Tin tức

3 "thủ phạm" chính gây ra mỡ bụng

Ngày 20/05/2013
Ngoài sự ảnh hưởng về vóc dáng, vòng 2 phát phì còn là yếu tố cấu thành nguy cơ sức khỏe. Mỡ bụng có thể là dấu hiệu báo trước các vấn đề liên quan đến cao huyết áp, bệnh tim mạch, kháng insulin và thậm chí cả bệnh Alzheimer.

Mỡ bụng là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang có lối sống... không lành mạnh, liên quan đến việc ăn quá nhiều nhưng lại ít vận động. và nhận được một số tiền không đủ tập thể dục. Về mặt lâm sàng, mỡ bụng là thuật ngữ chính thức chỉ bệnh béo phì và nó được hiểu đơn giản là kích thước vòng 2 của bạn tăng lên rõ rệt.

Ngoài sự ảnh hưởng về vóc dáng, vòng 2 phát phì còn là yếu tố cấu thành nguy cơ sức khỏe. Mỡ bụng có thể là dấu hiệu báo trước các vấn đề liên quan đến cao huyết áp, bệnh tim mạch, kháng insulin và thậm chí cả bệnh Alzheimer.


Để luôn khỏe mạnh, việc đầu tiên bạn cần làm là ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ lại ở bụng và trở thành mỡ bụng. Nhưng để việc tránh có mỡ bụng hiệu quả, bạn cần nắm được nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng này.


Dưới đây là 3 nguyên nhân chính khiến bạn có mỡ bụng.
 

Ăn nhiều, lười vận động là những nguyên nhân làm tăng lượng mỡ thừa ở vòng bụng nhanh chóng.


1. Ít vận động

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho lượng mỡ thừa ở bụng tăng lên nhanh chóng là lối sống ít vận động. Nó được hiểu đơn giản là một người không tập thể dục thường xuyên, hoặc thậm chí rất ít vận động, đi lại, thể dục thì sẽ càng có vòng 2 phát triển nhanh chóng.


Vấn đề lớn nhất mà lối sống ít vận động gây ra là nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe vì ít vận động tức là lượng mỡ trong cơ thể không thể được đốt cháy hết, thay vào đó nó tích tụ lại cơ thể, làm tăng nguy cơ bị cách bệnh như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
 

Nhưng bạn cũng có thể dễ dàng tránh điều này bằng cách chỉ cần vận động nhiều hơn và tập thể dục thường xuyên, tránh ngồi lâu một chỗ, ngồi trước máy tính quá lâu...
 

Về cơ bản, di chuyển, đi lại chính là một cách đơn giản nhất để vận động và đốt cháy lượng mỡ không cần thiết trong cơ thể.


2. Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều thực phẩm cũng là một nguyên nhân khác tạo ra sự phát triển mỡ bụng. Ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân, hậu quả tiếp theo là tăng vòng eo. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn "hội tụ" cả hai yếu tố: ăn nhiều và ít vận động.
 

Việc tăng cân dựa trên nguyên tắc calo rất đơn giản, đó là lượng calo được tiêu thụ vào cơ thể thấp hơn lượng calo được đốt cháy, từ đó dẫn đến calo thừa. Mỡ thừa không được chuyển thành calo kết hợp với calo thừa càng làm tăng nguy cơ tăng cân.
 

Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn nhưng lại không có kế hoạch đốt cháy lượng calo do thức ăn đó tạo ra thì chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ thừa cân và đầy mỡ bụng.
 

3. Di truyền

Nguyên nhân này nghe có vẻ khó tin nhất bởi nếu đúng thế thì sẽ rất khó khăn để ngăn chặn béo phì. Nhưng sự thực đúng là di truyền đóng một vai trò trong việc quyết định sự phân bố lượng chất béo trong cơ thể của bạn và nó thực sự liên quan đến hai hình dáng của cơ thể (hình quả táo hoặc hình quả lê).
 

Nếu bạn có thân hình quả lê, mỡ thường tích tụ ở phần dưới cơ thể như hông của bạn. Nếu bạn có thân hình quả táo, cơ thể bạn có xu hướng lưu trữ chất béo xung quanh phần ở giữa, do đó dẫn đến chất béo bụng.


 Nguồn: http://giadinh.net.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.