Tin tức

Thuốc bổ mắt Wit: Thành phần, công dụng và cách dùng

Ngày 21/04/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Bạn đang có ý định sử dụng thuốc bổ mắt Wit để bảo vệ mắt và cải thiện thị lực? Bạn phân vân không biết sản phẩm này có tốt không và dùng như thế nào là hiệu quả nhất? Theo dõi bài viết sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

1. Thông tin chung về thuốc bổ mắt Wit

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được nguồn gốc xuất xứ, thành phần dưỡng chất và cách dùng thuốc bổ mắt Wit.

Nguồn gốc xuất xứ

Thuốc bổ mắt Wit là sản phẩm được sản xuất bởi St. Paul Brands - 11842 Monarch Street, Garden Grove, CA 92841, U.S.A; nhập khẩu và phân phối bởi Công ty cổ phần Dược phẩm ECO. ECO được biết đến là một thương hiệu uy tín trên thị trường, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, an toàn và hiệu quả. 

Thuốc bổ mắt Wit có nguồn gốc từ Mỹ, được ECO nhập khẩu và phân phối

Thuốc bổ mắt Wit có nguồn gốc từ Mỹ, được ECO nhập khẩu và phân phối

Thông tin thành phần

Thuốc bổ mắt Wit được bào chế dưới dạng viên nang (viên con nhộng) với quy cách 30 viên/ hộp. Thành phần dưỡng chất có trong mỗi viên thuốc bao gồm:

  • Bông cải xanh (Broccophane): 5000Mcg.
  • Việt quất (Bilberry extract): 100mg
  • Hoa cúc vạn thọ (Tagetes erecta extract): 100mg.
  • Quả lý chua đen (Black currant extract): 100mg. 
  • Zeaxanthin:100mg.
  • NovoOmega: 65mg. 
  • Vitamin C, vitamin E, Zinc, Copper Gelatin: 205mg.

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc bổ mắt Wit sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi. Liều dùng khuyến cáo là 1 viên/ ngày, uống sau bữa ăn sáng hoặc trưa. Bạn cũng có thể tham khảo liều dùng và cách dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Lọ thuốc cần được đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ 30 độ C. Tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp và tránh xa tầm tay của trẻ em.

Uống thuốc bổ mắt Wit theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì hoặc theo chỉ định bác sĩ

Uống thuốc bổ mắt Wit theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì hoặc theo chỉ định bác sĩ

2. Công dụng của thuốc bổ mắt Wit

Từ bảng thông tin thành phần ở trên, chúng ta có thể biết được công dụng của thuốc bổ mắt Wit là gì. 

Tinh chất Broccophane

Được chiết xuất từ bông cải xanh giúp tăng cường hoạt động tổng hợp Thioredoxin - hợp chất có tác dụng bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào. Chính vì vậy, những người cao tuổi có thể uống viên thuốc bổ mắt này để vừa cải thiện thị lực, vừa phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể do lão hóa.

Tinh chất Bilberry extract 

Được chiết xuất từ quả việt quất có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng khô mắt và mỏi mắt do tiếp xúc với màn hình thiết bị điện tử như tivi, máy tính, laptop, điện thoại,… Đồng thời, cải thiện thị lực và tầm nhìn vào ban đêm.

Tinh chất Tagetes erecta extract 

Được chiết xuất từ hoa cúc vạn thọ chứa hàm lượng chứa nhiều zeaxanthin, lutein cao, giúp phòng ngừa các bệnh lý về mắt do lão hóa, tuổi tác.

Thuốc bổ mắt Wit giúp làm giảm triệu chứng mỏi mắt do làm việc với máy tính nhiều

Thuốc bổ mắt Wit giúp làm giảm triệu chứng mỏi mắt do làm việc với máy tính nhiều

Tinh chất Black currant extract 

Được chiết xuất từ quả lý chua đen rất giàu vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho đôi mắt. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong Black currant extract còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên ở mắt.

NovoOmega 

Rất giàu DHA, giúp duy trì chức năng của võng mạc - một trong những bộ phận quan trọng nhất của mắt, có nhiệm vụ truyền tín hiệu đến não, từ đó, chúng ta ý thức được đang nhìn thấy cái gì. 

Tóm lại, công dụng của thuốc bổ mắt Wit chính là bảo vệ mắt trước các tác nhân có hại như ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử, lão hóa do tuổi tác,… Từ đó, giúp đôi mắt sáng khỏe và phòng tránh được các bệnh lý thường gặp về mắt như đục thủy tinh thể, rối loạn thị giác,… 

3. Bí quyết để có đôi mắt khỏe mạnh

Ngoài việc sử dụng viên uống bổ mắt như thuốc bổ mắt Wit nói trên thì bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp sau để có một đôi mắt sáng khỏe.

Thực hiện quy tắc 20 - 20 - 20

Quy tắc này phù hợp với giới văn phòng - những người thường xuyên làm việc với màn hình máy tính. Theo đó, cứ sau 20 phút nhìn màn hình thì bạn sẽ để mắt nghỉ ngơi trong 20 giây bằng cách nhìn ra xa 20 feet (khoảng 7m). Việc này sẽ giúp mắt không bị căng thẳng, nhờ đó, bạn sẽ không cảm thấy khô mắt hay khó chịu.

Đeo kính bảo vệ mắt 

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời và bụi bẩn trong môi trường là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về mắt như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể,… Đó là lý do bạn cần đeo kính râm khi đi ra ngoài để bảo vệ mắt tối ưu. Trường hợp thường xuyên làm việc trong môi trường đặc thù thì bạn cần đeo kính bảo hộ làm bằng nhựa polycarbonate. Còn khi đi bơi thì phải đeo kính bơi để ngăn mắt tiếp xúc với hóa chất và tạp chất trong nước hồ bơi. 

Đeo kính râm bảo vệ mắt trước tác hại của tia UV và bụi bẩn

Đeo kính râm bảo vệ mắt trước tác hại của tia UV và bụi bẩn 

Bổ sung dưỡng chất đa dạng

Muốn mắt sáng khỏe thì bạn cũng nên tập trung vào chế độ dinh dưỡng. Cụ thể, nên ăn đa dạng các loại thực phẩm từ thịt, cá, trứng, rau củ quả và các loại hạt, đậu, Đặc biệt, tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt như cá hồi, bông cải xanh, cà rốt, quả việt quất,…

Tập thư giãn cho đôi mắt

Bài tập này cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp làm giảm triệu chứng mỏi mắt cũng như cải thiện thị lực đáng kể. Đầu tiên, bạn lựa chọn tư thế ngồi thoải mái, tiếp đến, nhìn vào đồng hồ hoặc cũng có thể tưởng tượng trước mắt là đồng hồ. Sau đó nhìn vào kim chỉ số 12 trong 1 giây rồi hạ mắt xuống nhìn vào kim chỉ số 6. Để mắt nghỉ trong vài giây rồi thực hiện lại và liên tục trong 10 lần.

Khám mắt định kỳ

Đây là việc cực kỳ quan trọng để có một đôi mắt khỏe mạnh. Bạn nên khám mắt định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những vấn đề về mắt, từ đó có hướng điều trị phù hợp. Đồng thời bạn nên khám mắt tại các chuyên khoa của các bệnh viện, phòng khám uy tín để an toàn.

Khách hàng khám mắt tại MEDLATEC

Khách hàng khám mắt tại MEDLATEC

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về thuốc bổ mắt Wit để bạn tham khảo. Nếu có nhu cầu khám mắt, bạn có thể an tâm đến Chuyên khoa Mắt của Hệ thống Y tế MEDLATEC, Ngoài ra, quý khách cũng có thể đặt lịch khám trước dễ dàng, tiện lợi bằng cách gọi đến hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.