Tin tức

Chụp cắt lớp giá bao nhiêu và những lưu ý trước khi thực hiện

Ngày 21/03/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính được đánh giá là rất hiện đại và có thể hỗ trợ việc chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả. Vì thế, trong 1 số trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân tiến hành chụp cắt lớp để xác định rõ các tổn thương. Một trong những vấn đề được bệnh nhân quan tâm nhất đó là chụp cắt lớp giá bao nhiêu?

1. chụp cắt lớp vi tính là gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc chụp cắt lớp giá bao nhiêu, chúng ta cần phải nắm rõ những thông tin cơ bản về kỹ thuật Chụp cắt lớp vi tính nói chung.

Kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính còn được gọi tắt là chụp CT

Kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính còn được gọi tắt là chụp CT

Chụp cắt lớp vi tính hay còn được biết đến với tên gọi khác là chụp CT hoặc chụp cắt lớp. Phương pháp này sử dụng tia X - một loại tia bức xạ để quét lên cơ thể hoặc vùng cơ thể cần được kiểm tra. 

Hệ thống máy chụp cắt lớp sẽ được liên kết với máy tính, hình ảnh mô tả là loại hình ảnh 2 chiều hoặc 3 chiều rõ nét. Bởi vì, kỹ thuật này cho phép chụp được hình ảnh của những mô mềm, vì thế bác sĩ nhìn thấy rõ được những tổn thương. Đây cũng là lý do vì sao kỹ thuật chụp cắt lớp được đánh giá cao hơn so với chụp X-quang thông thường. Thời gian tiến hành chụp cắt lớp tùy thuộc vào bộ phận kiểm tra trên cơ thể, chúng có thể dao động từ 5 - 30 phút.

2. Những ưu, nhược điểm của kỹ thuật chụp cắt lớp

Bên cạnh vấn đề chụp cắt lớp giá bao nhiêu, bệnh nhân cũng đặc biệt quan tâm đến những ưu, nhược điểm của kỹ thuật này, liệu chúng có hiệu quả trong việc chẩn đoán bệnh hay không? 

2.1. Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính đó là khả năng chụp, phân giải hình ảnh mô mềm rất tốt, vượt trội hơn hẳn so với chụp X-quang. Vì thế, trong những trường hợp cần phân tích sâu, các bác sĩ thường chỉ định tiến hành chụp CT thay vì chụp X-quang. Hình ảnh của kỹ thuật này khá rõ nét, giúp việc chẩn đoán chính xác và hiệu quả hơn. Bởi vì, hình ảnh thu được khi chụp CT không bị chồng hình lên nhau.

Đặc biệt, phương pháp chụp cắt lớp sở hữu tốc độ phân tích, xử lý hình ảnh rất nhanh chóng, vì thế trong những tình huống cấp cứu, chúng tỏ ra rất hiệu quả. Cũng nhờ tính hiệu quả như vậy, rất nhiều người quan tâm tới vấn đề chụp cắt lớp giá bao nhiêu? 

Kỹ thuật chụp cắt lớp có thể áp dụng với nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau, ngay cả người có dị vật bên trong cơ thể, có đặt các máy móc như: máy tạo tim, trợ thính,… Hơn thế, bệnh nhân mắc các vấn đề nghiêm trọng liên quan tới xương khớp cũng được khuyến khích chụp CT để xác định tổn thương.

2.2. Một số nhược điểm của kỹ thuật chụp cắt lớp

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, phương pháp này vẫn tồn tại một vài điểm hạn chế nho nhỏ. Trên thực tế, khả năng phát hiện tổn thương nhỏ của kỹ thuật chụp CT không bằng kỹ thuật MRI bởi vì độ phân giải hình ảnh về cấu trúc mô mềm không sắc nét. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể sử dụng hình ảnh chụp cắt lớp để chẩn đoán một số tổn thương về sụn khớp, dây chằng hoặc tủy sống.

Trong một số tình huống, bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm xạ vì công nghệ này sử dụng tia bức xạ X. Tuy nhiên, các trường hợp như vậy rất hiếm xảy ra, cho nên bệnh nhân có thể phần nào yên tâm khi thực hiện chụp cắt lớp vi tính.

3. Những điều bạn cần lưu ý trước khi tiến hành chụp cắt lớp vi tính

Để kết quả chụp cắt lớp chính xác và rõ ràng, trước khi tiến hành, chúng ta cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau. Đầu tiên, bệnh nhân nên hợp tác với bác sĩ, thông báo về tình trạng sức khỏe và tiền sử mắc bệnh, nếu như mắc bệnh tiểu đường hoặc dị ứng cơ địa thì cần phải xem xét. Ngoài ra, người phụ nữ trong giai đoạn mang thai cũng không nên thực hiện chụp cắt lớp vi tính vì tia X có thể khiến cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, việc kiểm tra các bộ phận khác nhau thì sẽ có yêu cầu riêng biệt. Ví dụ như bạn phải bỏ đồ dùng kim loại ra khỏi cơ thể, nhịn ăn hoặc tiêm các loại thuốc đặc biệt để nhận biết tổn thương dễ dàng hơn.

4. Giải đáp thắc mắc chụp cắt lớp giá bao nhiêu?

Dịch vụ chụp cắt lớp giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào chất lượng thiết bị chụp, vị trí chụp trên cơ thể.

Có lẽ, hầu hết các bệnh nhân đều muốn tìm hiểu dịch vụ chụp cắt lớp giá bao nhiêu? Trên thực tế, chi phí của dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến đó là chất lượng thiết bị chụp cắt lớp vi tính có đáp ứng đủ tiêu chuẩn hay không? Giá chụp cắt lớp ở từng vị trí trên cơ thể cũng khác nhau, chi phí cao hay thấp còn phụ thuộc vào vấn đề bạn có phải sử dụng thuốc cản quang hay không?

5. Địa chỉ chụp cắt lớp vi tính tốt

Chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm được một cơ sở y tế uy tín, trang thiết bị đảm bảo chất lượng để thực hiện chụp cắt lớp vi tính. Quan trọng hơn, dịch vụ chụp cắt lớp giá bao nhiêu là hợp lý?

Nếu như bạn đang băn khoăn thì hãy thử tham khảo qua về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC – một địa chỉ khám chữa bệnh giàu kinh nghiệm, có hơn 24 năm hoạt động trong nghề. Các bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, tay nghề vững vàng. Đặc biệt, họ luôn được bệnh viện tạo điều kiện để nâng cao trình độ, tiếp nhận phương pháp điều trị mới và hiệu quả nhất.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Các xét nghiệm được thực hiện ở đây đều đảm bảo về chất lượng. Đặc biệt, thiết bị phục vụ chụp cắt lớp vi tính tại đây rất hiện đại và cho những hình ảnh sắc nét, giúp việc chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

Đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng còn được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi tuyệt vời. Một trong số đó là chính sách bảo lãnh viện phí, bệnh nhân sẽ được miễn, giảm chi phí khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Để thực hiện chính sách này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã liên kết với rất nhiều công ty bảo hiểm, ví dụ như: Công ty Bảo An khang (Bakco), Công ty Athena Global Consulting, Bảo hiểm nhân thọ Generali,…

Hy vọng rằng bài viết trên phần nào giải đáp thắc mắc dịch vụ chụp cắt lớp giá bao nhiêu của người dân và giúp bạn có thêm một số hiểu biết nhất định về phương pháp này. Bạn có thể thực hiện dịch vụ trên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - một địa chỉ chụp cắt lớp uy tín, hãy liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56 để nhận sự tư vấn nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.