăng khả năng tống ra ngoài đồng thời giúp mũi thông thoáng, cải thiện tình trạng hô hấp. 

Thuốc xịt mũi được sử dụng trong những trường hợp viêm xoang, viêm mũi,…

Thuốc xịt mũi được sử dụng trong những trường hợp viêm xoang, viêm mũi,…

Có nên sử dụng xịt mũi thường xuyên không? 

Nhiều người cho rằng việc xịt mũi thường xuyên sẽ giúp làm sạch, loại bỏ bụi bẩn hay các tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa viêm nhiễm. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc xịt mũi quá thường xuyên ngay cả khi mũi không bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến những tình trạng không mong muốn.

Xịt rửa mũi quá nhiều sẽ làm thay đổi môi trường bên trong và mất đi các yếu tố miễn dịch ở xoang mũi. Đồng thời nồng độ muối có trong dung dịch xịt mũi sẽ làm khô và bào mòn niêm mạc. Khi đó, khả năng chống vi khuẩn, khói bụi cũng như các tác nhân gây bệnh khác của niêm mạc mũi giảm. Vì vậy những tác nhân này có nhiều cơ hội để xâm nhập, tấn công và gây bệnh ở mũi, đường hô hấp trên. 

Không lạm dụng thuốc xịt quá mức sẽ làm mất đi yếu tố miễn dịch trong mũi

Không lạm dụng thuốc xịt quá mức sẽ làm mất đi yếu tố miễn dịch trong mũi

2. Top 5 loại thuốc xịt mũi Nhật tốt nhất hiện nay

Những loại xịt mũi Nhật cho hiệu quả trong việc làm giảm triệu chứng viêm mũi, viêm xoang,… như chảy dịch, nghẹt mũi, đau nhức, sưng phù niêm mạc. Thành phần chính có trong các loại xịt mũi của Nhật là thảo dược tự nhiên, an toàn, ít gây kích ứng và phù hợp để sử dụng cho cả trẻ em, người lớn. Dưới dây là 5 loại thuốc xịt mũi Nhật tốt nhất được sử dụng phổ biến là: 

Thuốc xịt mũi Nhật Nazal

Nazal là một trong những sản phẩm hàng đầu được các chuyên gia Tai Mũi Họng khuyên dùng với bệnh nhân bị viêm xoang hay viêm mũi dị ứng. Thuốc được chiết xuất từ các loại thảo dược quý hiếm với thành phần chính gồm các hoạt chất: Naphazoline Hydrochloride, Chlorpheniramine Maleate, Benzalkonium Chloride. 

Thuốc được sử dụng cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên cho tác dụng thông mũi, cải thiện tình trạng nghẹt mũi, ngứa mũi, tiết dịch nhiều nhờ khả năng tiêu viêm, chống khuẩn. 

Thuốc xịt mũi AG 

Đây là một sản phẩm được sử dụng thường xuyên với các bệnh nhân viêm mũi dị ứng. Ưu điểm của thuộc xịt AG là được điều chế hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo độ an toàn, lành tính đồng thời có độ pH cân bằng với dịch mô tại mũi, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Những công dụng của thuốc xịt mũi Nhật AG có thể kể đến là: 

  • Hỗ trợ điều trị các triệu chứng ngạt mũi, sổ mũi, giảm kích ứng gây ngứa, tình trạng phù nề, đau nhức do phản ứng viêm. 
  • Bảo vệ niêm mạc mũi khỏi sự tấn công của các dị nguyên bên ngoài. 
  • Làm dịu phản ứng dị ứng ở niêm mạc mũi. 
  • Không sử dụng thuốc xịt mũi AG cho phụ nữ mang thai, trẻ dưới 7 tuổi và người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thuốc xịt mũi AG của Nhật được các chuyên gia khuyên dùng

Thuốc xịt mũi AG của Nhật được các chuyên gia khuyên dùng

Thuốc xịt Contac 

Contac được xếp vào top đầu những loại thuốc xịt mũi Nhật Bản tốt nhất hiện nay. Thành phần chính của thuốc là Beclomethasone Propionate. Đây là một loại hoạt chất corticoid có tác dụng chống viêm, giảm phù nề niêm mạc và làm dịu phản ứng dị ứng nhờ đó cải thiện nhanh tình trạng ngạt mũi, sưng niêm mạc mũi, hắt hơi do kích ứng và giảm tiết dịch mũi. 

Thuốc Benza

Thuốc xịt mũi Benza là một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu dược phẩm nổi tiếng tại Nhật Bản - Takeda Consumer. Thành phần chính của thuốc là Tetrahydrozoline Hydrochloride, Chlorpheniramine Maleate, Benzethonium Chloride, Lidocaine được điều chế từ thảo dược nên an toàn và lành tính cho người dùng. Sản phẩm thường được chỉ định trong điều trị viêm mũi dị ứng, cho tác dụng nhanh và hiệu quả sau vài lần sử dụng. 

Thuốc xịt mũi Hapycom 

Hapycom là một trong những thuốc xịt mũi Nhật Bản được các chuyên gia đánh giá cao bởi sản phẩm tác dụng nhanh, cho hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị các trường hợp viêm mũi, viêm xoang. Công dụng của các hoạt chất có trong thuốc xịt Hapycom là:

  • Naphazoline Hydrochloride có tác dụng co mạch, giảm phù nề. 
  • Chlorpheniramine có khả năng chống dị ứng. 
  • Lidocain thuộc nhóm thuốc gây tê.
  • Benzethonium Chloride có tính sát khuẩn tại chỗ. 

Sau một vài lần xịt, người bệnh sẽ thấy tình trạng nghẹt mũi, ngứa mũi, sổ mũi, sưng phù, đau nhức được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng chống viêm, giảm kích ứng, tiêu diệt tác nhân gây bệnh và phòng ngừa bội nhiễm.

Trên đây là top 5 loại thuốc xịt mũi Nhật tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, việc sử dụng cần có sự chỉ định và hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc xịt hoặc lạm dụng thuốc quá mức dẫn đến những tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.

Nếu xuất hiện các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi hoặc nghi ngờ viêm mũi, viêm xoang, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. Khi đó, bác sĩ sẽ dựa theo kết quả và tư vấn bạn nên sử dụng loại thuốc xịt mũi nào cùng thời gian, liều lượng dùng để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Khám chữa bệnh Tai Mũi Họng tại các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Khám chữa bệnh Tai Mũi Họng tại các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Hiện nay, các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là nơi mà bạn có thể yên tâm lựa chọn để thăm khám, điều trị các bệnh lý Tai Mũi Họng. Quý khách hàng có nhu cầu đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa, vui lòng liên hệ tổng đài của MEDLATEC theo số: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.