Tin tức

Khám tổng quát ở Vĩnh Phúc nên lựa chọn đơn vị nào?

Ngày 10/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Để theo dõi, phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn để có biện pháp khắc phục kịp thời thì khám tổng quát định kỳ là việc nên làm. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến quý khách hàng địa chỉ khám tổng quát ở Vĩnh Phúc mang lại cho bạn dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện và chất lượng.

1. Khám tổng quát - những vấn đề cơ bản

1.1. Vì sao cần khám sức khỏe tổng quát định kỳ?

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là việc nên làm bởi những lợi ích mà quy trình này mang lại:

- Mỗi độ tuổi đều có nguy cơ với những nhóm bệnh nhất định. Vì thế, dù ở độ tuổi nào thì việc khám sức khỏe tổng quát sẽ giúp phát hiện để điều trị sớm các bệnh lý mắc phải.

- Có không ít bệnh lý tiến triển âm thầm và không có bất cứ triệu chứng nào trong giai đoạn đầu. Chỉ đến khi bệnh bước vào giai đoạn nghiêm trọng thì người bệnh mới có những triệu chứng khó chịu. 

Điều này khiến cho việc điều trị trở nên phức tạp, khó đạt kết quả như mong muốn, tốn kém về chi phí và thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. Nếu khám sức khỏe tổng quát định kỳ, các nguy cơ đó sẽ được ngăn chặn vì bất cứ dấu hiệu tiềm ẩn nào của bệnh cũng sẽ được phát hiện từ sớm.Một số lợi ích đạt được từ khám tổng quát


Một số lợi ích đạt được từ khám tổng quát

1.2. Các danh mục thường có khi khám tổng quát

Một quy trình khám tổng quát thông thường sẽ bao gồm các nội dung cơ bản sau:

- Khám lâm sàng

Người bệnh sẽ được kiểm tra các chỉ số cơ thể như: cân nặng, chiều cao, chỉ số BMI, huyết áp, tim mạch,... Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ khám lâm sàng các cơ quan quan trọng như: tiêu hóa, xương khớp, tim mạch, hô hấp, thần kinh,... để có đánh giá ban đầu và đưa ra các chỉ định xét nghiệm phù hợp cho các bước kế sau.

- Tiến hành xét nghiệm: bác sĩ chỉ định các xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu để đánh giá các chỉ số trong cơ thể.

- Thực hiện chẩn đoán cận lâm sàng bằng hình ảnh: bác sĩ chỉ định thực hiện chụp phim X-quang tim phổi để phát hiện sớm tổn thương phổi và các vấn đề ở lồng ngực, tim mạch.

- Thực hiện các phương pháp thăm dò chức năng như: đo loãng xương, điện não đồ, điện tâm đồ,...

Ngoài quy trình khám cơ bản nêu trên, tùy vào độ tuổi cùng các yếu tố nguy cơ, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn gói khám sức khỏe chuyên sâu với các danh mục đánh giá sức khỏe chuyên sâu khác như nội soi tiêu hóa, chụp CT, chụp MRI, siêu âm tuyến giáp,…

Kiểm tra cân nặng, chiều cao, huyết áp là nội dung không thể thiếu trong khám tổng quát

Kiểm tra cân nặng, chiều cao, huyết áp là nội dung không thể thiếu trong khám tổng quát

1.3. Ai nên khám sức khỏe tổng quát?

Ở mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn phát triển của cơ thể đều sẽ có những thay đổi về sức khỏe. Khám tổng quát là việc nên được thực hiện 6 tháng - 1 năm/lần với mọi độ tuổi. Tùy vào từng độ tuổi và từng giai đoạn mà bác sĩ sẽ tư vấn các vấn đề thăm khám trọng tâm nên thực hiện.

2. MEDLATEC - địa chỉ được nhiều khách hàng khám tổng quát ở Vĩnh Phúc lựa chọn 

MEDLATEC là lựa chọn hàng đầu của số đông khách hàng có nhu cầu khám tổng quát ở Vĩnh Phúc. Đây là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu y tế đã có bề dày gần 30 năm kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân ở mọi tỉnh thành trong cả nước.

Với những nỗ lực bứt phá không ngừng, đến nay MEDLATEC đã khẳng định được vị thế của mình trong bản đồ y tế tư nhân với mức độ phủ sóng cơ sở rộng nhất cả nước. Đặc biệt, lĩnh vực xét nghiệm được xem là nòng cốt, là dấu ấn thương hiệu mà MEDLATEC ghi điểm với khách hàng. 

Kế thừa mọi tinh hoa từ hệ thống, MEDLATEC Vĩnh Phúc đã được đầu tư xây dựng Phòng Xét nghiệm đạt chứng nhận ISO 15189:2012 với hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Mỹ, Đức, Thụy Sĩ,... Hệ thống này có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu khám tổng quát của người dân trên địa bàn tỉnh. Đây cùng là yếu tố đảm bảo tính chính xác về kết quả xét nghiệm của khách hàng trong quá trình khám tổng quát tại MEDLATEC.

Xét nghiệm của khách hàng khám tổng quát ở Vĩnh Phúc đều được thực hiện tại Phòng Xét nghiệm tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Xét nghiệm của khách hàng khám tổng quát ở Vĩnh Phúc đều được thực hiện tại Phòng Xét nghiệm tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Khi khám tổng quát ở Vĩnh Phúc với MEDLATEC, quý khách hàng còn hoàn toàn yên tâm bởi toàn bộ quá trình khám lâm sàng, chỉ định cận lâm sàng, đọc kết quả và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho quý khách đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Dựa trên các yếu tố tuổi tác, tiền sử bệnh lý, giới tính, triệu chứng lâm sàng hiện tại,... bác sĩ sẽ tư vấn để quý khách chọn được gói khám sức khỏe phù hợp. Nhờ đó mà khách hàng yên tâm không gặp phải tình trạng lạm dụng xét nghiệm tràn lan, tốn kém về chi phí.

Ngoài ra, lựa chọn khám tổng quát ở Vĩnh Phúc với MEDLATEC, quý khách hàng sẽ còn được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe với nhiều điểm cộng:

- Có các gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu hơn để phát hiện chính xác các bệnh lý nguy hiểm.

- Cung cấp nhiều gói khám tổng quát phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 

- Bảng giá khám chữa bệnh được niêm yết công khai, thuận tiện cho việc tham khảo thông tin của khách hàng.

- Chi phí khám tổng quát hợp lý, phù hợp với chất lượng dịch vụ mà khách hàng được trải nghiệm.

- Toàn bộ thông tin sức khỏe của khách hàng sẽ được lưu tự động trên hệ thống để quý khách dễ dàng kiểm tra, theo dõi và sử dụng cho các lần khám tiếp theo.

- Được giới thiệu đến các bác sĩ, bệnh viện chuyên khoa lớn nếu cần thiết.

- Thủ tục thăm khám được nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện nhanh chóng và đơn giản.

Quý khách hàng có bất cứ thắc mắc nào về quy trình khám tổng quát tại MEDLATEC hoặc cần đặt lịch thăm khám có thể gọi trực tiếp đến hotline 1900 56 56 56 hoặc địa chỉ: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC, số 119 Đường Nguyễn Tất Thành, Phường, Khu dân cư số 2, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, để được giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.