Các tin tức tại MEDlatec

Khai trương Phòng Tư vấn bệnh Thalassemia tại MEDLATEC

Ngày 16/03/2018
Chiều ngày 15/3, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức Khai trương Phòng Tư vấn bệnh Thalassemia (tại 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội). Phòng Tư vấn làm việc tất cả trong tuần giờ hành chính, do các Chuyên gia đầu ngành Huyết học và bác sĩ chuyên khoa phụ trách.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn gen bệnh Thalassemia trong ngày đầu tiên khai trương Phòng Tư vấn bệnh Thalassemia.

Trong ngày khai trương, nhiều khách hàng đã được Chuyên gia tư vấn miễn phí và được giảm phí 30% khi có tư vấn sử dụng các kỹ thuật khác của MEDLATEC. Ngoài ra, trong tháng khai trương từ 15/3-15/4, Bệnh viện miễn phí xét nghiệm tổng phân tích máu 18 chỉ số tại phòng khám. Hoặc khách hàng có thể đăng ký qua Website, phần mềm iCNM để nhận được ưu đãi khi đến phòng khám tư vấn và làm xét nghiệm.

Thalassemia là bệnh di truyền có tỷ lệ mắc cao nhất trên thế giới, nhưng có tính vùng miễn rõ rệt, trong đó riêng khu vực Đông Nam Á chiếm khoảng 50% số người mang gen bệnh trên toàn cầu. Tuy là bệnh lý nguy hiểm, nhưng phòng được và chữa được. Vì vậy, với mong muốn chung tay góp phần phòng ngừa và giảm tỷ lệ sinh ra trẻ bị bệnh hoặc mang gen bệnh Thalassemia trong cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức Phòng Tư vấn bệnh Thalassemia.

Tham gia khai trương Phòng Tư vấn bệnh Thalaseemia vinh dự có: GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Nguyên Viện Trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung Ương, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn chuyên môn; PGS. Bạch Khánh Hòa - chuyên gia Huyết học, nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm, Viện Huyết học truyền máu Trung Ương, Hội đồng Cố chuyên môn cùng Ban Giám đốc Bệnh viện và các thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện MEDLATEC.

Tại buổi khai trương, có nhiều khách hàng có kết quả bất thường may mắn được GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí, PGS. Bạch Khánh Hòa - Chuyên gia đầu ngành Huyết học trực tiếp tư vấn và hướng dẫn cách theo dõi, quản lý và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

PGS. Bạch Khánh Hòa - chuyên gia Huyết học tư vấn gen bệnh Thalassemia tại BV ĐK MEDLATEC.

Trong nội dung tư vấn, các Chuyên gia đã dựa vào kết quả khám ban đầu chia thành 6 nhóm tư vấn. Theo đó, tùy từng nhóm, khách hàng được các chuyên gia phân tích, giải thích cụ thể cho từng trường hợp như sau:

  1. Người mang gen không phải là người bị bệnh, không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và không phải điều trị. Tuy nhiên, họ cần theo dõi sức khỏe định kì 1 năm /1 lần và những người mang gen Thalassemia cần được tư vấn trước khi kết hôn, trước khi sinh. Trường hợp 2 người cùng mang một loại đột biến gen thì không lấy nhau, nếu lấy nhau cần sàng lọc trước sinh nhằm giảm tỉ lệ trẻ sinh ra mang gen và mắc bệnh.
  2. Người bị bệnh dẫn đến hậu quả bị thiếu máu mạn tính do tan máu, kéo dài suốt đời; kèm theo đó là tình trạng quá tải sắt và lắng đọng sắt ở nhiều cơ quan trong cơ thể, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy tim, suy gan, lách to, chậm phát triển thể chất, biến dạng xương. Phương pháp điều trị chính hiện nay là truyền máu và dùng thuốc thải sắt để kéo dài cuộc sống cho người bệnh nên gây tốn kém kinh phí điều trị và ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc sống của người bênh, gia đình và xã hội.
  3. Đối với trường hợp thiếu máu, thiếu sắt cũng cần phải loại trừ kết hợp mang gen Thalassemia, trong trường hợp thiếu sắt cần điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chỉ định, sau đó nên đi kiểm tra xét nghiệm tổng phân tích xem có thừa sắt. Nếu bệnh nhân đã bổ sung sắt nhưng xét nghiệm tổng phân tích máu có có thiếu máu nhược sắc, hồng cầu nhỏ (3 chỉ số nêu trên đều giảm nhẹ) thì có thể nghi ngờ Thalassemia thể nhẹ (người lành mang gen bệnh).

Được các chuyên gia phân tích, giải thích kỹ lưỡng về bệnh Thalassemia giúp khách hàng đã nâng cao hiểu biết về bệnh.

Việc triển khai thành công Phòng Tư vấn bệnh Thalassemia tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giúp người dân cả nước có thêm được cơ hội tư vấn tại một địa chỉ uy tín, nơi tụ hội đầy đủ các chuyên gia đầu ngành cùng bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, tận tâm và hết lòng vì người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn an tâm hơn bởi Bệnh viện đáp ứng được đầy đủ xét nghiệm và thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.