Tin tức

Tìm hiểu về kỹ thuật chụp cắt lớp tim 

Ngày 06/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cắt lớp tim là một kỹ thuật hiện đại, được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực y khoa hiện nay. Phương pháp giúp hỗ trợ chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Việc nắm được những thông tin cơ bản liên quan đến kỹ thuật sẽ giúp người bệnh chủ động hơn khi cần thực hiện.

1. Tìm hiểu về kỹ thuật chụp cắt lớp tim

Các bệnh về tim mạch rất nguy hiểm, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.Vì vậy việc phát hiện và chẩn đoán bệnh về tim sớm là vô cùng quan trọng giúp người bệnh có thể điều trị kịp thời. Trong đó chụp cắt lớp tim là phương pháp phổ biến và rất hiệu quả, cho kết quả chính xác. 

chụp cắt lớp tim 

Các bệnh lý về tim mạch thường rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh

chụp cắt lớp tim là phương pháp hiện đại giúp phát hiện chẩn đoán được chi tiết các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Phương pháp này sẽ sử dụng các tia X-quang và quét theo chiều ngang qua tim với nhiều lát cắt ở nhiều góc độ khác nhau, kết hợp với máy vi tính cho ra hình ảnh của tim người bệnh. Số lát cắt của tim được hiển thị trên màn hình máy tính, bác sĩ sẽ thông qua đó để chẩn đoán tình trạng bệnh nhân.  

chụp cắt lớp tim 

Chụp cắt lớp tim là phương pháp hiện đại giúp phát hiện và chẩn đoán chính xác

Thông qua các hình ảnh thu được các bác sĩ có thể biết được vị trí của các mảng xơ vữa tích tụ trong động mạch vành của bệnh nhân và từ đó đưa ra xác định nguy cơ mắc bệnh tim. 

Trong trường hợp chụp cắt lớp tim đối với những bệnh nhân bị tim bẩm sinh hoặc có các vấn đề về van tim, phương pháp này sẽ rất hiệu quả và cho kết quả chính xác nhất. Ngoài ra bác sĩ cũng có thể sử dụng phương pháp này để phát hiện tình trạng tắc nghẽn của động mạch vành. 

Không chỉ phát hiện bệnh về tim, chụp cắt lớp còn có thể tìm thấy được các bất thường giải phẫu hệ mạch vành của bệnh nhân. Ngoài ra các bệnh lý cơ tim như bệnh cơ tim phình đại cũng có thể dễ dàng phát hiện khi sử dụng kỹ thuật này. 

Sau khi chụp cắt lớp,các sĩ sẽ nắm được tình trạng cụ thể về tim của bệnh nhân, chẩn đoán bệnh chính xác để từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp, hiệu quả. 

2. Chi phí chụp cắt lớp tim hết bao nhiêu tiền?

Chúng ta biết rằng chụp cắt lớp tim là kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên chi phí khi thực hiện kỹ thuật này hết bao nhiêu tiền là quan tâm của nhiều người. Hiện nay chi phí chụp cắt lớp cho tim phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau:

Thiết bị chụp cắt lớp

Thiết bị là yếu tố quan trọng quyết định độ chính xác và chi tiết trong việc chụp cắt lớp. Những chiếc máy hiện đại sẽ cho kết quả chính xác cao và ngược lại. Hiện nay có không ít các cơ sở y tế giới thiệu, quảng cáo dịch vụ chụp cắt lớp tim với chi phí rẻ, thấp hơn nhiều so với thị trường nhưng họ lại sử dụng thiết bị cũ và lạc hậu để thực hiện cho bệnh nhân. Không những cho kết quả không chính xác mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro gây hại cho sức khỏe. Do vậy bạn không nên thấy quảng cáo rẻ mà ham vì không cẩn thận sẽ “tiền mất tật mang”. 

chụp cắt lớp tim 

Thiết bị chụp cắt lớp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí

Đối tượng bệnh nhân

Đối tượng bệnh nhân cũng có ảnh hưởng tới chi phí. Khi thực hiện các bác sĩ sẽ phải căn cứ vào từng tình trạng của bệnh nhân để có thể tiến hành đưa ra chỉ định cụ thể. Có một số bệnh nhân trước khi chụp cắt lớp sẽ phải thực hiện thêm một số kiểm tra khác. Vì vậy mỗi đối tượng bệnh nhân sẽ có mức chi phí riêng biệt. 

Bác sĩ thực hiện

Bác sĩ là người trực tiếp thực hiện và chẩn đoán kết quả bệnh nhân. Vì vậy tay nghề của bác sĩ sẽ ảnh hưởng tới kết quả. Một bác sĩ chuyên nghiệp, có chuyên môn cao sẽ cho kết quả chính xác hơn bác sĩ mới ra trường, thiếu kinh nghiệm. Vì vậy tùy vào bác sĩ thực hiện cũng sẽ có chi phí cụ thể.

Địa chỉ thực hiện

Hiện nay có nhiều địa chỉ thực hiện chụp cắt lớp tim. Bạn sẽ thấy mỗi địa chỉ sẽ có mức giá khác nhau và đây là mức giá mà cơ sở y tế đó đưa ra. Bạn có thể tìm hiểu trước khi quyết định thực hiện kỹ thuật này tại cơ sở y tế nào đó.

Các yếu tố khác

Ngoài ra các yếu tố như kỹ thuật viên thực hiện, có sử dụng thuốc hay không,… cũng ảnh hưởng tới chi phí chụp cắt lớp mà bệnh nhân nên quan tâm.

3. Chụp cắt lớp tim chính xác, nhanh chóng tại MEDLATEC

Hiện nay kỹ thuật chụp CT tim đã trở nên phổ biến và có tại nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc. Tuy nhiên không phải cơ sở y tế nào cũng áp dụng máy móc, thiết bị hiện đại, cho kết quả nhanh chóng, chính xác. Vì vậy để an toàn cho sức khỏe bạn hãy lựa chọn một địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm để thực hiện. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ tin cậy thăm khám và chăm sóc sức khỏe của nhiều khách hàng trên toàn quốc. 

MEDLATEC được thành lập từ năm 1996, với 24 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế, chúng tôi luôn đem đến những dịch vụ tốt, công nghệ cao, luôn làm hài lòng khách hàng. Đến với MEDLATEC khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Được thăm khám, chữa trị bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. 

  • Chúng tôi luôn trang bị, đầu tư các loại máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến để mang lại kết quả chính xác cho bệnh nhân thăm khám và điều trị.

  • Đến với MEDLATEC bạn sẽ không cần lo lắng về chi phí chụp cắt lớp bởi chúng tôi luôn công khai, niêm yết rõ ràng. Đảm bảo khách hàng không bị phát sinh chi phí ngoài. Vì vậy bạn có thể yên tâm, hoàn toàn không có việc “hét giá”, “chặt chém” hay vòi tiền của khách hàng.

chụp cắt lớp tim 

MEDLATEC - địa chỉ chăm sóc sức khỏe được nhiều khách hàng tin cậy

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về kỹ thuật chụp cắt lớp tim. Đây là bộ phận quan trọng trong cơ thể, hãy chú ý chăm sóc trái tim khỏe mạnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ giải đáp, các bạn có thể liên hệ với MEDLATEC qua số điện thoại hotline 1900 565656 để được nhân viên tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.