Tin tức

Cách chăm sóc da mặt hàng ngày với 9 bước siêu dễ thực hiện

Ngày 07/11/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Với phái đẹp, làn da khỏe mạnh, trẻ trung, tươi sáng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để đạt được điều này, các bạn gái cần chăm sóc da mặt thường xuyên mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp với làn da. Cùng kiên trì thực hiện cách chăm sóc da mặt hàng ngày dưới đây để sở hữu làn da như ý nhé.

1. Tại sao cần chăm sóc da mặt hàng ngày?

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thường có làn da mịn màng, trắng sáng rất đẹp. Tuy nhiên theo thời gian sống, da chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường sống như: tia cực tím, tia UV, khói bụi, hóa chất, độ ẩm và nhiệt độ cao,… Hơn nữa, nhiều yếu tố từ bên trong cơ thể cũng khiến cho sức khỏe làn da giảm sút như: thiếu hụt dinh dưỡng, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng tinh thần, áp lực cuộc sống,…

cách chăm sóc da mặt hàng ngày

chăm sóc da mặt là việc cần thực hiện hàng ngày đều đặn

Những yếu tố này kết hợp khiến da ngày càng bị tổn thương, nhạy cảm. Vì thế chăm sóc da mặt hàng ngày là cần thiết để đảm bảo sức khỏe làn da, bảo vệ da khỏi nhiều yếu tố gây hại mà ta tiếp xúc. Các bạn có làn da không gặp phải nhiều vấn đề cần chăm sóc da để duy trì. Còn nếu làn da đã bị tổn thương, mụn, thâm, sạm nám tàn nhang,… thì cần chăm sóc da và đặc trị chuyên sâu để loại bỏ những vấn đề này, trả lại làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Hơn nữa với phái đẹp, theo thời gian thì làn da càng bị lão hóa nhanh. Khi tốc độ lão hóa vượt hơn tốc độ phục hồi da là lúc da của bạn “già đi” với các dấu hiệu đặc trưng như: xuất hiện nếp nhăn, da khô sạm, xuất hiện nám, sậm màu,… Làn da là “dấu hiệu tuổi tác”, vì thế chăm sóc da tốt sẽ khiến bạn trẻ hơn.

Chăm sóc da tốt giúp chống lại lão hóa, nếp nhăn

Chăm sóc da tốt giúp chống lại lão hóa, nếp nhăn

Hiểu về vai trò quan trọng của chăm sóc da nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da đúng. Việc lạm dụng hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách có thể khiến tình trạng da càng trở nên tồi tệ hơn. Ngay sau đây, MEDLATEC sẽ chia sẻ đến bạn cách chăm sóc da mặt hàng ngày từ chuyên gia da liễu.

2. Cách chăm sóc da mặt hàng ngày từ chuyên gia

Với những bạn mới tìm hiểu về chăm sóc da mặt nói chung thường “choáng ngợp” giữa muôn vàn các loại mỹ phẩm khác nhau với tên gọi riêng, công dụng nhiều, thành phần khác nhau. Trước hết bạn cần biết các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày và sản phẩm sử dụng ở từng bước đó, từ đó mới có thể tìm hiểu sâu hơn, xây dựng được liệu trình chăm sóc da phù hợp cho riêng mình.

Cụ thể, cách chăm sóc da mặt hàng ngày sẽ thực hiện các bước sau:

2.1. Bước 1: Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt

Nếu bạn có trang điểm, bắt buộc phải tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp phấn trên da mặt. Nếu bạn không trang điểm, tốt nhất cũng nên tẩy trang để da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng. Sau đó, hãy rửa mặt thật kỹ bằng sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt có 2 dạng chính là thành phần gốc dầu và gốc nước. Gốc nước là loại cơ bản sử dụng được với mọi loại da. Sữa rửa mặt gốc dầu có thể hòa tan và loại bỏ chính dầu sản xuất trên da của bạn nên phù hợp với làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu.

Cách sử dụng: Lấy lượng nhỏ sữa rửa mặt trên da mặt ẩm, massage nhẹ nhàng rồi rửa kỹ lại bằng nước. Sau đó dùng khăn sạch lau khô.

Làm sạch là bước chăm sóc da quan trọng

Làm sạch là bước chăm sóc da quan trọng

2.2. Bước 2: Sử dụng Toner và Astringent

Đây là sản phẩm có vai trò bổ sung nước qua quá trình hydrat hóa trong da, đồng thời cũng là bước loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết còn sót lại sau quá trình rửa mặt. Lưu ý Astringent làm se lỗ chân lông thường chứa cồn nên có thể gây kích ứng da, không phù hợp với làn da khô.

Cách sử dụng: Dùng lượng vừa đủ sản phẩm thoa trực tiếp trên da hoặc thấm vào bông tẩy trang, vuốt nhẹ trên da từ trong ra ngoài.

2.3. Bước 3: Dùng Serum chống oxy hóa

Serum hay còn gọi là huyết thanh là dung dịch nồng độ cao chứa các dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da chống lại gốc tự do gây hại. Vitamin C và Vitamin E là hai chất chống oxy hóa phổ biến trong Serum, nên dùng hàng ngày để tăng cường sự săn chắc và kết cấu da.

Lấy một lượng nhỏ serum lên tay, xoa cho ấm rồi massage, vỗ nhẹ để thẩm thấu vào da tốt hơn.

2.4. Bước 4: Điều trị thâm, mụn tại chỗ

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mụn, thâm sau mụn thì nên sử dụng sản phẩm chống viêm để trị mụn cùng điều trị khô tại chỗ để loại bỏ vết thâm. Tùy theo tình trạng mụn trên da mà lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Với các thuốc điều trị mụn bôi tại chỗ, nên dùng tăm bông ẩm thấm và bôi lên vết mụn.

Không được bỏ qua kem dưỡng mắt hàng ngày

Không được bỏ qua kem dưỡng mắt hàng ngày

2.5. Bước 5: Dùng kem mắt

Vùng da quanh mắt thường mỏng hơn, nhạy cảm hơn và nhanh bị lão hóa hơn các vùng da khác trên mặt. VÌ thế cần dùng một sản phẩm chăm sóc đặc biệt riêng cho da mắt.

Thoa một lượng kem nhỏ lên ngón tay, sau đó thoa đều lên vùng da quanh mắt. Thực hiện chăm sóc sớm sẽ giúp làm sáng, mịn và săn chắc vùng da mắt, trông bạn sẽ trẻ hơn rất nhiều.

2.6. Bước 6: Dùng kem dưỡng

Dầu dưỡng nhẹ có khả năng giữ ẩm cho da rất tốt, đặc biệt là da khô có dấu hiệu mất nước, bong tróc. Sử dụng bằng cách nhỏ vài giọt dầu dưỡng lên lòng bàn tay, xoa nhẹ để làm ấm dầu trước khi massage trên mặt.

2.7. Bước 7: Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu từ liệu trình cơ bản đến chuyên sâu giải quyết các vấn đề của làn da. Với da khô, nên chọn dưỡng ẩm dạng kem để dưỡng chất hoạt động trên da tốt chất. Còn da dầu nên chọn dạng gel và lỏng để kiểm soát dầu trên da tốt hơn.

Tốt nhất nên chọn kem dưỡng ẩm chứa peptide, chất chống oxy hóa (vitamin C, E,…), Glycerine và Ceramide.

2.8. Bước 8: Kem chống nắng

Bắt đầu từ bước này, bạn thực hiện vào buổi sáng vì da phải tiếp xúc với ánh nắng và tia UV. Với điều kiện nắng ở Việt Nam, bạn nên chọn sản phẩm kem chống nắng vật lý hoặc hóa học có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Nên bôi kem chống nắng hàng ngày vào buổi sáng

Nên bôi kem chống nắng hàng ngày vào buổi sáng

Lưu ý cần thoa đều kem chống nắng lên mặt và massage trước khi ra ngoài từ 15 - 30 phút thì kem chống nắng phát huy được chức năng bảo vệ tốt nhất.

2.9. Bước 9: Sử dụng sản phẩm trang điểm khác

Trang điểm nên thực hiện sau tất cả các bước dưỡng da trước, đây là cách chăm sóc da mặt hàng ngày cơ bản. Nên chọn kem nền để làn da mịn màng, đồng đều trước khi dùng phấn hay tạo khối.

Trên đây là cách chăm sóc da mặt hàng ngày bạn nên áp dụng để làn da được khỏe mạnh, tươi tắn và đều màu. Nếu cần tư vấn thêm về chăm sóc da hoặc đặc trị mụn, sẹo, thâm mụn,… trên da, hãy liên hệ với chuyên gia da liễu MEDLATEC qua số điện thoại 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.