Tin tức

Bật mí 4 cách dưỡng da tay cực kỳ đơn giản

Ngày 31/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nếu như da mặt thường xuyên được mọi người chú ý chăm sóc thì da tay lại rất dễ bị lãng quên. Trong khi đó, hàng ngày, da tay vẫn thường xuyên phải chịu tác động từ hóa chất, ánh nắng mặt trời, thời tiết,... nên dễ bị khô, nhăn nheo, thiếu sức sống. Nếu biết cách dưỡng da tay hiệu quả và thực hiện đều đặn thì bạn sẽ tránh được những tình trạng này và sở hữu được bàn tay khỏe khoắn với vẻ đẹp mềm mại, trắng mịn.

1. Vì sao cần dưỡng da tay?

Tay rất dễ bị cháy nắng, khô sạm,... vì thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không những thế, tay còn ít được bảo vệ, che chắn, tiếp xúc nhiều với hóa chất tẩy rửa trong cuộc sống, khi làm việc,... Khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ xuống thấp, không khí hanh khô, da rất dễ bị khô, nứt, bong vảy,...

Đôi bàn tay với làn da đẹp mịn màng, tươi sáng sẽ góp phần hoàn thiện vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể

Đôi bàn tay với làn da đẹp mịn màng, tươi sáng sẽ góp phần hoàn thiện vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể

Chịu nhiều tác động như vậy trong khi tay là bộ phận phải tham gia rất nhiều hoạt động sống, là một phần làm nên vẻ đẹp thẩm mỹ của cơ thể. Nếu da tay không được chăm sóc cẩn thận và đều đặn thì rất khó để có được vẻ đẹp mịn màng, khỏe khoắn.

2. Một số cách dưỡng da tay đơn giản 

2.1. Thực hiện vệ sinh tay đúng cách 

Vệ sinh tay hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn là việc cần thiết vì tay tiếp xúc nhiều với vết bẩn, khói bụi,... Điều đáng nói là, tiếp xúc quá nhiều với xà phòng có thể khiến cho độ ẩm tự nhiên của da bị mất đi, da bị khô, bong tróc,...

Vì thế, cách dưỡng da tay cơ bản nhất là nắm được quy tắc vệ sinh da tay như sau:

- Chỉ dùng xà phòng rửa tay khi cần thiết, không lạm dụng vì chất triclosan và chất tẩy rửa trong xà phòng nếu tiếp xúc nhiều sẽ gây viêm hoặc dị ứng da.

- Nên chọn các sản phẩm rửa tay chứa thành phần tự nhiên như nha đam, dầu oliu,...

- Vào mùa lạnh, nên rửa tay bằng nước ấm, không dùng nước nóng để làm ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của da.

- Sau khi rửa tay xong nên lau khô bằng giấy hoặc khăn tay, không nên dùng máy sấy và nhớ bôi dưỡng ẩm cho da tay. 

Chỉ nên rửa tay bằng xà phòng khi cần thiết để tránh làm mất độ ẩm tự nhiên của da

Chỉ nên rửa tay bằng xà phòng khi cần thiết để tránh làm mất độ ẩm tự nhiên của da

2.2. Dùng găng tay khi cần

Khi tay phải tiếp xúc với hóa chất thì việc nên làm là đeo găng tay. Điều này sẽ giúp cho da giữ được độ ẩm tự nhiên, tránh bị tổn thương từ sự tác động của các loại hóa chất.

Ngoài ra, khi đi ra ngoài, tiếp xúc với nền nhiệt độ cao, không khí khô ẩm thì cũng cần đeo găng tay. Những yếu tố này dễ khiến tay bị khô, đen da, mất nước và bong tróc.

2.3. Dưỡng ẩm da tay

Việc dưỡng ẩm cho da tay cần thiết không kém gì so với dưỡng ẩm da mặt. Do đặc điểm công việc, sinh hoạt hàng ngày khiến da tay phải tiếp xúc nhiều với các loại hóa chất nên dưỡng ẩm là cách dưỡng da tay để có được bàn tay mềm mại, tránh được các dấu hiệu lão hóa sớm.

Lựa chọn để sử dụng kem dưỡng ẩm da tay phù hợp sẽ giúp cho da được cấp ẩm, trở nên mềm hơn và tránh được khô ráp, nhăn nheo như da người già. Để dưỡng ẩm da tay hãy dùng kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi ngủ và buổi sáng sau khi dậy. 

Dưỡng ẩm tay là bước không thể thiếu để bảo vệ da tay không bị khô ráp

Dưỡng ẩm tay là bước không thể thiếu để bảo vệ da tay không bị khô ráp

2.4. Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cho da tay

Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cho tay ngay sau đó mỗi tuần là một cách dưỡng da tay cực kỳ hiệu quả. Để tẩy da chết ở tay, cách đơn giản nhất là trộn hỗn hợp chanh và muối rồi chà xát lên khắp da tay 5 - 10 phút sau đó rửa sạch. Bước này sẽ giúp loại bỏ được các tế bào da chết, da sần để da có điều kiện tái tạo tế bào mới khỏe khoắn và mịn màng hơn. Kế tiếp, bạn có thể lựa chọn một trong các loại mặt nạ tự nhiên sau để dưỡng da: - Mặt nạ dưa leo

Sử dụng dưa leo làm mặt nạ đắp mặt là cách rất nhiều người thực hiện để làm trắng da. Công dụng này cũng sẽ đạt được khi bạn áp dụng với đôi bàn tay của mình.

Để đắp mặt nạ cho tay bằng dưa leo chỉ cần ép dưa leo lấy nước cốt rồi đem trộn cùng thìa cà phê nước cốt chanh và ít sữa tươi không đường sau đó thoa đều hỗn hợp lên tay, massage khoảng 15 phút rồi dùng nước mát rửa sạch tay.

- Mặt nạ dầu dừa

Đối với những người có da tay khô thì dầu dừa là kem dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả. Khi tay bị khô ráp, bong vảy chỉ cần thoa một lớp dầu dừa mỏng lên, khoảng 10 phút sau da sẽ trở nên mềm mịn hơn hẳn.

Trong trường hợp da quá khô rát thì trước khi đi ngủ bạn có thể thoa dầu dừa khắp tay rồi để qua đêm, rửa sạch bằng nước ấm vào sáng ngày hôm sau. Đây là cách cấp ẩm tự nhiên và dưỡng da tay tương đối an toàn mà chi phí lại thấp.

Dùng mặt nạ dầu dừa hàng tuần là cách dưỡng da tay đơn giản nhưng lại giúp tay luôn mềm mịn

Dùng mặt nạ dầu dừa hàng tuần là cách dưỡng da tay đơn giản nhưng lại giúp tay luôn mềm mịn

- Mặt nạ dầu oliu

Hàm lượng lớn vitamin A, E, chất chống oxy hóa trong dầu oliu không chỉ cấp ẩm cho da tay mà còn có tác dụng đẩy lùi hắc sắc tố để có làn da mịn và tươi sáng. Việc dùng mặt nạ dầu oliu là cách dưỡng da tay giúp da trở nên mềm hơn, các nốt nám hay đồi mồi được làm mờ để da trở nên trắng sáng hơn. 

Để đắp mặt nạ dầu oliu cho da tay, bạn cần: trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 3 thìa cà phê mật ong và 3 thìa cà phê dầu oliu. Sau khi đã thu được một hỗn sánh quyện thì bạn hãy vệ sinh da tay thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên khắp bề mặt da, nhẹ nhàng massage da trong khoảng 5 phút, để hỗn hợp lưu lại trên da 15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

Giữ gìn vẻ đẹp cho bàn tay là một cách để bạn làm đẹp chính mình và trở nên tự tin hơn về vẻ đẹp ngoại hình vốn có. Những cách dưỡng da tay trên đây đều rất dễ thực hiện và không hề tốn kém nhiều chi phí, chỉ cần bạn duy trì đều đặn thì sẽ bảo vệ được da tay trước sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh, tránh được tình trạng nứt nẻ, khô và nhăn da để trở nên tươi sáng, mềm mịn, giàu sức sống.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.