Tin tức

Gợi ý địa chỉ khám tầm soát ung thư vòm họng uy tín tại Hà Nội

Ngày 24/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ung thư vòm họng là bệnh lý nguy hiểm bởi thường phát hiện ở giai đoạn muộn nên điều trị đạt hiệu quả không cao, tiên lượng sống khá thấp. Để giảm thiểu những hệ lụy từ bệnh lý này, khám tầm soát ung thư vòm họng từ sớm và định kỳ là điều cần thiết. Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện quy trình này và muốn có được trải nghiệm dịch vụ chất lượng, nhận kết quả chính xác có thể tìm hiểu để lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC.

1. Những vấn đề cơ bản về tầm soát ung thư vòm họng

1.1. Tầm quan trọng của tầm soát ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng được hình thành bởi các tế bào bất thường ở vùng này, chủ yếu là tế bào vảy lót. Hầu hết các ca mắc bệnh chỉ được phát hiện khi bệnh đã đến giai đoạn cuối vì triệu chứng trước đó không rõ ràng và dễ nhầm lẫn với bệnh lý đường hô hấp.

Ung thư vòm họng tiến triển nhanh nhưng khó phát hiện, thường đến giai đoạn cuối mới được chẩn đoán xác định

Ung thư vòm họng tiến triển nhanh nhưng khó phát hiện, thường đến giai đoạn cuối mới được chẩn đoán xác định

Điều đáng nói là thời điểm phát hiện bệnh đã ở giai đoạn cuối nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn, khối u đã di căn đến nhiều bộ phận trong cơ thể và tiên lượng sống của người bệnh rất thấp. Thống kê y tế cho thấy rằng có khoảng 40% bệnh nhân mắc bệnh lý này duy trì sự sống thêm 5 năm sau khi đã được điều trị tích cực. 

Vì thế, tầm soát ung thư vòm họng từ sớm và thực hiện định kỳ là giải pháp hiệu quả để kịp thời phát hiện bệnh từ khi có dấu hiệu tiền ung thư. Nhờ đó mà bác sĩ sẽ có phương án ngăn ngừa, kiểm soát diễn tiến bệnh một cách tốt nhất, có biện pháp điều trị hiệu quả để tăng thời gian sống cho người bệnh.

1.2. Đối tượng cần tầm soát ung thư vòm họng

Bất kỳ ai có nhu cầu thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ đều có thể chủ động tầm soát ung thư vòm họng. Đặc biệt, nhóm đối tượng có nguy cơ cao sau đây càng cần tiến hành quy trình này:

- Người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia trong suốt một thời gian dài.

- Người làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại.

- Người thường xuyên duy trì chế độ ăn nhiều muối, ăn thiếu lành mạnh.

- Người thích và thường xuyên ăn đồ ăn lên men có nitrosamines.

- Gia đình có người thân đã bị ung thư vòm họng.

1.3. Phương pháp tầm soát ung thư vòm họng 

Khám tầm soát ung thư vòm họng là một quy trình thực hiện gồm thăm khám lâm sàng kết hợp với các kiểm tra cận lâm sàng để phát hiện sớm ung thư vòm họng. Các phương pháp kiểm tra cận lâm sàng thường được sử dụng trong quy trình này gồm:

1.3.1. Nội soi tai mũi họng

Đây là hình thức sử dụng ống nội soi có kính chuyên dụng và camera để giúp bác sĩ quan sát được chi tiết bên trong vòm họng và tìm kiếm bất thường ở khu vực này. Tuy nhiên, phương pháp nội soi chỉ quan sát được hình ảnh bên ngoài chứ không phát hiện được tổn thương bên dưới niêm mạc nên nếu có nghi ngờ bác sĩ sẽ cần chỉ định thêm chẩn đoán hình ảnh khác để có căn cứ chẩn đoán xác định.

Nội soi vòm họng - một bước cần thực hiện khi tầm soát ung thư vòm họng

Nội soi vòm họng - một bước cần thực hiện khi tầm soát ung thư vòm họng

1.3.2. Nội soi sinh thiết

Cũng bằng hình thức nội soi tai mũi họng như trên, nếu phát hiện có khối u ở vòm họng, bác sĩ sẽ lấy một mảnh mô nhỏ từ khối u để gửi đến phòng xét nghiệm nhằm xác định xem đó có phải là ung thư không. Trường hợp nếu không có khối u nhưng vòm họng có tổn thương nghi ngờ, bác sĩ cũng có thể sinh thiết ngẫu nhiên để dự phòng bỏ sót thương tổn.

1.3.3. Chọc hút kim nhỏ FNA 

Đây là phương pháp chọc hút hạch cổ để tiến hành sinh thiết và chẩn đoán mô bệnh học thường dùng cho các trường hợp cần đánh giá di căn hạch cổ.

1.3.4. Chẩn đoán hình ảnh

- Chụp CT-Scanner: có tác dụng xác định vị trí và kích thước của khối u vòm họng, đánh giá di căn hạch, khả năng xâm lấn mô lân cận và di căn.

- Chụp MRI: phát hiện khối u ác tính vòm họng·với độ nhạy cao hơn nhiều so với phương pháp chụp CT- Scanner. Hình ảnh thu được từ chụp MRI vòm họng giúp bác sĩ xác định được vị trí, kích thước, mức độ xâm lấn của khối u và di căn hạch.

- Chụp PET CT: đánh giá tổn thương, mức độ di căn xa, áp dụng cho các trường hợp đã có bằng chứng chẩn đoán qua sinh thiết.

2. Địa chỉ tầm soát ung thư vòm họng uy tín

Quá trình tầm soát ung thư vòm họng để đảm bảo quy chuẩn, đem lại kết quả chính xác rất cần được thực hiện bởi địa chỉ y tế uy tín với đầy đủ thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ nhân sự chuyên môn giỏi. Tại Hà Nội, để tầm soát ung thư vòm họng, một trong các địa chỉ uy tín mà quý khách hàng có thể lựa chọn là Phòng khám Đa khoa MEDLATEC.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ tầm soát ung thư vòm họng được khách hàng tin tưởng

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám tầm soát ung thư vòm họng được khách hàng tin tưởng

Đây là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có bề dày gần 30 năm trong lĩnh vực khám chữa bệnh trong đó có dịch vụ tầm soát ung thư. 

Khi tầm soát ung thư tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC, quý khách sẽ được trải qua quy trình kiểm tra cận lâm sàng được sự hỗ trợ bởi hệ thống thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm đa chiều, máy nội soi, máy chụp CT, máy chụp MRI,... Những thiết bị máy móc này đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y tế tiên tiến như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật,... Đặc biệt, quy trình nội soi tai mũi họng tại MEDLATEC được thực hiện bằng ống mềm không đau, thực hiện nhẹ nhàng, chất lượng hình ảnh rõ nét.

Bên cạnh đó, các xét nghiệm cận lâm sàng phục vụ cho quy trình khám tầm soát ung thư vòm họng tại MEDLATEC như xét nghiệm SCC,… đều được thực hiện tại Trung tâm Xét nghiệm đạt 2 tiêu chuẩn quốc tế, cho phép hỗ trợ chẩn đoán đúng bệnh ung thư vòm họng.

Toàn bộ quy trình thăm khám, chỉ định xét nghiệm, thực hiện và phân tích kết quả xét nghiệm tại MEDLATEC đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, kỹ thuật viên, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn sâu, được đào tạo nghiệp vụ bài bản. 

Tất cả những yếu tố này chính là cơ sở để khách hàng khám tầm soát ung thư vòm họng tại MEDLATEC có được tâm lý thoải mái và an tâm về trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và kết quả tầm soát mà mình nhận được. 

Quý khách hàng nếu đang có nhu cầu khám tầm soát ung thư vòm họng có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC số 2/82 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội; hoặc liên hệ tìm hiểu về gói khám tầm soát và đặt lịch trước qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.