Tin tức

Những điều cần biết khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu

Ngày 23/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với phụ nữ mang thai, làn da thường đối mặt với rất nhiều vấn đề do thay đổi nội tiết tố. Vậy có thể sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu hay không? Những lưu ý về thành phần có trong kem dưỡng da dành cho phụ nữ mang thai là gì? Sản phẩm nào an toàn mà bà bầu có thể sử dụng?

1. Có nên sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu hay không? 

Tình trạng da nổi mụn, nám, tàn nhang, bong tróc,… xảy ra rất phổ biến ở giai đoạn mang thai gây ảnh hưởng đến tâm lý mẹ bầu. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại mỹ phẩm khiến mẹ e dè vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy mẹ bầu có được sử dụng kem dưỡng da hay không? 

Phụ nữ mang thai thường xảy ra nhiều vấn đề trên da

Phụ nữ mang thai thường xảy ra nhiều vấn đề trên da

Theo các chuyên gia, mẹ bầu vẫn có thể sử dụng kem dưỡng da để cải thiện những vấn đề xảy ra khi mang thai. Tuy nhiên, việc lựa chọn kem dưỡng da cần phải cẩn thận, tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm có chứa thành phần lành tính và an toàn cho thai nhi. Ngoài ra, mẹ cũng phải lưu ý đến mùi sản phẩm vì có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn, đặc biệt là với bà bầu đang giai đoạn ốm nghén

2. Những công dụng và lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu

Phần lớn kem dưỡng da dành cho bà bầu có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên hoặc sản phẩm thuần chay mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên, mẹ bầu cần phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng, an toàn thì mới cho hiệu quả cải thiện làn da tốt nhất. 

Những công dụng của kem dưỡng da dành cho bà bầu

Những công dụng mà kem dưỡng da mang lại bao gồm: 

  • Kem dưỡng da dành cho phụ nữ mang thai có nguồn gốc hữu cơ giúp làm dịu nhẹ, tác động dưỡng da từ sâu bên trong, khắc phục hiệu quả tình trạng da tổn thương, bảo vệ nền da lâu dài. 
  • Các sản phẩm dưỡng da cho bà bầu không gây ra tình trạng “nghiện” mỹ phẩm của da, củng cố hàng rào bảo vệ. Do đó mà da không xảy ra tình trạng nổi mụn, nám, sạm, mẩn đỏ,… sau khi ngưng sử dụng kem dưỡng. 
  • Các loại mỹ phẩm cho bà bầu được sản xuất theo quy trình khắc khe để đảm bảo không chứa các thành phần gây hại cho thai nhi như Phthalate. 
  • Do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên hầu hết các loại kem dưỡng cho bà bầu có thể sử dụng cho mọi làn da ở các độ tuổi khác nhau, cải thiện tình trạng da khô, dị ứng, thâm sạm, giúp các chị em có một làn da đẹp, khoẻ mạnh trong suốt chu kỳ mang thai. 

Phụ nữ mang thai có thể sử dụng kem dưỡng da nhưng phải chọn thật kỹ

Phụ nữ mang thai có thể sử dụng kem dưỡng da nhưng phải chọn thật kỹ

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu 

Khi lựa chọn hoặc sử dụng kem dưỡng da, bà bầu cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Tránh lựa chọn các loại kem dưỡng da có chứa thành phần Retinoids, Hydroquinone, Salicylic Acid, Paraben, hương liệu và chất tạo mùi. 
  • Đối với da dầu, nhiều mụn trứng cá, hạn chế các loại kem dưỡng chứa Silicone, dầu khoáng,… dễ làm bít lỗ chân lông. 
  • Các sản phẩm tạo bột và có nồng độ cồn cao sẽ không phù hợp với phụ nữ mang thai có làn da khô. Mẹ bầu nên chọn các loại kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao như omega, vitamin B5, AHA, PHA,… 
  • Ưu tiên lựa chọn các loại kem dưỡng có thành phần hữu cơ 100%, đảm bảo an toàn, lành tính với da và không gây ảnh hưởng thai nhi. 
  • Lựa chọn địa chỉ uy tín để được tư vấn, hỗ trợ mua sản phẩm chất lượng, chính hàng. Đồng thời tránh được tình trạng mua phải hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. 

Bà bầu nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng có thành phần hữu cơ

Bà bầu nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng có thành phần hữu cơ

3. Quy trình dưỡng da dành cho bà bầu 

Thực tế, quy trình dưỡng da còn tùy thuộc vào tình trạng da, sức khỏe và nhu cầu cá nhân của từng bà bầu. 

Quy trình dưỡng da cho bà bầu 

Để có một làn da khỏe mạnh, mẹ bầu có thể chăm sóc theo các bước như sau: 

  • Tẩy trang là bước đầu tiên kể cả khi mẹ không makeup để làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da. 
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn ẩn bên trong, các chị em có thể kết hợp với máy rửa mặt để tăng hiệu quả. 
  • Sử dụng các sản phẩm điều trị mụn, nám, tàn nhang,…theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ (nếu có). 
  • Sử dụng kem dưỡng da theo liều lượng và hướng dẫn của chuyên gia, có thể sử dụng 1 - 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi ngủ mỗi ngày. 
  • Thoa kem chống nắng là bước quan trọng không thể thiếu để bảo vệ da tránh những ảnh hưởng từ tia cực tím.

Một số loại kem dưỡng da an toàn cho bà bầu hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng da cho bà bầu được làm từ các thành phần thiên nhiên 100%. Một số sản phẩm kem dưỡng da an toàn mà các bà bầu có thể tham khảo là: 

  • Mukti Marigold Hydrating Cream là kem dưỡng được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm có tác dụng cấp ẩm, bổ sung các acid béo cần thiết cho da đồng thời phục hồi màng Hydrolipid để bảo vệ da. Thành phần chủ yếu có trong Mukti Marigold Hydrating Cream được chiết xuất từ thiên nhiên như Hoa cúc Calendula, Cúc La Mã, Gotu Kola, mận Kakadu, Chi Liễu,… phù hợp với da khô, bong tróc, da bị tổn thương
  • La Roche-Posay Cicaplast B5 là kem phục hồi da an toàn với mọi lứa tuổi, có thể sử dụng cho cả bà bầu và trẻ sơ sinh. Sản phẩm có tính kháng khuẩn giúp cải thiện làn da mụn, nổi mẩn đỏ, cấp ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, chữa lành các tổn thương trên da hiệu quả.
  • Kiehl’s Super Multi Corrective Cream là sản phẩm có tác dụng làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, giúp dịu nhẹ và cấp ẩm cho da. Sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất an toàn cho da, không sử dụng hương liệu, chất tạo mùi, tạo màu, paraben nên có thể dùng cho bà bầu. 

Việc sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu có thể giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề hư tổn, thâm nám, nổi mụn,… ở giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, mẹ cũng cần phải chú ý đến việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, điều này giúp da có một sức khỏe tốt từ sâu bên trong. 

Bà bầu cần chú ý chế độ dinh dưỡng để chăm sóc da từ sâu bên trong

Bà bầu cần chú ý chế độ dinh dưỡng để chăm sóc da từ sâu bên trong

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da trong giai đoạn mang thai thì có thể liên hệ với các bác sĩ tại Chuyên khoa Da liễu - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá tình trạng da để từ đó đưa ra lời khuyên thích hợp nhất, giúp mẹ bầu có một làn da đẹp, khỏe mạnh. 

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng gọi đến hotline của MEDLATEC: 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên hướng dẫn cụ thể. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.