Tin tức

Kem dưỡng da ban ngày có tốt hơn kem dưỡng da ban đêm không?

Ngày 06/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dưỡng da là bước quan trọng, giúp da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ. Hiện nay, có rất nhiều loại kem dưỡng da, trong đó có kem dưỡng da ban ngày và ban đêm. Vậy hai sản phẩm dưỡng da này có sự khác biệt như thế nào và loại nào tốt hơn?

1. Kem dưỡng da ban ngày và ban đêm có tác dụng như thế nào?

Ngoài việc làm sạch mỗi ngày, bạn còn cần dưỡng da thường xuyên để giúp da đẹp, sáng mịn hơn.

Kem dưỡng da ban ngày có tác dụng tránh mất nước và bảo vệ da

Kem dưỡng da ban ngày có tác dụng tránh mất nước và bảo vệ da

1.1. Công dụng của kem dưỡng da ban ngày

Kem dưỡng da ban ngày được rất nhiều chị em sử dụng, thậm chí nhiều người còn coi đây là một bước trang điểm cơ bản giúp làn da luôn được mềm mại, sáng hơn và khỏe đẹp hơn. Bên cạnh đó, kem dưỡng da ban ngày còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông. 

Những thành phần dưỡng chất thường có trong loại kem này gồm: 

- SPF 15: Ban ngày, làn da của chúng ta thường phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngay cả khi trời không có nắng thì tia cực tím vẫn có thể tác động và gây hại cho làn da của bạn. Chính vì thế, kem dưỡng da được sử dụng vào ban ngày thường có chứa thành phần chống nắng để bảo vệ da tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời. 

- Acid Hyaluronic: Tác dụng của dưỡng chất này là giúp cho làn da thêm săn chắc và sáng khỏe. Bạn có thể tưởng tượng thành phần Acid Hyaluronic giống như một miếng bọt biển ẩm và đặc biệt cần thiết cho làn da đang bị mất nhiều nước. 

- Tinh dầu hoa hồng và dầu hoa trà: Nhiều loại kem dưỡng da ban ngày thường có chứa tinh dầu hoa hồng và tinh dầu hoa trà. Đây là những dưỡng chất rất cần thiết giúp cho làn da của bạn thêm tươi tắn, trẻ trung. 

- Ngoài ra, các dưỡng chất ức chế melanin trong sản phẩm này có thể hạn chế nguy cơ sạm da và phòng tránh lão hóa sớm. 

1.2. Công dụng của kem dưỡng ẩm ban đêm

Ban đêm chính là khoảng thời gian mà làn da của bạn được nghỉ ngơi. Khả năng tái tạo của da vào ban đêm là vô cùng mạnh mẽ, những tế bào được sửa chữa, phục hồi một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm cơ thể sản sinh ra nhiều collagen. Do đó, bổ sung kem dưỡng da vào ban đêm cũng vô cùng hợp lý. Nhờ những thành phần dưỡng chất trong loại kem này, làn da có thể hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. 

Kem dưỡng da ban đêm giúp kích thích quá trình tái tạo da

Kem dưỡng da ban đêm giúp kích thích quá trình tái tạo da

Hầu hết các loại kem dưỡng da ban đêm đều có chứa retinol, acid salicylic,…và có thể mang lại những lợi ích như sau: 

- Ngăn ngừa tình trạng đen sạm da hay những vết thâm nám trên da, làm chậm quá trình lão hóa da. 

- Thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi làn da. Từ đó, giúp làn da thêm tươi tắn và trẻ trung. 

- Bổ sung cho làn da của bạn những dưỡng chất cần thiết để làn da luôn khỏe khoắn và căng tràn sức sống. 

+ Góp phần thải độc cho da. 

+ Dưỡng trắng da. 

+ Tăng cường độ đàn hồi cho da. 

2. Kem dưỡng da ban ngày hay ban đêm tốt hơn?

Nhiều chị em thắc mắc “kem dưỡng da ban ngày có tốt hơn loại kem dùng ban đêm không”. Thực ra, cả hai loại kem dưỡng này đều tốt và có những công dụng riêng, rất khó để xác định loại nào tốt hơn loại nào. 

Trong khi kem ngày ưu tiên việc bảo vệ da thì kem đêm thì lại chú trọng đến việc dưỡng da và phục hồi da. Do đó, bạn nên dùng cả hai loại kem dưỡng này để chăm sóc da một cách toàn diện, giúp da vừa khỏe đẹp lại vừa trẻ trung. 

Kem dưỡng da rất cần thiết cho da

Kem dưỡng da rất cần thiết cho da

Kem dưỡng da ban ngày thường được kết hợp với các loại mỹ phẩm. Trong khi đó, ban đêm làn da không cần phải mang theo nhiều lớp trang điểm, vì thế, kem dưỡng ban ngày thường có kết cấu mỏng và nhẹ, còn kem đêm thì dày và đặc hơn. 

Hai loại kem này rất cần thiết, tuy nhiên trong trường hợp điều kiện kinh tế không cho phép thì nên ưu tiên dưỡng da ban ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là kem dưỡng da ban đêm không quan trọng. Đặc biệt, nếu bạn muốn có một làn da trẻ trung, căng mịn thì không thể thiếu kem dưỡng da ban đêm. 

Điều quan trọng là tùy thuộc vào độ tuổi, loại da cũng như nhu cầu chăm sóc da của từng người để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu da đang trong độ tuổi lão hóa thì việc dưỡng da lại càng quan trọng. Trường hợp da bị tổn thương thì cần ưu tiên sản phẩm đẩy nhanh quá trình phục hồi da. 

3. Bí quyết giúp bạn có làn da khỏe đẹp

Ngoài việc chăm sóc da, bạn cũng nên lưu ý những điều sau để có làn da khỏe đẹp: 

- Nuôi dưỡng da từ bên trong bằng cách loại thực phẩm bổ dưỡng:

+ Nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là các loại rau lá xanh và các loại quả mọng. 

Nên ăn nhiều trái cây để có làn da khỏe đẹp

Nên ăn nhiều trái cây để có làn da khỏe đẹp

+ Bổ sung các loại chất béo không bão hòa như các loại hạt, cá hồi,.. để giúp làn da thêm mịn màng.

+ Bổ sung men vi sinh probiotic để tăng cường miễn dịch cho da.

+ Hạn chế đường tinh luyện và những loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn. 

- Thường xuyên tập thể dục giúp lưu thông máu và giúp da thêm khỏe đẹp. 

- Chăm sóc giấc ngủ: Ngủ chính là thời gian để da được tái tạo. Do đó, bạn cần ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, đảm bảo ngủ sâu giấc, đặc biệt tránh thức khuya. 

- Thường xuyên tiếp xúc với không khí ngoài trời vào buổi sáng sớm và chiều mát để giảm tình trạng khô da, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp làn da thêm tươi trẻ, tràn đầy sức sống. 

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã hiểu hơn về công dụng kem dưỡng da ban ngày và ban đêm, từ đó lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da và nhu cầu của bản thân. Nếu cần được tư vấn thêm hoặc có nhu cầu khám Da liễu, mời quý khách liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC, các tổng đài viên sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết cho bạn.

Từ khoá: chăm sóc da

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.