Tin tức

Tác dụng của serum là gì? Lưu ý để sử dụng hiệu quả

Ngày 26/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Serum là một sản phẩm dưỡng da được sử dụng trong quy trình chăm sóc da của các chị em. Vậy tác dụng của sản phẩm này đem lại là gì? Nên lưu ý gì để sử dụng hiệu quả? Với thông tin được chia sẻ trong bài viết sau, bạn đọc có thể trả lời cho các câu hỏi đó.

1. Tác dụng của serum là gì? 

Serum là một dạng tinh chất với kết cấu ở dạng lỏng hoặc gel, với tác dụng gấp 10 lần kem dưỡng da. Trong sản phẩm dưỡng da quen thuộc này có chứa dưỡng chất, khoáng chất với kích thước siêu nhỏ, thẩm thấu nhanh chóng vào tận bên trong các tầng da, phục hồi hư tổn, cung cấp dưỡng chất cho các tế bào. Đây là sản phẩm phù hợp sử dụng cho nhiều lứa tuổi, là giải pháp cho các vấn đề về da, giúp làn da phục hồi tình trạng khỏe mạnh như lúc đầu.

Sử dụng serum là giải pháp cho các vấn đề về da, giúp làn da khỏe mạnh trở lại

Sử dụng serum là giải pháp cho các vấn đề về da, giúp làn da khỏe mạnh trở lại 

Cụ thể, các tác dụng chính mà sản phẩm này đem lại như sau: 

- Ngăn ngừa lão hóa da, da chảy xệ, giảm thiểu tình trạng có nếp nhăn xuất hiện trên da. 

- Kích thích da sản sinh collagen và elastin, cải thiện kết cấu của làn da, giúp da được trở nên căng mịn, săn chắc và trẻ trung.

- Cung cấp cho da các vitamin và dưỡng chất cần thiết, phục hồi tình trạng hư tổn và tái tạo các tế bào da.

- Làm mờ các vết thâm sạm, tàn nhang, đồi mồi, cho da được trắng sáng hơn.

- Se khít các lỗ chân lông trên da, hạn chế sự xuất hiện của các nốt mụn đầu đen hay mụn đầu trắng trên da, cải thiện tình trạng làn da.

- Giảm viêm nhiễm, khô ráp, mẩn đỏ trên da. 

2. Nên lưu ý gì để sử dụng serum hiệu quả? 

Như vậy, bạn đã biết được các tác dụng của serum có thể đem lại cho làn da. Để việc sử dụng sản phẩm này thật sự đem lại hiệu quả, bạn có thể lưu ý đến một số vấn đề sau:

Chọn sử dụng loại serum phù hợp 

Bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để lựa chọn được loại serum phù hợp trước khi bắt đầu sử dụng. Đồng thời, chọn sản phẩm với xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt để an toàn cho da. 

Cụ thể, bạn nên lựa chọn loại serum phù hợp với tình trạng và vấn đề về da đang gặp phải và mong muốn “giải quyết”. Chẳng hạn như, da đang bị mụn, có nếp nhăn hay đang xuất hiện các vết thâm sạm, tàn nhang. Đi kèm với đó, loại da như da thường, da khô, da dầu, da mụn,... cũng là yếu tố được cân nhắc đến khi lựa chọn. Ví dụ như, các loại serum với thành phần có chứa vitamin C và acid hyaluronic là lựa chọn phù hợp cho da khô. 

Nên chọn sử dụng loại serum phù hợp với tình trạng da, loại da

Nên chọn sử dụng loại serum phù hợp với tình trạng da, loại da

Không nên sử dụng với lượng quá nhiều 

Khi dùng sản phẩm dưỡng da này với lượng quá nhiều, làn da của bạn sẽ không thể hấp thụ hết các dưỡng chất, dẫn đến tình trạng dư thừa, gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn. Đôi khi, việc này cũng có thể làm làn da xuất hiện các phản ứng kích ứng.

Sử dụng serum chuyên biệt cho các vùng da 

Từng vùng da trên cơ thể có cấu trúc khác nhau, các loại serum cho vùng mặt sẽ khác loại cho vùng cổ hay vùng mắt. Do đó, bạn cũng cần sử dụng loại serum chuyên biệt cho từng vùng da khác nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất có thể. 

Sử dụng loại serum chuyên biệt cho từng vùng da để đem lại hiệu quả nhất có thể

Sử dụng loại serum chuyên biệt cho từng vùng da để đem lại hiệu quả nhất có thể

Kết hợp massage da nhẹ nhàng khi sử dụng

Việc kết hợp các động tác massage, vỗ nhẹ lên da khi sử dụng sẽ giúp loại sản phẩm dưỡng da này thẩm thấu nhanh và sâu hơn vào da, giúp da hấp thụ được các dưỡng chất một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện các động tác chà xát quá nhiều lên da, tránh gây kích ứng.

Dùng serum ngay sau khi mở nắp lọ

Đây cũng là điều bạn nên lưu ý để việc sử dụng serum đem lại hiệu quả. Loại sản phẩm dưỡng da này dễ bay hơi, bạn nên dùng nó ngay sau khi vừa mở nắp để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất, tránh trường hợp bị giảm tác dụng, thất thoát. 

Làm sạch da trước khi sử dụng serum 

Trước khi dùng sản phẩm dưỡng da này trong quy trình chăm sóc da, bạn đừng quên thực hiện các bước làm sạch da để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất có trong serum, đem lại hiệu quả dưỡng da như mong muốn. 

Bôi kem chống nắng cho da khi sử dụng serum ban ngày 

Một số hoạt chất chứa trong serum có thể phản ứng với tia UV từ ánh nắng mặt trời, khiến da dễ bị kích ứng, gặp tổn thương. Vì vậy, để tránh trường hợp này, khi dùng sản phẩm này vào ban ngày, bạn nên bôi kem chống nắng và che chắn kỹ càng khi đi ra ngoài.

Dùng serum khi da vẫn còn ẩm

Việc dùng loại sản phẩm dưỡng da này khi da đã được lau khô có thể ảnh hưởng đến hiệu quả có thể đem lại. Thay vào đó, bạn nên sử dụng khi làn da vẫn còn ẩm để đảm bảo hiệu quả và hạn chế tình trạng da bị bong tróc, bị khô hay nứt nẻ. 

Nên sử dụng serum khi làn da vẫn còn ẩm

Nên sử dụng serum khi làn da vẫn còn ẩm

Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin tham khảo hữu ích về serum và một số điều nên lưu ý khi sử dụng sản phẩm dưỡng da này trong quy trình chăm sóc da. Để đảm bảo an toàn cho làn da và hiệu quả đem lại, trước khi bắt đầu sử dụng serum, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ da liễu.

Trường hợp cần được tư vấn chi tiết hơn các vấn đề về chăm sóc sức khỏe làn da, quý khách hàng có thể gọi đến đường dây nóng của Hệ thống Y tế MEDLATEC: 1900 56 56 56 để được các tổng đài viên kịp thời hỗ trợ giải đáp. Quý khách cũng có thể đến trực tiếp Chuyên khoa Da liễu của MEDLATEC để được các chuyên gia Da liễu tại bệnh viện kiểm tra, chẩn đoán chính xác vấn đề về da đang gặp phải và kịp thời điều trị.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.