Tin tức

3 món ăn cực tốt cho mắt

Ngày 02/11/2014
Cẩm Tú (Theo Amerikanki)
Khi bạn có tuổi, nguy cơ đục thủy tinh thể, thị lực suy giảm luôn rình rập. Vậy tại sao không trang bị “vũ khí” bảo vệ mắt ngay từ bây giờ bằng các thực phẩm dưới đây:

Thịt gà tây

Một trong những thức ăn ngon miệng và tốt nhất cho mắt là thịt gà tây. Loại thịt này giàu niacin, một vitamin nhóm B, và kẽm, và có thể chế biến thành nhiều món.


Có thể dùng thịt gà tây để thay cho cả thịt bò và thịt gà. Thêm vào đó, gà tây thường có giá “hợp ví” hơn. Ăn thịt gà tây thương xuyên giúp cho mắt khỏe và thậm chí đẩy lùi bệnh đục thủy tinh thể.


Ngoài việc chứa nhiều kẽm, thịt gà tây còn có các vitamin B, tryptophan, phospho, protein và selen. Nó chứa ít cholesterol và chất béo no, và có thể là một phần của chế độ ăn lành mạnh do có hàm lượng protein cao.


Một phần thịt gà tây cung cấp 65% khẩu phần protein khuyến nghị hằng ngày. Một chiếc bánh mì kẹp thịt gà tây ăn cùng loại rau ưa thích cho bữa trưa sẽ dảm bảo gần như toàn bộ lượng protein cần thiết của một ngày.


Thịt gà tây được tin là giúp phòng ngừa ung thư và cải thiện tâm trạng nhờ hàm lượng tryptophan cao đến mức đang ngạc nhiên. Đây cũng là nguồn selen rất tốt, chất có vai trò quan trọng cho chức năng của hệ miễn dịch và tuyến giáp, cũng như trong hệ thống phòng vệ chống ô xi hóa, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Vì thịt gà tây ít cholesterol và chất béo hơn thịt bò, thịt lợn và thịt gà, nên nó cũng giúp giảm lượng cholesterol. Nếu bạn không đủ tiền để ăn thịt đà điểu, thì thịt gà tây có lẽ là lựa chọn tốt nhất.


Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.