Tin tức

Bà bầu nên uống sữa thế nào?

Ngày 25/07/2013
Thanh Tâm
Sữa là nguồn cung cấp protein và các loại vitamin rất dồi dào, vì vậy phụ nữ không nên bỏ qua loại thực phẩm này khi mang thai.

Sữa bầu cung cấp canxi, DHA, Protein, chất béo, vitamin và khoáng chất…rất thích hợp cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, theo nhiều người thì sữa bầu hơi khó uống, nếu bạn cũng nằm trong số đó thì có thể lựa chọn loại sữa khác như sữa tươi, sữa chua…những loại sữa này cũng chứa các thành phần dinh dưỡng góp phần cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Uống sữa hợp lý cho bà bầu
Sữa bầu cung cấp canxi, DHA, Protein, chất béo, vitamin và khoáng chất…


Uống bao nhiêu thì đủ?


Nếu có thể, bạn nên uống 2 cốc/ngày (Pha theo định lượng và hướng dẫn của nhà sản xuất). Nếu bạn cảm thấy khó uống thì có thể chia nhỏ ra, uống mỗi lần ½ cốc.


Nên uống sữa bầu vào thời gian nào?


Thực ra, bạn có thể uống sữa vào bất kỳ thời gian nào bạn muốn, nhưng chỉ có một lưu ý nhỏ là không nên uống sữa ngay trước bữa ăn để tránh cảm giác no bụng, dẫn đến việc không ăn được đúng bữa.


Những phản ứng phụ không mong muốn


Có một số người sẽ bị tiêu chảy hoặc táo bón khi uống sữa bầu, lúc này việc cần làm là đổi sang loại sữa khác phù hợp hơn.

Với những bà bầu không uống được sữa, cũng không cần quá lo lắng, vì nếu trong thai kỳ, chế độ dinh dưỡng tốt thì bạn cũng không cần uống sữa mà vẫn đảm bảo cho mẹ khỏe và con phát triển tốt.

Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.