Tin tức

Ứng dụng tư vấn sức khỏe từ xa miễn phí cho người dân trong mùa dịch

Ngày 20/08/2021
Ban biên tập
Nhằm chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân gặp nhiều hạn chế trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình như: lo ngại lây nhiễm chéo khi đến bệnh viện, khó gặp được bác sĩ chuyên khoa do việc đi lại bị hạn chế…, ứng dụng y tế MedOn triển khai chương trình gọi video miễn phí khám, tư vấn sức khỏe từ xa cho người dân.

Xu thế chăm sóc sức khỏe từ xa

Telehealth hay Telemedicine là thuật ngữ dùng để chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc khi bác sĩ và bệnh nhân không gặp mặt trực tiếp với nhau, mà thường là thông qua việc sử dụng công nghệ. Ngành này bao gồm hàng loạt dịch vụ chăm sóc sức khỏe, như hỏi ý kiến bác sĩ qua mạng, phần mềm đặt lịch khám, quản lý hồ sơ sức khỏe, theo dõi tình trạng bệnh nhân từ xa...

Chăm sóc sức khỏe từ xa đang là xu thế tất yếu của thời đại số

Chăm sóc sức khỏe từ xa đang là xu thế tất yếu của thời đại số

Tại Việt Nam, Telehealth được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2000, khi Chính phủ phê duyệt sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Việt Đức và 6 bệnh viện vệ tinh nhằm giảm tình trạng quá tải cho bệnh viện Việt Đức. Năm 2005, Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) đã thực hiện thành công ca phẫu thuật trực tiếp dưới sự hội chẩn chuyên môn của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức qua truyền hình trực tiếp.

Tuy nhiên, Telehealth đã có những bước nhảy vọt trong thời gian gần đây, với sự ra đời nhanh chóng của các xu hướng công nghệ mới như việc sử dụng điện thoại thông minh rộng khắp, tốc độ và sự sẵn có của internet băng thông rộng, mạng di động 3G/4G/5G cũng như các nền tảng VoIP (đàm thoại trực tuyến) và hội nghị truyền hình (hệ thống thiết bị hỗ trợ truyền tải hình ảnh và âm thanh hai chiều). Với những công nghệ này, người dùng giờ đây có thể tận hưởng các dịch vụ telehealth tiện lợi và hiệu quả hơn bao giờ hết ngay tại nhà và văn phòng một cách thoải mái, bằng các thiết bị di động thông dụng, thay vì dựa vào các thiết bị chuyên dụng đắt tiền trước khi những công nghệ nói trên ra đời.

Người bệnh có thể sử dụng máy tính bảng để “gặp” bác sĩ từ xa ngay tại nhà

Người bệnh có thể sử dụng máy tính bảng để “gặp” bác sĩ từ xa ngay tại nhà

Gần đây, ngành y tế cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, với việc Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” đồng thời Bộ Y tế đã phê duyệt đề án “Khám chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020 - 2025.

Giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện ích trong mùa dịch

Tư vấn sức khỏe trực tuyến không chỉ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức đi lại, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, mà còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí không cần thiết khác trong việc chăm sóc sức khỏe của chính mình và người thân.

Bám sát thời cuộc, đáp ứng kịp thời nhu cầu kiểm tra khỏe từ xa của người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON (trực thuộc Tập đoàn MEDLATEC) đã cho ra đời tính năng khám, tư vấn sức khỏe trực tuyến qua gọi video, hỏi đáp online cùng bác sĩ chuyên khoa trên ứng dụng MedOn.

Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet, người dân đã có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia, bác sĩ để được giải đáp mọi băn khoăn về sức khỏe

Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet, người dân đã có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia, bác sĩ để được giải đáp mọi băn khoăn về sức khỏe

Ứng dụng MedOn quy tụ đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, thuộc hơn 40 chuyên khoa như: Nội chung, truyền nhiễm, sản khoa, nhi khoa, hô hấp, tai mũi họng… Thông qua MedOn, người bệnh sẽ nhận được sự tư vấn tận tình từ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, uy tín mà mình mong muốn khi không có điều kiện gặp gỡ họ trực tiếp.

Họ là các chuyên gia, bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện lớn hàng đầu miền Bắc như: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC..., luôn sẵn sàng thường trực và đồng hành cùng người dân trong mùa dịch.

Chỉ với vài cú click đơn giản trên ứng dụng MedOn, người bệnh sẽ được tư vấn sức khỏe trực tuyến ngay tại nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chăm sóc sức khỏe từ xa qua ứng dụng MedOn giúp người bệnh không cần di chuyển, không phải đến tận cơ sở y tế và đối mặt với nguy cơ lây nhiễm chéo. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với người già, trẻ nhỏ, người có hệ miễn dịch suy giảm – là những đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi virus, vi khuẩn, môi trường bên ngoài.

Với những người có bệnh nền mạn tính cần thăm khám theo lịch hẹn định kỳ thì gọi thoại để nhận lời khuyên từ bác sĩ, được nghe tư vấn và hướng dẫn theo dõi các chỉ số sức khỏe thường xuyên là vô cùng hữu ích. Bởi theo các chuyên gia y tế, người mắc bệnh lý nền mạn tính có hệ miễn dịch và thể trạng vô cùng yếu ớt, vì vậy cần hạn chế di chuyển và tiếp xúc đông người. Nếu bị nhiễm COVID-19 thì việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn, tốn kém, đồng thời khả năng chữa khỏi rất thấp. Trường hợp được chữa khỏi thì quá trình phục hồi sức khỏe cũng diễn ra rất lâu, cần có một chế độ chăm sóc và dinh dưỡng đặc biệt. 

MedOn là cầu nối giữa người bệnh với các bác sĩ chuyên khoa

MedOn là cầu nối giữa người bệnh với các bác sĩ chuyên khoa

Mặc dù công nghệ không thể ngăn chặn hay loại bỏ các vấn đề bệnh lý, nhưng rõ ràng, công nghệ có thể giúp việc chăm sóc sức khỏe của người dân trở nên an toàn, dễ dàng hơn với chi phí tiết kiệm hơn và khả năng tiếp cận rộng hơn.

“Mong mỏi mỗi người dân đều được tiếp cận dịch vụ y tế một cách dễ dàng, được tư vấn sức khỏe bởi đội ngũ bác sĩ chính thống, MedOn luôn nỗ lực không ngừng để khi cài đặt ứng dụng trên chiếc điện thoại của mình, là người dân đã có ít nhất một bác sĩ tin cậy, tận tâm, sẵn sàng tư vấn các vấn đề sức khỏe và có ít nhất một cơ sở y tế luôn sẵn sàng phục vụ”, BS Lê Đức Nguyên (CEO Cty MED-ON) chia sẻ.

Để trải nghiệm dịch vụ khám, tư vấn sức khỏe từ xa MIỄN PHÍ cùng các chuyên gia y tế (áp dụng đến hết 30/09/2021), người dân vui lòng tải App MedOn tại link sau: onelink.to/medonapp; hoặc thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: Tải ứng dụng MedOn từ Google Play/App Store, nhập số điện thoại, mã OTP
  • Bước 2: Click vào "Tư vấn Video Call"
  • Bước 3: Chọn chuyên khoa 
  • Bước 4: Chọn ngày tư vấn
  • Bước 5: Chọn bác sĩ và khung giờ tư vấn
  • Bước 6: Điền lý do khám và click vào "Đặt lịch tư vấn"

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân trong giai đoạn dịch bệnh, MedOn cung cấp tính năng đặt lịch xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bằng phương pháp test nhanh và PCR. Việc đặt lịch xét nghiệm COVID-19 cũng được đặt từ xa qua ứng dụng để đảm bảo an toàn nhất có thể cho người dân. Bạn chỉ cần ngồi nhà đặt lịch theo khung giờ lựa chọn để tránh tụ tập đông người, đảm bảo giãn cách, đảm bảo an toàn.

QUY TRÌNH ĐẶT LỊCH XÉT NGHIỆM COVID-19 CHỦ ĐỘNG TRÊN ỨNG DỤNG MEDON:

  • Bước 1: Click vào button “Đặt lịch xét nghiệm COVID-19” trên trang chủ ứng dụng
  • Bước 2: Chọn loại hình dịch vụ, tỉnh thành, đơn vị thực hiện, khung giờ mong muốn
  • Bước 3: Click vào “Xác nhận” để gửi lịch hẹn 
  • Bước 4: Trung tâm chăm sóc khách hàng của MedOn sẽ xác nhận lại lịch hẹn theo khung giờ và địa điểm đã lựa chọn. 
  • Bước 5: Khách hàng đến cơ sở thực hiện quy định về Sàng lọc, Đăng ký và thực hiện lấy mẫu. 
  • Bước 6: Chờ kết quả và thực hiện theo y lệnh của đội ngũ bác sĩ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.